mega2final

มาถึงตอนสุดท้ายของรีวิว Samsung Galaxy Mega2 รุ่นล่าจอ 6 นิ้ว ซีพียู QuadCore 1.5 กิ๊กกันแล้ว เรามาดูกันว่าราคานี้ เสปคนี้ การทำงานจะเป็นอย่างไร ลื่นหรือเปล่า จอสวยหรือไม่

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ออกมาคั่นเวลาเล็กน้อยก่อนเปิดตัว Galaxy Note4 ที่ทั่วโลกจับตามอง โดย Mega2 นั้นเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าซึ่งชอบจอใหญ่มากกกก แต่ไม่อยากพกแท๊บเล็ตอย่าง Tab S และ ไม่อยากจ่ายแพง ๆ กับ Note เพราะไม่ได้ใช้งานหนักขนาดนั้น เน้นโทรศัทพ์ แชต เฟส ถ่ายรูป และ ท่องเน็ต รวมถึงเช็คเมลล์ เปิดเอกสารทำงานต่าง ๆ

เครื่องนี้ ซัมซุง ประเทศไทย ส่งให้ทดสอบรีวิว ซึ่งก็ขอขอบคุณมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ นาน ๆ จะได้เครื่องที ไม่ต้องควักเงินซื้อมารีวิวเอง ^^!

มาย้ำเสปคกันอีกทีแล้วกันว่าจ่ายไป 14,500 บาทได้อะไรมั่ง

  • หน้าจอ 6 นิ้ว ความละเอียด HD ที่ 720 x 1280 พิกเซล
  • ซีพียู QuadCore Exynos 4415 ความเร็ว 1.5 กิ๊ก
  • แรม 1.5 กิ๊ก
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16 กิีก
  • เพิ่มเมมได้สูงสุด 64 กิ๊ก
  • ระบบปฏิบัติการ แอนดรอย์ .4.4 KitKat
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟรช LED
  • กล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,800 มิลิแอมป์
  • รองรับ 3G และ 4G LTE

ว่าแล้วมาดูคลิปกันเลย

บทสรุป

จากการทดลองใช้งานได้ประมาณ 5 วันเต็ม ๆ พบว่าการทำงานโดยรวมลื่นไหลเป็นอย่างดีด้วยหัวใจ QuadCore ของซัมซุงที่พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากเข้ากันได้ดีกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Android 4.4 KitKat แต่ต้องปรับตัวนิดหน่อยตรงปุ่มเมนูที่ไม่ใช่ปุ่มเมนูอีกต่อไป แต่กลายเป็นปุ่มเรียกดูโปรแกรมที่เปิดใช้งานอยู่ เพื่อสลับใช้งานแอพฯ ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเลือกปิดแอพฯ เพื่อคืนหน่วยความจำให้กับตัวเครื่อง

20140902_123810

หน้าจอมากับความละเอียดแบบ HD ไม่ใช่ FullHD ซึ่งหลาย ๆ คนบ่นว่าเสียดายค่าตัว 14,500 บาท ถ้าใจถึงใส่ FullHD มาให้คงจะได้ใจลูกค้าไปไม่น้อย แต่ต้องบอกว่าสิ่งที่ตาเห็นระดับ HD มันสวย ชัด ใช้งานสบายตาดี

หลังจากทดลองเปิดแอพฯ เยอะ ๆ เพื่อทดสอบการทำงานกับแรม 1.5 กิ๊ก ผมบอกเลยว่าไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น เครื่องยังลื่นไหลไม่มีปัญหาใด ๆ ไม่น็อค

การจับสัญญาณ Wifi แอบบอกว่ามันทำได้ดีกว่า Note3 LTE ซะด้วยซ้ำ เพราะที่บ้านผม ชั้น 1 และ ชั้น 2 ใช้ไวไฟคนละตัวกันจากบทความ วิธีเพิ่มสัญญาณไวไฟในบ้านผ่านปลั๊กไฟ ไม่ต้องเดินสาย…ง่ายโคตร

เจ้า Note3 นั้นเวลาอยู่ชั้น 1 มันชอบจับสัญญาณชั้น 2 แต่พอขึ้นชั้น 2 ดันจับสัญญาณชั้น 2 ไม่ได้ซะงั้น แต่ Mega2 ทำงานได้ปกติ เดินชึ้นชั้น 2 ก็สลับไปใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร

เรื่องแบตเตอรี่ คงไม่ต้องย้ำว่า ไม่มีอะไรอยู่ได้เกินวันหรอก หากเราใช้งานหนัก ๆ พวกเล่นเกมส์ และ ดูหนังออนไลน์ แต่หากใช้งานปกติ รับส่งเมลล์ คุยโทรศัพท์ประมาณ 60 นาที/รวมต่อวัน ถ่ายรูปบ้าง อัพไอจีนิดหน่อย เช็คเฟสสัก 1 ชั่วโมง ผมอยู่ได้วันนึงไม่มีปัญหาอะไร

20140902_123624

สรุปแล้ว Samsung Galaxy Mega2 เป็นมือถือจอ 6 นิ้วที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนอยากได้จอใหญ่ แต่ไม่อยากจ่ายแพงเพื่อ Galaxy Note3 หรือ Note4 รุ่นใหม่ล่าสุด และ ไม่แคร์เรื่องจอ HD เพราะดู Youtube ระดับ HD ก็เกินพอแล้วหล่ะก็ Mega2 เป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งในตลาด ซื้อง่าย ขายคล่อง อุปกรณ์เสริมหาสะดวก ใช้อะไรไม่เป็นถามคนอื่นง่ายเพราะคนใช้ยี่ห้อนี้เยอะ เมนูมันเหมือน ๆ กันหมดทุกรุ่นนั่นแหละ

หากถามว่าระดับราคาประมาณนี้ มีตัวเลือกอื่นหรือไม่ บอกเลยว่ามีหลายตัว เอาเด่น ๆ เลยก็ HTC 816 ที่น่าโดนอีกตัว กับ ราคา หน้าจอ และ สเปค ที่ใกล้เคียงกัน และ หลายคนบอกหน้าตาสวยกว่า ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบหน้าตาตัวไหนมากกว่ากัน

20140830_190454

แต่สำหรับผม….ติดยี่ห้อ ซัมซุง ไปเรียบร้อยแล้วเพราะปุ่ม “โฮม” ที่ใช้งานง่ายนั่นแหละครับ

ขอให้มีความสุขกับ LifeStyle IT ครับ

รีวิวอื่น ๆ ของ Galaxy Mega2

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art