จากที่ xenon_art ได้เคยทวิตข่าวหลุดของการใช้ BBM เพื่อคุยโทรศัพท์ไปเมื่อปลายปีก่อน (ไม่รู้จะจำได้กันกี่คน) วันนี้ RIM เปิดบริการ BBM Voice ให้นักพัฒนา และ ผู้ทดสอบได้ลองเล่นแล้ว โดยสามารถ Download ได้ใน Beta zone ของเวป Blackberry

ซึ่งผู้ที่เป็น “ผู้ทดสอบ” หรือ “Beta Tester” คือ บุคคลทั่วไปที่สนใจ และ ไปลงทะเบียนตัวเองไว้ใน Beta zone หลังจากได้รับการอนุมัติจาก RIM ก็สามารถสนุกสนานกับบรดดาเหล่าโปรแกรมต้นแบบที่ปล่อยออกมาให้ทดสอบ และ รายงานผลกัน

จริง ๆ แล้ว นอกจาก BBM Voice ที่ทำหน้าที่แทน Skype หรือ การคุยกันผ่านเน็ตได้ทั่วโลกแล้ว ยังมีอีกหลายฟีเจอร์ที่ RIM จะปล่อยออกมาสร้างสีสรรให้กับผู้ใช้ Blackberry ทั่วโลกได้ร้อง Wowwwww

คอยติดตามกันต่อไป แต่วันนี้เรามาดูข่าวของน้องเงาะว่า BBM Voice มันแจ่มแมวแค่ไหน.

ข่าวจากน้องเงาะ Piyachattt

จุดแข็งสำคัญของ  BlackBerry ที่ยากจะปฏิเสธคือ ระบบการส่งข้อความด้วย  BlackBerry Messenger ที่รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุดในบรรดาอุปกรณ์สื่อสารไร้สายทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งฟีเจอร์ที่หลายๆคนรอคอยอย่าง  BBM Voice ถูกเพิ่มเข้ามาให้ทดลองใช้งานกันแล้วค่ะ

เพื่อนๆที่ เคยใช้งาน BBM คงคุ้นเคยกับการส่ง voice note คุยกัน  การใช้งานคล้ายกับ walky talky วิทยุติดตามตัว แต่มีความพิเสษกว่าคือสามารถส่งข้อความเสียงไปให้เพื่อนที่อยู่ไกลคนละซีกโลกกับเราได้ แต่เพียงเปิดใช้งาน BlackBerry service สำหรับการใช้งาน BBM Voice ที่พิเศษกว่าการใช้งาน BBM แบบเดิมๆมีเงื่อนไขคือต้องใช้งาน BBM7 และผู้ใช้งานทั้ง 2 ฝ่ายต้องเชื่อมต่อ WIFI แค่เพียงคลิกเดียวก็สามารถต่อสายคุยกับเพื่อนใน  contact ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

คุณสมบัติแจ๋วๆ แบบนี้ ทำให้ผู้ใช้งานที่อยู่คนละประเทศ อยู่คนละทวีป สามารถคุยกันได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับหลายๆคนที่ไม่อยากจะให้อีกฝ่ายรู้เบอร์โทรศัพท์ เพราะต้องการคุยธุระผ่านทาง BBM หรือทาง  email วิธีนี้ก็สะดวก และสบายใจกว่าเดิม นอกจากนี้  BBM7  ยังเพิ่มอีโมติคอนแบบใหม่ เพิ่มอีก 16 แบบ ย่อมทำให้ผู้ใช้งาน BBM กว่า  60 ล้านรายทั่วโลก  สนุกมากกว่าเดิมใช้งานอย่างสนุกมากขึ้น สำหรับเวอร์ชั่นทดลองนี้ ถือเป็นการทดสอบการใช้งานระหว่างรอ BBM10 ที่ในอนาคตเราอาจจะได้ใช้ วีดีโอแชทด้วยก็เป็นได้

เพื่อนๆที่สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   www.blackberry.com/beta ค่ะ

ข่าวนี้ลอกมาจาก BlackberryClubThailand.com โดยคุณ Piyachattt

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art