Note_3_vs_4

Note 4 ไม่เห็นจะต่างจาก Note 3 ที่ใช้อยู่เลย ด้านหน้าเหมือนเดิมแป๊ะ ฝาหลังก็หนังเหมือนกัน…….ผิดครับ มันต่างกันพอดูเลยแหละ มาดูภาพชัด ๆ กัน

เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยไปเรียบร้อยเมื่อวันที่ 16 กันยายน โดยซัมซุงให้เกียรติเชิญ xenon_art ไปร่วมงาน และ สัมผัสตัวเป็น ๆ แบบไม่มีกั๊กตาม พรีวิว Galaxy Note 4 แบบถึงเนื้อถึงตัว พร้อมวันจำหน่าย และ เสปคเครื่อง

หลายคนอยู่คงสงสัยอยากรู้ว่าหากมันเทียบหน้าตากันแล้ว มีอะไรต่างจาก Note 3 บ้าง เพราะดูผ่าน ๆ เผิน ๆ แทบไม่ต่าง โดยเฉพาะจากด้านหน้า งานนี้ผมเลยเอาภาพคู่เปรียบเทียบกันเต็ม ๆ ชัด ๆ มาฝากกันหลาย ๆ มุม

โดยขอเอาแต่รูปลักษณ์ภายนอกมาให้ชมกันก่อน ความแตกต่างของสเปคค่อยว่ากันทีหลังเนอะ ช่วงนี้ประชุมเยอะ บทความยาว ๆ หมดสิทธิ์ปั่น

Note4_preview (41)

ด้านหน้า “เกือบ” จะเหมือนกัน แต่สังเกตุดี ๆ ว่าปุ่มโฮมเปลี่ยนไป ใหญ่กว่าเดิมเพื่อรองรับระบบจดจำลายนิ้วมือ ฟีเจอร์เด่นที่เอามาจาก Galaxy S5 ทำให้เราสามารถปลดล้อคด้วยนิ้วมือได้ โดยรุ่นนี้เค้าว่าปรับปรุงจาก S5 ทำให้แม่นยำกว่าเดิม แน่นอนว่าขอบเครื่องด้านล่างก็กว้างขึ้นตามไปด้วยเล็กน้อย

หน้าจอ FullHD 1920 x 1080 พิกเซล ปะทะ QHD 2560 x 1440 ซึ่งแน่นอนว่า QHD ละเอียดคมชัดกว่าเห็น ๆ

อ้อ ที่เห็นแถบ ๆ และ จุด ๆ ข้าง ๆ ปุ่มโฮมนั่นเป็นบาร์โค๊ดของบริษัทนะครับ เนื่องจากเป็นเครื่องทดสอบจึงต้องทำสัญลักษณ์เอาไว้

Note4_preview (53)

ความหนาของตัวเครื่อง จากความรู้สึกแทบไม่แตกต่าง แต่การจับถือแล้ว Note 4 ให้ความตื่นเต้นกว่า…..เพราะมันเป็นรุ่นใหม่ และ ขอบเป็นโลหะ อุ อุ อุ มโนไปเลยว่าเจ๋งกว่า

เอาฮา อย่าว่ากันเนอะ ^^

จากมุมของภาพด้านบนนี้จะเห็นได้อย่างชัดเจน ว่า Note 4 จะยาวกว่า Note3 เล็กน้อย ซึ่งเป็นผลมาจากปุ่มโฮมที่ใหญ่ขึ้น และ ส่วนบนของกล้องหน้าที่หว้างขึ้นนั่นเอง แต่การใช้งานต่าง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเดิม

Note4_preview (54)

ด้านบนของตัวเครื่อง ทั้งคู่จะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และ ช่องอินฟราเรท เอาไว้ใช้กับแอพฯ รีโมททีวีของซังซุงเหมือนกัน แต่รูปทรงจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

Note4_preview (55)

ด้านล่างของตัวเครื่องเป็นอีกจุดหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะเดิมขอบด้านล่างจะเรียบเสมอกับของด้านอื่น ๆ ของตัวเครื่อง แต่ Note4 เพิ่มส่วนโค้งตรงช่องเสียบสายดาต้าออกมาทำให้ดูมีมิติมากขึ้น และ ถ้าสังเกตุดูช่อง ดาต้า จะกลับมาใช้หัวเดี่ยว หรือ USB 2.0 เหมือนชาวบ้านแล้ว ต่างกับ Note3 ที่เป็นหัวคู่ USB 3.0

Note4_preview (52)

ด้านหลังตรงกล้องต่างกันชัดเจน โดย Note 4 มาพร้อมกับกล้อง 16 ล้านพิกเซล บนพื้นสีดำพร้อมไฟแฟรช LED แถมด้วยเครื่องตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่อยู่ใต้กล้อง

สำหรับ Note 3 กล้องจะอยู่บนพื้นสีเดียวกับตัวเครื่อง (ในภาพเป็นสีขาว) และ ไม่มีเซ็นเซอร์

Note4_preview (51)

ลายหนังของฝาหลังพลาสติคปั๊มลายที่แตกต่างโดย Note4 จะมาพร้อมลายที่ใหญ่กว่า และ ไม่มีตะเข็บหลอกด้านข้าง แถม Note4 สีขาวยังติดเหลือบมุกเล็กน้อยด้วย สังเกตุในภาพเหมือนจะสีเข้มกว่า

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พอจะเห็นกัวแล้วนะว่าดูเผิน ๆ แล้วต่างกัน แต่มีรายละเอียดมากมายที่ Note 4 ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ต่างจากเดิม

เพื่อน ๆ ชอบกันหรือเปล่าครับ?

ขอให้มีความสุขกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art