วันก่อนได้ชมภาพ Hardware review เจ้า Samsung Galaxy Tab ไปแล้วทุกซอกทุกมุม

วันนี้มาตามสัญญากับ VDO Review Samsung Galaxy Tab ภาค Software ซึ่งด้วยข้อจำกัดของ youtube เอง มาจึงแบ่งรีวิวเป็น 2 ข่วงนะครับ vdo จะได้ไม่ยาวเกินไป

เพื่อน ๆ ส่วนมากคงรู้จัก และ เคยสัมผัส Android กันมาแล้วไม่มากก็น้อย vdo review นี้ผมจึงพยายามจะแสดงให้เห็นถึงการตอบสนอง และ อารมณ์ของ Android ในร่าง Tablet มากกว่าการนำเสนอการใช้งานพื้นฐานต่าง ๆ

หากเพื่อน ๆ ท่านใดยังไม่เคยเล่น Android มาก่อน และ ต้องการทำความเข้าใจกับระบบ หรือ หน้าตาเมนู การตั้งค่า หรือ ลูกเล่นต่าง ๆ ของ ระบบปฏิบัติการ Android สามารถไปลองเล่น GalaxyS ได้ที่ศูนย์จำหน่ายทั่วประเทศ เพราะการใช้งานเหมือนคล้ายกันมาก ๆ

เอาเป็นว่าใครอยากรู้ว่าการใช้งานมันจะเหมือน Android Phone ทั่ว ๆ ไปมั๊ย มีอะไรต่างบ้าง การตอบสนองเป็นอย่างไร มี lag มั๊ย หรือ อะไรอื่น ๆ ที่คาใจ ไปดู vdo review กันครับ

 

PDAMobiz Galaxy Tab Software Review part 1 of 2

 

PDAMobiz Galaxy Tab Software Review part 1 of 2

 

ด้วยเวลาที่จำกัด และ ความอยากรู้เยอะแยะไปหมด ประกอบกับงานส่วนตัวที่สุมหัว สรุปเรื่องกล้องเลยยังไม่ได้รีวิว เอาเป็นว่าติดไว้ก่อนนะครับ ถ้าทาง ซัมซุง หรือ เวิรฟ ส่งเครื่องมาให้อีกรอบจะรีบทำทันที ถ้าไม่ส่งมา เดี๋ยวซื้อแล้วมาทำรีวิวเพิ่มให้ครับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องเตือนกันด้วยนะครับ ผมขึ้ลืม (เอ้า SSGS Staff จดไว้หน่อย)

ความเห็นส่วนตัว

1 ใช้งานง่ายมาก ๆ ตามสไตล์ Android หากเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนยังเล่นสบาย ๆ โดยผมให้ภรรยาเล่นแล้ว กด ๆ อยู่เกือบครึ่งชั่วโมงโดยไม่ถามสักคำว่าใช้อย่างไร สุดท้ายตอบมาคำเดียวว่า “เอาเครื่องนึง”  ยิ่งหากเป็นคนที่เคยผ่าน Android มาแล้วสบายมาก ๆ

2 โปรแกรมยังไม่รองรับเท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของ Device พันธุ์ใหม่ครับ รับได้ และ หวังว่าทาง ซัมซุง คงออกตัวแก้ไขตอนวางจำหน่ายจริง

3 เพื่อน ๆ บ้าน GalaxyS คงรู้จัก lagfix กันดี บอกได้คำเดียวว่า ไม่ต้องลงก็ลื่นกว่า GalaxyS XXJPH เป็นไหน ๆ ใน vdo เป็นเครื่องพิสูจน์

4 แบตเตอรี่ ผมชาร์ครั้งเดียว เล่น ๆ หยุด ๆ ถ่ายรูปบ้าง เล่นเกมส์บ้าง เข้าเน็ตบ้าง และ ถ่าย review ทั้งหมดจนเสร็ย วันนี้ตอนเที่ยงไปคืนเครื่องเค้ายังไม่ได้ชาร์ตเพิ่มเลย แบตเหลือ 35% โดยประมาณ

5 ผมว่าเครื่องนี้เค้นความสามารถของ Froyo ออกมาพอสมควรกับ hardware ใหญ่ขึ้น ทำให้ความเป็น Android ที่ใช้สนุกอยู่แล้ว สนุกขึ้นไปอีก

6 เมมในตัวเครื่องขนาด 16 กิ๊ก ใช้ได้ 13 กิ๊ก แล้วแบ่งไปใช้ลงโปรแกรมเกือบสองกิ๊ก สะใจดีครับ

 

สิ่งที่ยังไม่ชอบในตอนนี้

1 ก็คงเป็นเรื่อง Apps ต่าง ๆ ที่ยังไม่ค่อยรองรับขนาดหน้าจอ Galaxy Tab

2 Apps มาตรฐานติดเครื่อง ยังไม่ค่อยตรงกับ lifestyle ของผม เลยต้องพยายามหา Apps มาลงเพิ่ม

3 ไม่มีซองแถมมาให้เหมือนคู่แข่ง จริง ๆ ก็ซื้อเองได้ แต่กลัวว่ากว่าจะมีขายในตลาดบ้านเรา จะทำเครื่องสุดสวยเป็นรอยซะก่อน (ประสบการณ์ตรงจาก GalaxyS)

4 ส่วนตัวไม่ชอบตำแหน่งว่างปุ่ม Power เพราะไม่ถนัดอย่างแรง ตอนถือมือเดียวแล้วพยายามปิด-เปิดเครื่อง เกือบร่วงหลายทีเลย

 

ขอบคุณ:

– บริษัท ไทยซัมซุง อีเลคโทรสิคส์ จำกัด และ เวิรฟ ที่ติดต่อเอาเครื่อง Galaxy Tab มาให้เว็บเรารีวิวในครั้งนี้

– pdamobiz.com เว็บแห่งการแบ่งปันดี ๆ ที่ทำให้เรามีที่สิงสถิตไว้แลกเปลี่ยนความรู้ และ มิตรภาพแบบที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art