grand2 (1)

รีวิวตอนสุดท้าย ของ ไตรภาครีวิ Samsung Galaxy Grand 2 มือถือทรงน่าใช้จากแดนกิมจิที่แอบเอาไอเดียฝาหลังของพี่ใหญ่ Note3 มาใช้กับค่าตัวน่าคบที่ 11,900 บาท มันน่าใช้จริงเหรอ???

จากความประทับใจแรกสัมผัส ซัมซุง Galaxy Grand 2 ที่ทำออมาได้ดีมาก ๆ ทั้งขนาด น้ำหนัก และ การเอาฝาหลังหนังปลอม ๆ มาใช้ ทำให้เราได้ความรู้สึกว่า เสียเงิน 11,900 บาท แต่ได้ฟีลลิ่ง Note3 เครื่องละสองหมื่นกว่า มันคือกุศโลบายที่ยอดเยี่ยม และ เราก็หลงรักมันเต็ม ๆ

แต่พอได้มาลองกล้องก็แอบมี “ผิดหวัง” เล็ก ๆ กับการบริหารจัดการแสง สี และ ความคมชัดที่แทบจะไม่ได้พัฒนาขึ้นมาจาก Grand ตัวแรกที่ออกขายเมื่อปีที่แล้วเท่าไหร่นัก

ไม่รู้ว่าด้วยอารมณ์ที่เพิ่มรีวิว Note3 LTE ไปหมาด ๆ หรืออย่างไร ทำให้รู้สึกว่า กล้องของ Grand2 ไม่โดนอย่างแรง แถมท้ายด้วยการที่กำลังทดสอบกล้องของ imobile IQX Bliz อยู่ กับค่าตัว 11,500 บาท แต่กล้องชัดขั้นเทพ เรียกว่าชนะ Grand2 ไปแบบขาดลอก และ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจรณาเลื่อนขั้นไปท้าชกกับ Note3 LTE ที่ค่าตัวแพงกว่าเป็นหมื่น

ดังนั้นตอนนี้คะแนนในใจเลย ชอบตัวเครื่อง ไม่ชอบตัวกล้อง…..แล้วการใช้งานหล่ะเป็นอย่างไรบ้าง มาดูคลิปกันชัด ๆ จะ ๆ แบบไม่มีอวยกัน

 

จากคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เรื่องความลื่นไหล หน้าจอคมชัด และ การจัดการเมมโมรี่ในตัวเครื่องพัฒนาขึ้นมาจาก Grand ตัวแรกเยอะมาก

เรียกว่าคุ้มมากสำหรับคนที่ชอบใช้ยี่ห้อดัง แบรนด์ที่คนเค้าใช้กันด้วยแรงผลักดันพร้อมเม็ดเงินมหาศาลที่จ่ายออกไปเพื่อการตลาด และ การโฆษณาขั้นเทพ

จุดด้อยชัด ๆ ที่ผมไม่ชอบเลยคือ…….กล้องไม่ชัด ถ่ายรูปไม่สวยอย่างแรง ซึ่งดันเป็นการใช้งานที่ผมใช้งานมากที่สุดบนสามาร์ทโฟน ถัดจากอีเมลล์ และ การโทรศัพท์

ส่วนตัวแล้วผิดหวังกับเรื่องกล้องเพียงจุดเดียว

grand2 (2)

บทสรุป Samsung Galaxy Grand 2

ข้อดี

  • ได้สเปคที่ดีกว่าเดิม
  • ตัวเครื่องบางกว่าเดิม
  • หน้าจอใหญ่กว่าเดิม คมกว่าเดิม
  • ซีพียูแรงกว่าเดิม
  • การทำงานลื่นกว่าเดิม
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม กับ 3G ครบทุกค่ายไร้กังวล

ข้อเสีย

กล้องไม่ชัดสมกับเป็น 8 ล้านวางขายปี 2014 ถ้าเป็นเมื่อปีก่อนยังพอให้อภัย

Grand ตัวแรก สร้างประสบการณ์แย่ ๆ ไว้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ไม่รู้ว่ายาว ๆ จะเจอปัญหามากมายกับ Grand 2 หรือเปล่า

สรุปข้อดี มีมากกว่าข้อเสียเนอะ สำหรับคนที่ดูรีวิวกล้องแล้วรับสภาพได้ อยากเล่นแอนดรอย์ยี่ห้อนี้ และ พร้อมเสี่ยงกับประวัติที่ไม่ดีของ Grand โดยหวังว่า ซัมซุง เค้าจะพัฒนาดีกว่าเดิม Galaxy Grand 2 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก

สำหรับคนที่ซีเรียสเรื่องกล้องเหมือนผม….Grand 2 ทำได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เหมือนซื้อของรุ่นใหม่ล่าสุดแต่ได้กล้อง Grand ตัวเก่ามาใช้

ถ้าไม่ติดยี่ห้อว่าต้อง ซัมซุง ตามกระแส (แต่ผมก็ใช้ Note3 อยู่นะ) ลองมองตัวเลือกอื่น ๆ มาเทียบดู โดยเริ่มจากหน้าตาว่าชอบตัวไหน แล้วค่อยเอากล้องมาเทียบกันก่อนตัดสินใจ เพราะงบประมาณ 10,000 – 12,000 บาท มีตัวเลือกหลายตัว แม้ ซัมซุง จะถือเป็นแบรนด์ยอดฮิตที่สุดก็ตาม

ขอให้มีความสุขกับสมาร์ทโฟนของคุณครับ

รีวิวอื่น ๆ ของ Galaxy Grand 2

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

7 Comments

  • ถ้าเทียบระหว่าง Grand 2 กับ Mega 6.3 ในด้านการถ่ายภาพ แตกต่างกันมั๊ยคะ??

  • ราคา 10,000-12,000 มีรุ่นไหนแนะนำบ้างค่ะ

    • imobile Octa, Grand 2 แล้วก็ Lenovo Vibe Z แต่เกินงบนิดนึง

  • เห็นลองเล่นเยอะๆแบบนั้นตอนรีวิว แล้วไม่ทราบว่าเครื่องร้อนมั๊ยคะ

  • ผมใช้มาประมาณ 7 เดือน แล้ว โดยรวมแล้วโอเคครับ แต่อยากทราบว่า ทำไมตัวเครื่องถึงได้ร้อนเร็ว และ การอัพเดทซอฟแวร์ขึ้นมาบ่อยๆครั้ง เป็นเพราะอะไรครับ คุณ xenon_art ครับ