blackberry-z10-porsche-design-1

แบล็คเบอรี่ รุ่นปริศนาที่อยู่ ๆ ก็มีภาพหลุดโผล่อออกมา พร้อมรหัสรุ่น P’9982 มันมาได้ไงเนี่ย???

จริง ๆ แล้วภาพหลุดของ Porsche Design ตัวล่าสุดนี้ทยอยหลุดออมาตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา วันนี้ถือโอกาสรวบรวมเอามาฝากแฟน ๆ ให้เสพกัน

โดยท่ามกลางการประกาศจัดตั้งคณะทำงานเพื่อหาทางเลือกสำหรับการพัฒนาอย่างมั่นคงของแบล็คเบอรี่ จนหลาย ๆ สื่อ รวมถึงบรรดาบล็อคเกอร์ ต่างตระหนกตกใจว่าเค้าจะขายกิจกราเพราะ “เจ๊ง” นั้น การอัพเดทแอพ และ หลุดระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ๆ ก็มีออกมาอย่างต่อเนื่องสวนทางกับความคิดของ “คนนอก”

คณะกรรมการดังกล่าวจะเลือกแผนในอนาคตอย่างไรก็ช่าง แต่ฝ่ายต่าง ๆ ของบริษัทยังคงต้องทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่อพิสูจน์ว่า “ของเค้าดีจริง” และ ทีมฝ่ายออกแบบพัฒนา ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกับการร่วมือกันอึกครั้งอย่างลับ ๆ ระหว่าง Blackberry และ Porsch Design โดยการร่วมมือกันลับ ๆ นี้ถูกค้นพบจากมือดีหลายแหล่ง ทยอยโพสกัน 2 ภาพบ้าง 3 ภาพบ้าง และ ก็ออกข่าวเป็นระยะที่ BBClubTH.com

วันนี้ xenon_art เอามารวบรวมให้อ่านกันง่าย ๆ เอาใจแฟน ๆ เต็มที่ โดยBlackberry Porsche Design รหัส P’9982 สุดหรู นี้ใช้ระบบปฏิบัติการ BB10 และ เชื่อว่าจะมากับเวอร์ชั่น 10.2 พร้อมหน้าตากเมนูการใช้งาน + ธีม ที่เป็นของตัวเองดังที่เคยทำมาแลัวกับ Porsche Design P’9981 ราคาร่วม 6 หมื่นบาท ที่ไอค่อน และ เมนูต่าง ๆ ออกแบบใหม่ทั้งหมด และ ใช้ไส้ในเป็น Bold 9900

สำหรับ Porsche Design ตัวใหม่ล่าสุดนี้ ดูทรง และ การวางแผงวงจรแล้ว น่าจะเป็นการเอา Blackberry Z10 มาปรับโฉมใหม่ ใส่ดีไซน์สุดหรูเข้าไป โดยยังคงเดินตามแนวทางคลาสสิคด้วยรูปทรงคล้าย P”9981 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แถมด้วยฝาหลังหนังแท้ปั๊มโลโก้บีบี เชื่อว่ามาพร้อมกับ BB10 OS10.2

image2

blackberry-porsche-design-p9982-1

DSC03319

DSC03318

PorscheDesignZ102

BlackBerry2

DSC03328  porschebb2

ดูภาพหลุดตัวเครื่องภายนอกกันไปแล้ว ทีนี้มา “ลากไส้” ออกมาชมกันเกือบทุกซอกทุกมุม

BlackBerry-Z10-Porsche-Edition-Middle-Plate-7 BlackBerry-Z10-Porsche-Edition-Middle-Plate-3 BlackBerry-Z10-Porsche-Edition-Middle-Plate-2 BlackBerry-Z10-Porsche-Edition-Middle-Plate-1 BlackBerry-Z10-and-Porsche-Middle-Plate

จ ากภาพ “ไส้ใน” จะเห็นได้ว่าเมื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟน BlackBerry Z10 ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ แทบไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างกันนัก จึงพอสรุปได้คร่าวๆว่าราคาที่คาดการณ์กันไว้ประมาณ 2,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60,000 บาท) ของสมาร์ทโฟน BlackBerry 10 ดีไซน์ Porsche นั้นอยู่ที่ตัวเคสด้านนอกเพียงอย่างเดียวเลย เพราะด้านในนั้นแทบไม่ต่างจาก BlackBerry Z10 ที่ใช้ระบบประมวลผลแบบ dual-core แรมขนาด 2 GB กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พอร์ตเชื่อมต่อ microUSB และ HDMI

 

P9982-clock-620x400

นี่ไงหล่ะ ตัวอย่าง UI ของระบบปฏิบัติการที่ปรับโฉมไปใช้ดีไซน์ของ พอร์ช ว้าววววว

ขอปิดท้ายด้วยภาพที่มือดีดึงออกมาจากวีดิโอสอนการใช้งานของระบบปฏิติการ 10.2 ที่ แบล็คเบอรี่ได้ฝังเอาภาพสอนการใช้งานบางส่วนของ P’9982

p9982-1 p9982-2

p9982-3 p9982-4

ชมภาพหลุดดังกล่าวแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง ชอบ หรือ ไม่ชอบ แต่สำหรับ xenon_art ต้องบอกว่า……เห็นแล้วอยากได้ใจจะขาด หน้าตา ทรวดทรงสวยขนาดนี้ มันช่างบาดใจจริง ๆ

ส่วนรุ่นนี้จะผลิตขายจริงหรือไม่ ราคาเท่าไหร่ ขายที่ไหน เมื่อไหร่ อะไร ยังไง ตอนนี้ยังคงเป็นปริศนา แต่รับรองได้เลยว่าถ้ามีอัพเดทเมื่อไหร่จะรีบมาป่าวประกาศโดยเร็วที่สุด

 

ที่มา tinhte.vn, n4bb, berryreview, bbclubth

 

ขอให้มีความสุขกับอุปกรณ์ IT ของคุณครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art