petchRama3 (7)

วันนี้เอาบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง หมูกรอบ อาหารง่าย ๆ แต่อร่อยยากมาฝากกับร้าน “เพชรพระราม 3” ที่รับประกันความอร่อยโดยคุณลูกชาย “น้องไว”….ร้านอยู่ไหนมาดูกัน

ร้านนี้เคยเป็นร้านประจำของครอบครัวสมัยยังพักอยู่ย่านพระราม 3 เลียบแม่น้ำ แต่พอย้ายบ้านไปกรุงเทพกรีฑาตังแต่ต้นปี 57 ที่ผ่านมาเลยไม่ค่อยได้กินเท่าไหร่นัก และก็หาร้านบะหมี่หมูแดงง่าย ๆ อร่อย ๆ ไม่เจอสักที

เมื่อวานผ่านไปเลยต้องแวะกินให้หายคิดถึง พออยู่แถวบ้านก็ไม่ได้คิดอะไร พอจากกันไกลหน่อยเลยอร่อยเป็นพิเศษ สุดท้ายก็เลยนึกขึ้นได้ว่าน่าจะเอามาฝากเพื่อน ๆ เผื่อใครผ่านไปจะได้ลองชิมบ้าง ^^

เพชรพระราม 3

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ข้าวหมูแดง ต้มเลือดหมู ข้าวขาหมู ก๋วยจั๊บ

ที่ตั้ง: ห้องแถวข้างธนาคาร กสิกรไทย สาขาช่องนนทรี หากวิ่งมาจากคลองเตย เลยสามแยกที่จะเลี้ยวขวาไปนางลิ้นจี่ไป 50 เมตรอยู่ขวามือ จอดรถหน้าร้านได้เลย

หากมาจากนราธิวาสเลี้ยวซ้ายตรงโรงเบียร์เยอรมัน วิ่งมาจะอยู่ขวามือก่อนไฟแดงสามแยกนางลิ้นจี่นิดหน่อย ไปกลับรถมา

โทร. 086 880 5363, 089 791 1897

เปิด: จันทร์ – เสาร์ 6 โมงถึงเที่ยงคืน

Google Map คลิ๊กที่นี่

petchram3

petchRama3 (1)

petchRama3 (2)

petchRama3 (3)

ร้านบ้าน ๆ ง่าย ๆ แต่คนเยอะมาก เจ้าของดุใช้ได้โดยเฉพาะใครมายืนสูบบุหรี่แถว ๆ หน้าร้านโดนตะเพิดแน่นอน…เข้าทางคนพาลูกไปกินสุด ๆ 555

ขับรถมาจอดหน้าร้านได้เลยริมฟุตบาท หรือ บางเวลาจอดซ้อนแถว 2 ได้เลย เพราะถนนช่วงนี้พอดีเป็นแบบ 4 เลนครึ่ง ทำให้ซ้อน 2 แล้วไม่กีดขวางทางจราจร

มีทั้งที่นั่งในร้านติดตั้งพัดลม หรือ จะสุนทรีย์กินบนทางเท้าก็ได้

อาหารที่นี่มีหลายอย่างตั้งแต่บะหมี่หมูแดง เกี๋ยวหมู หมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู บะหมี่ขาหมูยันไปถึง ต้มเลือดหมู และ ก๋วยจั๊บ ใครชอบอะไรสั่งได้ตามใจชอบ

petchRama3 (6)

อาหารจานโปรดของผม บะหมี่หมูแดงหมูกรอบ ไม่พริกไทย ไม่ชูรส หน้าตาบ้าน ๆ แต่บอกเลย อร่อยขั้นเทพที่ใครตามมาชิมแล้วติดใจทุกคน คนแถวนี้รู้จักกันทุกคน อร่อยสุดบนถนนพระราม 3 เลียบแม่น้ำละ

ส่วนลูกชายสั่งบะหมี่หมูแดงเด็ก ที่ไม่ต้องอธิบายมาก คนขายเข้าใจคือ ไม่พริกไทย ไม่ชูรส ไม่ผัก

แต่หากเป็นเด็กเล็กหน่อยบอกคนขายได้เลยว่า “ช่วยหั่นหมูเล็กหน่อยนะครับ” เฮียจัดให้ไม่บ่นสักคำ เพราะร้านนี้สังเกตุแล้วว่ารักเด็กมาก ๆ

petchRama3 (10)

petchRama3 (11)

เกี๊ยวหมูที่นี่ก็อร่อยใช่เล่นนะ จะสั่งบะหมี่หมูเกี๊ยวก็อร่อยไม่แพ้กัน

ส่วนจานด้านบนเป็นบะหมี่เกี๊ยวต้มยำ อีกเมนูที่น่าลองเพราะเค้าไม่ได้ปรุงต้มยำมาแบบร้านทั่ไป แต่มีน้ำราดสูตรเฉพาะที่ชิมแล้วคล้ายสไตล์น้ำจิ้มไก่ แต่ออกเผ็ด และ เข้มข้นกว่า ใครชอบรสเผ็ดหวานจัดไปอย่าให้เสีย

ส่วนผมไม่ค่อยชอบ เพราะไม่กินหวานปกติจะสั่งบะหมี่ธรรมดาแล้วใส่พริก น้ำส้มสายชุ และ ถั่วเต็มชามให้สะใจ

petchRama3 (9)

ใครสั่งบะหมี่แห้งปุ๊ป เค้าจะให้น้ำซุปมาซดด้วย แถมน้ำซุปก็ไม่ได้มาเปล่า ๆ ใส่กระดูหมูติดเนื้อที่ต้มจนยุ่ยมาให้ขบเล่นด้วย ช่วงร้านยุ่ง ๆ หากลืมเสริฟก็ขอเค้าได้

ก่อนกลับผมสั่ง “ต้มเลือดเด็ก ไม่เอาเครื่องใน กินพรุ่งนี้” มาไว้ให้ลูกชายทานเป็นมื้อเช้าด้วย เวลาเราสั่งว่า “กินพรุ่งนี้” เค้าจะแยกผักให้ต่างหากเลย ไม่ต้องกลัวเละ หรือ เสียคาถุง…แหม ช่างเอาใจใส่จริง ๆ (แต่หน้าดุมากนะขอบอก)

บะหมี่ขาหมู และ ต้มเลือดหมูก็อร่อยไม่แพ้กันครับ ใครชอบแบบไหนมาชิมได้เลยรับรองไม่ผิดหวัง ใครผ่านไปก็ไปหม่ำได้ หรือ ใครว่าง ๆ อยากกินบะหมี่หมูแดงอร่อยราคาไม่แรง ไปเลยไม่ผิดหวัง หาไปเจอโทรถามทางได้ตามเบอร์ด้านบน แต่ผมว่ากด google map ไปง่ายกว่า

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art