สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้ xenon_art ขอนำเสนอ VDO Review หรือ Preview ก็ได้แล้วแต่จะเรียกกับมือถือสมาร์ทโฟนตัวล่าจาก Samsung แห่งแดนกิมจิที่น่าจะมาสร้างความเร้าร้อนให้ตลาดบ้านเรากับ Samsung Galaxy R กับราคาค่าตัวที่ 15,900 บาท ที่มีหน้าตาละม้ายคล้าย Galaxy SII ที่สร้างกระแสแรง ๆ ไปไม่นานมานี้

ตามเข้ามาดูเลยครับ..

     ห่างหายกับการรีวิวตระกูล Android ไปเป็นเดือนหลังจากปล่อย รีวิว ชุดใหญ่ของ Samsung Galaxy SII, HTC Sensation และ HTC Flyer ประกอบกับหลัง ๆ ออกงาน Blackberry บ่อยเสียจนหลาย ๆ คนเห็นเราเป็น Blackberry Man ไปแล้วทั้ง ๆ ที่ผมเองเล่นทุก OS ใช้ทุกค่าย รักทุกแบรนด์ อืม….เหมือนจะลงสมัค ส.ส. ยังไงชอบกล

คราวนี้ได้รับเกียรติใด้เครื่อง Samsung Galaxy R มาทดสอบอีกครั้ง โดยได้มาด้วยเวลาจำกัดเพราะทาง Samsung ต้องเอากลับไปลงโปรแกรมเพื่อเตรียมออกงาน Thailand Mobile Expo งานยิ่งใหญ๋ของคนรักมือถือที่จะเริ่มวันพฤหัสนี้แล้ว แต่ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบครับ เพราะกระทู้ “แรกสัมผัส” นั้นเน้นความรู้สึกแรกจับ และ มาร่วมตื่นเต้นกับคุณสมบัติของตัวเครื่องตอนรีวิวเลย ฉะนั้นผม (คนรีวิว) ก็จะได้อารมณ์ร่วมเดียวกับเพื่อน ๆ ทุกท่านที่นั่งชมกันนั่นแหละครับ ไม่มีสคริป ไม่มีปรับแต่งตัวเครื่องให้เข้ากับเราแต่อย่างใด Factory Reset แล้วต่อไวไฟ sign in เข้า market เสร็จก็ลุยถ่ายกันเลยแบบไม่มีซ้อม

พอถ่ายเสร็จก็ถอนหายใจด้วยความตื่นเต้น ทำให้กลับมาได้ความรู้สึกเหมือนเด็กได้ของเล่นใหม่อีกครั้งหนึ่ง ส่วนการใช้งานทั่วไปเป็นอย่างไร เพื่อน ๆ ชาวแอนดรอยคงรู้กันดีอยู่แล้วเพราะการใช้งาน การเข้าถึงการตั้งค่า และ โปรแกรมต่าง ๆ ก็คงคุ้นเคยอยู่แล้ว ส่วนหน้าตาละม้ายคล้ายรุ่นพี่อย่าง Galaxy SII นั้นพอดีไม่มีโอกาสหาเครื่องมาถ่ายเทียบให้ดูครับ ถ้ามีโอกาสจะจัดให้อีกรอบ

มาชม VDO กันเลยว่าเจ้า Galaxy R มีดีอะไรซ่อนอยู่บ้าง

 

 

ไม่รู้เดี๋ยวนี้แก่ขึ้นหรือยังไง ถ่ายวีดีโอแล้วมือมันสั่น ๆ ครับ คราวต่อ ๆ ไปจะใช้ขาตั้งกล้องแล้วครับ

หวังว่า VDO แรกสัมผัสนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ

 

ข้อมูลจำเพาะของ Samsung Galaxy R

 



 

ขอบคุณ

  • ซัมซุง ประเทศไทย
  • คุณนัท Thailand Mobile Expo สำหรับเครื่องทดสอบ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art