IMG_0631 - Copy

มาถึงตอนจบไตรภาครีวิวที่ทุกคนรอคอย ดูหน้าตาเครื่องทุกซอกทุกมุมไปแล้ว ดูตัวอย่างภาพถ่าย ข้อดี ข้อด้อยของกล้องเทพ S5 ไปแล้ว วันนี้มาดูการทำงานโดยรวม และ บทสรุปของ xenon_art กัน

หลังจากได้ใช้งานเครื่อง Galaxy S ในชีวิตจริงมาแล้วประมาณ 7 –  8 วัน ก็ได้เวลาออกตอนจบของไตรภาครีวิวกันแล้ว มันเป็นยังไงบ้างมาชมคลิปทดสอบการใช้งานให้เห็นกันจะ ๆ ไปเลยว่า มันเร็วหรือเปล่า เล่นเกมส์ เข้าเวป เล่นเฟส ไอจี รวมถึงการทำงานของกล้องที่เค้าว่าเทพด้วยฟีเจอร์ selective focus มัน “ฟิน” หรือเปล่า

ว่าแล้วก็มาชมวีดิโอรีวิวแบบมีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้างของผมกันเลย

 

Screenshot_2014-04-11-13-56-32

Galaxy S5 นั้นมีเมมในตัว 16 กิ๊ก แต่เหลือใช้งานจริงประมาณ 10.4 กิ๊ก ถามว่าเยอะมั๊ย? ถ้าคุณใม่เมมโมรี่การ์ดเพิ่มเหมืนอผม บอกได้เลยว่าไอ้ 10 กิ๊กนั้นเอาไว้ลงโปรแกรม และ เกมส์ ต่าง ๆ มันพอยิ่งกว่าพอเสียอีก

หากใครใช้เมมโมรี่การ์ดแนะนำให้ไปถอยมาซักอันนึง เดี๋ยวนี้ 16 กิ๊ก (ของแท้) ราคาไม่ถึงพันบาท สบายใจเวลาจะเปลี่ยนมือถือ เพราะรูป และ คลิปต่าง ๆ มันจะไม่เผลอ “หลุด” ไปกับเครื่องตอนที่เราเอาไปขายต่อ

Screenshot_2014-04-11-13-56-10   Screenshot_2014-04-10-21-14-07

การใช้งานโดยรวมต้องบอกว่า ผมแทบจะต้องเรียนรู้ใหม่เกือบหมดโดยเฉพาะหน้า settings ที่เปลี่ยนไปตามภาพที่เห็นด้านบน

ปราดแรกเลย….โอ้ววว สวยล้ำมากมาย

พอใช้ไปสักแป๊ป….อ่าห์ แม่มหาอะไรไม่เจอเลย

หลังจากนั้น 2 วัน….ชินละ ใช้งานได้สบาย ๆ

ดังนั้นเวลาเจออะไรใหม่ ๆ ก็อย่าเพิ่งไปบ่นเยอะ (เหมือนผม) ลองใช้สักแป๊ป ถ้ามันไม่ดีจริง ๆ ค่อยบ่นยังไม่สาย 555

หากสังเกตุภาพบนด้านขวามือจะเห็นคำสั่ง air browse ซึ่งเป็นลูกเล่นของ Galaxy Note 3 ที่เวลาเอาปากกาไปจ่อไว้ตรงข้อความ หรือ รูป จะมีพรีวิวเด้งขึ้นมาให้เราดูโดยไม่ต้องเปิดข้อความ หรือ รูปนั้น ๆ

สำหรับ Galaxy S5 แม้ไม่มีปากกาเราสามารถเรียกใช้ลูกเล่นนี้ได้โดยใช้นิ้วแทนครับ ผมลองแล้ว ไม่ยากเลย

Screenshot_2014-04-12-08-51-25   Screenshot_2014-04-12-08-51-45

จุดเด่นอีกจุดนึงของ Galaxy S5 คือ ระบบปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนลายนิ้วมือ ที่ต่างกับของไอโฟนโดยของซัมซุงต้องรูดจากบนลงล่างไปบนปุ่มโฮม

