RIM ได้โชว์ระบบปฏิบัติการ Blackberry 10 หรือ BB10 เมื่อกลางปีที่ผ่านมาในงาน Blackberry World Conference และ ต่อมาได้สัญญาว่าจะเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการประมาณต้นไตรมาสแรกของปี 2013 (2556)

ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ และ นักวิจารณ์ที่ไม่ชอบ RIM ออกมาให้ความเห็น และ ฟันธงว่า RIM ไม่สามารถทำได้ตามสัญญา

และแล้ว………… RIM ประกาศวันเปิดตัว Blackberry BB10 อย่างเป็นทางการของโลก พร้อมเปิดตัวมือถือ BB10 ทีเดียว 2 รุ่นคือ London และ Naple โดยจะจัดงานเปิดตัวในวันที่ 30 มกราคม 2556 ที่จะถึงนี้

โดยรุ่นที่จะเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายคือ London เป็นแบบทัชสกรีนล้วน ๆ และ Naple แบบมีคีย์บอร์ด ตามข่าวลือที่เคยทำข่าวไป

งานนี้สาวก Blackberry มีเฮ เพราะ BB10 ที่ชะเง้อคอเฝ้าคอยกันก็ได้กำหนดวันที่แน่นอนแล้ว

ใครรอสอยอยู่บ้าง…..ยกมือขึ้น

25550929-112122.jpg

โดยข่าวที่ลงบนเวปของ Blackberry แปลได้ดังนี้

Research In Motion (RIM) (NASDAQ: RIMM; TSX: RIM) ประกาศในวันนี้ว่าจะจัด งานเปิดตัว BlackBerry 10 ® ในวันที่ 10 30 มกราคม 2013  และ จะจัดงานขึ้นขึ้นพร้อมกันในหลายประเทศทั่วโลก จะเป็นวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์มใหม่ – BlackBerry 10 โดยจะเปิดตัวมือถือ BlackBerry 10 2 รุ่นแรกของโลก ซึ่งรายละเอียดให้ติดตามในวันงานเปิดตัว

“ในพัฒนา BlackBerry 10 เรามุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์มือถือที่เป็นเอกลักษณ์แท้จริง ที่สามารถปรับใช้ตามความต้องการของคุณ ทีมงานของทำงานเพื่อลูกค้าของเราอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อรังสรรค์คุณสมบัติใหม่ ประกอบกับเบราว์เซอร์ที่ดีที่สุด ระบบแอพลิเคชัน และ ความสามารถด้านมัลติมีเดียชั้นสุดยอด ทั้งหมดนี้จะรวมอยู่ในประสบการณ์ของผู้ใช้ – BlackBerry Flo – ที่แตกต่างมาร์ทโฟนในตลาดวันนี้ “Thorsten Heins ประธานและซีอีโอของ บริษัท Research In Motion กล่าวว่า “ขอบคุณพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเรา กับ ผู้ให้บริการทั่วโลก และ ระบบนิเวศ ที่เพิ่มขึ้นของนักพัฒนาเราเชื่อว่าลูกค้าของเราจะมีประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับ BlackBerry 10 เรารอคอยที่จะได้รับ BlackBerry ที่ 10 ในมือของลูกค้าของเราทั่วโลก. “

BlackBerry 10 จะมีแอพพลิเคชั่นชั้นนำระดับโลกให้เลือกมากมาย และ ทุกประเภทรวมทั้งเกมส์ , Productivities, ไลฟ์สไตล์, สังคม และ สันทนาการ, มัลติมีเดีย และ หนังสือ เช่นเดียวกับการใช้งานที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจ และ BlackBerry ® Enterprise Service 10 ได้ทันที่ที่เปิดตัว

ระบบปฏิบัติการ Blackberry 10 ยืนยังความสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยได้รับการรับรอง FIPS 140-2 อันเป็นการรับรองความปลอดภัยการใช้งานมือถือสูงสุดที่่ไม่มีใครได้รับ ซึ่งหมายความว่าหน่วยงานภาครัฐจะสามารถปรับใช้ BlackBerry 10 สมาร์ทโฟนและ BlackBerry ® Enterprise  Service 10 ได้ทันที ซึงเป็นครั้งแรกที่ BlackBerry ได้รับการรับรองความปลอดภัยก่อนการเปิดอย่างเป็นทางการ  นอกจากนี้ RIM เพิ่งประกาศว่า BlackBerry 10 สมาร์ทโฟน ได้เข้าสู่ห้องทดสอบของผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 50 ค่ายทั่วโลก และ คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในสัปดาห์ต่อไป

บางคุณสมบัติที่สำคัญของใหม่ BlackBerry 10 ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้:

BlackBerry Flow และ BlackBerry Hub

Blackberry Keyboard

Blackberry Balance

รายละเอียดเกี่ยวกับ BlackBerry 10 สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่: www.blackberry.com/blackberry10

สาวก blackberry อย่างผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้ว…….

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art