ข่าวคราวของ BB ช่วงนี้เงียบเหงาเป็นช่วง ๆ เพราะยังไม่มีสินค้าใหม่ ๆ ออกมาในตลาด แต่วันนี้ผมแอบทำ vdo การใช้งานเล็ก ๆ น้อย ๆ ของ BB10 จาก Firmware Beta สุด ๆ ของเครื่อง DevAlpha มาเรียกน้ำย่อยให้ชมกัน จะได้พอเป็นไอเดียว่าปีหน้าเมื่อ BB10 วางขายจริงแล้ว เราจะลุ้นมันแค่ไหน

 VDO นี้ทำแบบวัดดวงเลยนะ ไม่รู้จะโดน RIM เล่นหรือเปล่า เลยทำมาแบบสั้น ๆ ลองดูก่อน ซึ่งจุดประสงค์ก็เพื่ออัพเดทข่าวสาร BB10 ให้เพื่อน ๆ ที่สนใจ รวมถึงบรรดาสาวกบีบี อย่างผมได้เสพกันด้วย

มีหลายคนถามผมว่า – พี่ ๆ บีบี มันจะรอดป่าวอะ, BB10 มันจะเวิร์คเหรอ, มันจะสู้เค้าได้มั๊ย, บีบีมันจะกลับมาหรือเปล่า

มีหลายกระแสถล่มบีบี – มันเอ้าท์แล้ว, มันเชย, เค้าเลิกใช้กันแล้ว, มันเจ๊งแล้ว <— พวกนั้นรู้ไม่จริง ได้แต่นั่งเทียนอ่านข่าว ที่ชาวบ้านเค้าเขียนมา

จนวันนี้มีกระให้สาวกบีบี หรือ ผู้ใช้บีบีกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก ช่วย Tag #ProudToBeTeamBlackberry  ผ่าน Social Media ต่าง ๆ เพื่อให้ New York Time ที่ออกบทความไม่กี่วันก่อนว่า “Blackberry as Black Sheep” ได้รู้ซะบ้างว่าคนใช้ก็มีนะเว้ยเฮ้ย อย่ามามั่วนิ่ม พร้อมกับบรรดาคนรัก BB โต้ตอบว่า “Black Sheep by choice”

ถ้ามาถามผม – ผมคงบอกว่า อนาคตของ BB10 ยังคงสดใส และ ขอให้ BB10 ไม่ถูกเลื่อนออกไปมากกว่านี้…….รอใช้ไม่ไหวแล้ว

เพราะจากการทดลองใช้เบื้องต้น มัน “เจ๋ง” มาก ลื่นมากกกกก ขนาดเป็น beta เน่า ๆ ที่โทรศัพท์ก็ไม่ได้ ถ่ายรูปแล้วเปิด album ก็ไม่ได้ เพราะไม่ได้ใส่มาให้ มีโปรแกรมพื้นฐานง่อย ๆ มา 6 – 7 ตัวเท่านั้น ยังให้ประสบการณ์ “ประทับใจ” ได้ขนาดนี้

อย่างที่รู้ว่าผมมีหมดทั้ง iOS, Android และ Blackberry ดังนั้นวันนี้หลังจากใช้ iPhone5 กับ Galaxy NoteII มาแล้ว พอได้เล่น BB10 ตัว Beta บนเครื่อง DevAlpha แล้วจะ ทึ่งได้ขนาดนี้

…..BB10 มันไม่ธรรมดา….

โม้ไปก็เท่านั้นมาดู VDO สั้น ๆ ง่อย ๆ ของผมกันดีกว่า

 

 

เป็นไงบ้างครับ vdo ของผมสั้น และ จบได้ห้วนดีมั๊ย

จริง ๆ แล้วตั้งใจถ่ายยาวกว่านี้ แต่พอดีส่วนหลังของ vdo ดันมีเสียงแม่บ้านแทรก เลยตัดทิ้ง พอจะถ่ายใหม่ก็ขี้เกียจ เลยเอามาแค่นี้แหละ ไว้จะถ่ายตอนต่อไปให้ชมกันในส่วนของ Browser, Contact และ กล้องนะครับ

หวังว่าเพื่อน ๆ พอได้ดู vdo แล้วคงจะรู้สึกเหมือนผมว่ามัน “ลื่น” และ น่า “ประทับ” ใจขนาดไหน กับ BB10 ที่จะขายต้นปีหน้า

ตอนนี้บรรดาสาวก และ BB Addict ของผมทั้งหลาย ไปพักผ่อนใช้ตัวอื่นก่อนได้ไม่ว่ากัน เดี๋ยว BB10 มา พวกเรากลับมาลุยกันต่อนะครับ

Blackberry จงเจริญ 555

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art