ถามว่าใช้งานง่ายมั๊ย….ไปดูในคลิปด้านบนเลย

อ้าว…เน็9ไม่แรง ไม่สะดวกเปิด youtube บอกเลยได้ป่ะ? ….. บอกเลยว่าใช้งานไม่ง่าย ไม่ยาก บางทีก็รูดครั้งเดียวผ่าน บางทีรูป 5 ทียังไม่ผ่านจนต้องใส่รหัสแบบพิมพ์เอาแทน

เทคนิคง่าย ๆ คือ ตอนเราสแกนลายนิ้วมือที่เค้าให้เราเก็บได้เพียง 3 นิ้วนั้น พยายามใช้ทุกมุมขอวนิ้วรูด และ ใช้มือเดียวรูด อย่าถือมือนึง รูดมือนึง เพราะตอนใช้งานจริงเรามักจะถือแล้วรูดปลดล็อคด้วยมือเดียว

s5gametest

บทสรุปการใช้งาน “ฟิน” ป่ะหล่ะ?

ตัวเครื่องแม้จะผิดหวังในตอนแรก แต่ใช้ไปนาน ๆ กลับชอบเพราะจับถนัดมือดี แรมที่ให้มาเพียง 2 กิ๊ก น้อยกว่าที่หวังโดยส่วนมากจะมีแรมเหลืออให้ใช้ไม่เกิน 800 เมก แต่การใช้งานโดยรวมรวดเร็วไม่มีปัญหาอะไร ลูกเล่นต่าง ๆ ฟีเจอร์ที่ยัดใส่มาให้แบบไม่มีกั๊กมันเจ๋งมาก สุดประทับใจ ยิ่งกันน้ำ กันฝุ่นได้ด้วย ทำให้เราสามารถพกพา S5 ไปเล่นได้ทุกที่แบบไร้กังวล บอกเลยว่า….มันคือสุดยอดประสบการณ์การใช้แอนดรอย์เลยของผมเลย

แต่….มันคงจะ “ฟิน” ถึงสวรรค์ชั้น 7 มากกว่านี้ถ้าเค้าทำกล้องออกมาได้เหมือน Galaxy Note3 ซึ่งจาก ไตรภาครีวิว Galaxy S5 ภาคกล้องถ่ายรูป…รูปเยอะโหลดโหด พร้อมคลิปทดสอบ VDO ใต้น้ำ

เพื่อน ๆ คงจะเห็นกันแล้วว่ากล้องมันถ่ายออกมาสารรูปเป็นอย่างไร โดยเฉพาะกล้องหน้าที่มันห่วยกว่ามือถือตัวละไม่ถึงหมื่นเสียอีก

s5camrev

ตรงนี้ขอ “มโน” เอาเองว่าเป็นเพราะซอฟท์แวร์ ไม่ได้เป็นที่ตัวเครื่อง ดังนั้นในอนาคต ซัมซุง น่าจะอัพเดทซอฟท์แวร์เพื่อปรับปรุงในจุดนี้ และ หากเค้าอัพเดทแล้วได้คุณภาพเหมือน Note3 หรือ ดีกว่า งานนี้ต้องบอกว่า…..มันจะต้องโคตร “ฟิน” และ จะครองใจผมไปจนกว่า Note4 หรือ iPhone 6 จะออกกันเลยทีเดียว

สุดท้ายขอขอบคุณ ซัมซุง ประเทศไทย ที่ส่งเครื่องให้ผมลองเล่นโดยไม่ต้องควักกระเป๋าซื้อมารีวิวเหมือนที่ผ่านมา (านี่เป็นเครื่องแรกเลยนะเนี่ย )และ ซัมซุง ประเทศไทย ก็แฟร์พอที่จะส่งให้เฉย ๆ โดยไม่ได้สั่งให้เราต้องอวย หรือ ห้ามติ ห้ามด่า ผมก็เลยติเรื่องกล้องซะเละเทะเลย 555

หวังว่ารีวิวของผมจะเป็นประโยชน์นะครับ และ เตรียมพบรีวิวช้างชนช้างระหว่าง HTC One M8, Galaxy S5, iPhone 5s และ ไอโมบาย IQX Octa มาดูว่ากล้องใครเจ๋งกว่ากัน

ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้านะจ๊ะ

Samsung Galaxy S5 Review

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art