ข่าวว่า Instagram โปรแกรมแชร์รูปยอดฮิตของโลก ที่มีบน iOS และ Android นั้น จะกลายร่างมาให้สาวก Blackberry ได้ใช้กัน พร้อมกับการเปิดตัว BB10 ต้นปีหน้า

จริง…เท็จ….แค่ไหนมาตามดูกัน

ต้องบอกว่าปกติ ผมเป็นคนไม่ชอบแปลข่าวจากต่างประเทศเท่าไหร่ ไม่ใช่แนวครับ ชอบเขียนอะไรที่เจอมากับตัวเอง หรือ ไปทำข่าวเองมากกว่า แต่ข่าวนี้อดแปลไม่ได้

เรื่องมีอยู่ว่า…. VentureBeat ได้โพสบทความแบบ Exclusive ว่า Instagram ไม่มีวันออกเวอร์ชั่น Blackberry BB10 ที่จะวางจำหน่ายต้นปีหน้าอย่างแน่นอน โดยอ้างแหล่งข่าววงในที่เชื่อถือได้ ว่า Facebook เจ้าของ Instagram นั้นไม่ได้คิดที่จะพัฒนาให้ BB10 เลยแม้แต่น้อย

ในว้นเดียวกัน Crackberry เจ้าพ่อ Online สาย บีบี ของโลก ก็ออกบทความกล่าวอ้างไปยังบทความของ VentureBeat ว่า ทางเราเองก็มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ และ มั่นใจว่าเป็น “วงใน” สุด ๆ บอกว่า ความสัมพันธ์ของ Facebook กับ RIM นั้นแนบแน่น ดังจะเห็นได้ว่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน Facebook ได้ขึ้นเวที Blackberry Jam America เพื่อเอา Facebook เวอร์ชั่นสำหรับ BB10 มาให้ชม เรียกเสียงฮือฮาได้มากมาย

แล้วอย่างนี้ Facebook มีเหรอ จะไม่พัฒนา Instagram ลง BB10 ด้วย ไม่ทีทางซะหล่ะ….ทางผู้โพสบทความเค้าบอกอย่างนั้น

ส่วนเจ้ารูปนี้ ก็ไม่รู้ว่า Photoshop หรือ ก๊อปรูปมาเปิดในโปรแกรมดูรูป

สำหรับมุมมองของผม มั่นใจว่า คนไทย 1 ล้านคน….เอ้ย ไม่ใช่ครับ ผมมั่นใจว่า สาวก Blackberry จะได้ใช้ Instagram บน BB10 แน่นอน

ทำไมนะเหรอ….เพราะ Facebook เป็นโปรแกรมมาตรฐานติดเครื่องให้กับ Blackberry ทุกรุ่น รวมถึง BB10 ในปีหน้า ซึ่งเค้าก็นำแอพ Facebook for BB10 ออกมานำเสนอด้วยตัวเอง

แล้วกะอีแค่ Instagram มันจะไม่พัฒนาเลยเหรออออออ เพราะทาง Facebook เองก็ใช้ Developers ของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ถือเป็นการลงทุนอะไรมากมายเลย หากเค้าคิดว่า BB10 มีอนาคตและผลิต Facebook for BB10 ออกมา ก็คงไม่ทิ้งโอกาสที่จะเพิ่มฐานผู้ใช้งาน Instagram บน Blackberry หรอกครับ

ถ้าหากมันหน้ามึดมาก ๆ ขนาดไม่ผลิต Instagram for BB10 ออกมา ในตลาดมืดก็คงเอา Instagram ของแอนดรอย์มาแปลงลง BB10 ให้พวกเราใช้อยู่ดี เอ่อ……มันง่ายขนาดนั้นเลยเรอะ???? ใช่ครับ มันง่ายโคตร ๆ แต่ลูกเล่นของ BB10 คงไม่มี อย่างพวก Cascades UI เหมือนเขียนแอพขึ้นมาใหม่ โดยใช้ SDK ของ RIM เอง แต่ก็ดีกว่าไม่มีให้้ใช้

แล้วง่ายขนาดนี้……Facebook มันจะไม่ทำเลยเหรอออออ?????

ปีหน้าพวกเราคงรู้คำตอบครับ

 

ผมเองก็เป็นคนใช้ Instagram และ อยากใช้ Instagram บน BB10 เช่นกัน

สุดท้ายต้องบอกว่า ข่าวนี้……ผมมั่วสุด ๆ 555

 

ขอบคุณภาพ และ ข่าวบางส่วนจาก

VentureBeat

– crackberry.com

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art