Food Center ท้ายสนามบิน ช่วง Gate 40 รวบรวมร้านอร่อยไว้เพียบ คนน้อย นั่งสบาย แถมมี Yung Kee ห่านในตำนานด้วย

ใครเคยไปฮ่องกงคงรู้ดีว่าหากคิดจะไปฝากท้องที่สนามบินนั้น มันไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย เพราะ ฟู๊ตคอร์ด หรือ Food Center หลัก ๆ จะมีแค่ช่วงแรก ๆ หลังจากเราผ่านพิธีการตรวจคนออกจากประเทศ / immigration ที่ทั้งคนเยอะ เก้าอี้นั่งหายากมาก ยิ่งไปกับเด็ก หรือ คนชราที่ต้องพึ่งรถเข็นแล้วหล่ะก็ มันคือหายนะดี ๆ นั่นเอง ยังไม่นับร้านอาหารพื้น ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น

ล่าสุดเค้าปรับปรุงใหม่ทั้งหมดในช่วงท้ายสนามบิน ตรงช่วง Gate 40 ที่ต้องนั่งรถไฟไปนั่นแหละ โผล่ขึ้นมาปุ๊ป ก็ถึงเลย โดยที่นี่รวบรวมร้านอร่อยเอาไว้ครบครั้น แถมคนน้อย ไม่อันแน่นแย่งเก้าอี้กันเหมือนโซนด้านหน้า

งานนี้เจอ Yung Kee ห่านย่างคิวยาวระดับตำนานที่ “ไร้คิว” เดินเข้าไปกินได้แบบฟิน ๆ เลย

ว่าแล้วมาชมกันเลย

จริง ๆ ตอนไปถ่ายหน่ะไม่หิวหรอก แต่พอคุณนายเห็น Yung Kee ปุ๊ป กระเพาะทำงานทันที เลยตัดสินใจมาลองพลีพุงลองชิม Yung Kee ที่สนามบิน

จริง ๆ ร้านนี้เป็นร้านดังอันดับต้น ๆ ของฮ่องกงระดับต้อนรับควีนอลิซาเบธมาแล้ว ปกติคิวยาวเหยียดต้องจองล่วงหน้าถึงจะได้ที่นั่ง ดังนั้นพี่อาร์ตเลย “ไม่เคยกิน” เพราะกินยากแบบนี้มันไม่ใช่ผม 555

ครั้งสุดท้ายที่ใช้ความพยายามพาภรรยาไปกินห่านฮ่องกงก็ร้าน Kam’s Roast Goose ที่แตกสายออกมาจาก Yung Kee หลังจากศึกสายเลือดหลายเมื่อปีก่อน จนล่าสุด Kam’s
ก็ได้ติดดาวมิชลินด้วย ดังนั้นเลยสงสัยว่าใครอร่อยกว่ากัน ต้นตำหรับ หรือ พี่น้องที่แยกออกมา

ปราดแรกที่มองเมนูคือ เฮ้ยยยย แพงมาก ๆ แพงตกใจ แพงกว่า Kam’s แต่ก็เอาน่า ไหน ๆ ก็จะลองแล้ว เลยสั่ง BBQ 3 อย่าง ประกอบด้วย หมูแดง ไก่ต้ม และ ห่านย่าง ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ระดับตำนานของ Yung Kee

กลังจากลองชิมแล้ว บอกได้อย่างเต็มปากครับว่า ฟินมากกกกก กอไก่ล้านตัว เทียบกับ Kam’s แล้ว ผมกลับชอบห่านของ Yung Kee มากกว่า เพราะระหว่างเนื้อนุ่ม ๆ ฉ่ำ ๆ กับหนังกรอบ ๆ มีมันแทรกบาง ๆ เท่านั้น ต่างกับ Kam’s ที่ขั้นไขมันหนา กินแล้วอร่อย เพียงแต่นึกถึงน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้ชอบมันน้อยของ Yung Kee มากกว่า

แต่โดยรวมผมให้ห่าน Yung Kee อร่อยกว่า Kam’s ครับ ส่วนหมูแดงผมให้ China Tang ยังคงครองความเป็นหนึ่งในฮ่องกงต่อไป

ใครอยากลอง Kam’s อีกหนึ่งตำนานห่านตระกูลเดียวกับ Yung Kee ลองไปดูรีวิวเดิมได้

Hong Kong Eat: Kam’s ห่านย่างมิชลิน 1 ดาว 3 ปีซ้อน อร่อยโคตร

คะน้าฮ่องกงผัดกระเทียม สั่งมาเสริมทานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยดี โดยมื้อนี้โดนไปเกือบ 3 พันบาท เรียกว่าแพงใช้ได้เลยสำหรับทาน 2 คน

เอาน่า ไหน ๆ ก็จะกลับแล้ว ได้กินห่าน Yung Kee ในตำนานที่วันนี้กลับมาอร่อยเหมือนเดิมโดยไม่ต้องจองคิว ไม่ต้องรอคิว เดินเข้ากินชิลด์ ๆ ผมว่ามันก็ฟินไปอีกแบบนะ

ของคาวอิ่มแล้วก็ต้องมีของหวานแก้คาวปากเสียหน่อย เดินไปเจอป้าย วาฟเฟิ่ลฮ่องกงที่เอามาปรับลุคดูน่าทาน แถมมีโลโก้ มิชลิน ประดับอยู่มุมล่าง แบบนี้มันต้องลอง

เดินวน ๆ จนเจอ ขนมนี้จะอยู่ร้าน Street Food อยู่เป็นซุ้มตรงกลาง ไม่ได้เรียงเป็นแนวเหมือนร้านอื่น ๆ

หลังจากสั่ง และ รอประมาณ 10 นาทีก็เสริฟร้อน ๆ พร้อมรับประทาน จกเข้าไปคำแรก อืมมมมม ไม่โดนแฮะ สงสัยเราทุนเดิมไม่ชอบวาฟเฟิ่ลฮ่องกงอยู่แล้ว มันจืด ๆ หนึบ ๆ ยังไงไม่รู้

จกครั้งที่สอง เอานมข้น ไอศครีม และ กล้วยทานไปพร้อมกับวาฟเฟิ่ล อืมมมมมม ก็ยังไม่อร่อย 555

เอาเป็นว่าใครเป็นคนรัก วาฟเฟิ่ลฮ่องกง ควรไปลองเพราะผมว่ามันแปลกใหม่ดี เดินในเมืองไม่ค่อยเจอ นี่อยู่สนามบินนั่งทานเล่น ๆ ก่อนขึ้นเครื่องก็คงจะดี

ทิ้งท้ายไว้ด้วยภาพร้านต่าง ๆ ของ Food Center ท้ายสนามบินฮ่องก ช่วง Gate 40 ที่เวลาขึ้นรถไฟในสนามบินแล้วโผล่มาเจอพอดี

หวังว่า Vlog นี้จะให้ความเพลินเพลิน และก็ลองพิจรณาเผื่อท้องมากินทิ้งท้ายที่นี่ก่อนขึ้นเครื่อง ผมว่ามันรู้สึกดีทีเดียวครับ

_____________________________________________________________

This image has an empty alt attribute; its file name is ลายน้ำ_ล้านเรื่องราวใช้กับFull-HD-150x150.png

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art