ถ้าราเมงข้อสอบ (อิชิรันราเมง) เป็นราเมงที่ต้องชิมเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น ชาบูเซน (Shabusen) ก็เป็นร้านห้ามพลาดสำหรับสายชาบูที่ต้องไปชิมหากบินไปญี่ปุ่น

รีวิวดองเค็ม ไปถ่ายมาตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา ดองมาปล่อยต้อนรับวันหยุดปีใหม่ รีบปั่นออกมาเพราะเดือนหน้าก็จะหยุดยาว และเชื่อว่าโตเกียวจะเป็นจุดหมายที่คนไทยไปเดินเยอะแน่นอน เลยเอารีวิวร้านอร่อยย่านกินซ่ามาลงเอาใจคนชอบสุกี้ ชาบู ซะหน่อย

ไปญี่ปุ่นมีอาหารเด่น ๆ ที่ต้องลองหลายอย่าง “ชาบู” ก็เป็นอาหารอีกอย่างที่ต้องลอง เพราะไม่ว่าจะกินที่ไหนก็ไม่ได้รสชาติแท้เท่ากับการไปกินที่ญี่ปุ่น

Shabusen ร้านชาบูอร่อยเว่อร์ในดวงใจ ที่พาใครไปชิมกี่รอบก็ติดใจทุกคน ในความสะอาด รสชาติคลีน ๆ แบบญี่ปุ่นแท้ สั่งแบบชาบูแบบหม้อใคร หม้อมันไม่ต้องเถียงกัน ใครอยากกินอะไรก็สั่งของตัวเองประหนึ่งอาหารจานเดี่ยว ที่สำคัญอยู่ในห้างฯ Ginza Core แหล่งช๊อปปิ้งของหลายคน

ชาบูเซ็น ชื่อนี้ถ้ากูเกิ้ลจะเจอเยอะมากกกกกกกก มีทั้งในไทย และ อเมริกาโน่นเลย โดยร้านที่จะรีวิวนี้อยู่ตึก Ginza Core มี 2 สาขาในตึกนี้ เพราะขายดี คนเยอะเว่อร์วัง แนะนำให้มาก่อนเวลาอาหารนิดนึงจะได้ไม่ต้องต่อคิวนาน มื้อเที่ยงผมมาตั้งแต่ 11 โมงนิด ๆ ส่วนมือเย็นมักจะมาตอน 5 โมง เพราะถ้าดึกกว่านั้นรอคิวไม่ต่ำครึ่งชั่วโมง

สำหรับคนท่องเที่ยวแบบครอบครัว หอบลูก แบกรถเข็นไปด้วยแบบผมก็ไม่ต้องห่วงนะครับ ร้านเล็กและแคบ แต่ไม่ใช่ปัญหา รถเข็นจอดไว้หน้าร้านไม่กลัวหาย กระเป๋าใส่ของลูกก็เอาไว้ในรถเข็นนั้นแหละ พกแต่ของมีค่าเข้าไป

เข้าไปแล้วกระเป๋าวางใต้โต๊ะได้ เสื้อหนาวมีที่แขวนตรงกำแพงด้านหลังเก้าอี้ที่เรานั่ง เอาเป็นว่าถ้าไปกินอิชิรันได้ ชาบูเซ็นไม่ใช่ปัญหา กว้างกว่าเยอะ

ที่นี่เมนูมีแผ่นเดียว ง่ายมาก ๆ เลือกแค่ว่าจะเอา ชาบู หรือ สุกี้ เพราะน้ำไม่เหมือนกัน ชาบูจะใช้น้ำซุปใส ใส่มาจนท่วมหม้อ แต่สุกี้จะเป็นน้ำซุปปรุงรสออกสีดำ ๆ ใส่น้ำมาแบบไม่ถึงครึ่งหม้อแค่พอให้ลวกได้

พอตัดสินใจได้แล้วว่าจะกินชาบู หรือ สุกี้ ก็เลือกเนื้อ หรือ หมู เอาเซ็ตไหน A B หรือ C อะไรทำนองนี้ โดยเซ็ตที่สั่งประจำจะมีอาหารเรียกน้ำย่อย และ ของหวาน

ของหวานอร่อยมาก เรียกไม่ถูก แต่ละมุนสุด ๆ ตามภาพด้านล่างนี่้

ของผมชอบสั่งชาบู ในเซ็ตจะมีเนื้อ ผัก เส้นบุก เต้าหู้มาครบ ๆ

หากเนื้อไม่พอ ไม่อิ่ม ไม่สะใจ…..สั่งเพิ่มแยกเป็นจานได้นะจ๊ะ

และอย่างที่บอกไว้ตอนต้น คือ ชาบูจะเป็นน้ำซุปใส ใส่มาให้ท่วม สามารถเอาผักยัดลงไปในหม้อได้เลย

ส่วนสุกี้จะได้ซุปปรุงรส ตามภาพด้านล่าง จะเห็นว่าน้ำน้อยแค่พอให้ลวกเนื้อเท่านั้น

อิ่มแล้วก็ปิดท้ายด้วยของหวานในชุดมีให้เลือกหลายอย่าง ผมกับภรรยาเลือกไม่เหมือนกันเพราะจะถ่ายรูปมาลงรีวิว 555

ส่วนตัวชอบไอติมราดถั่วแดงมากกว่านะ

ว่าแล้วก็อยากกินชาบูกระทันหันกันเลยทีเดียว

หากใครชอบรสชาติคลีน ๆ เบา ๆ ซดน้ำซุปร้อน ๆ แนะนำสั่งชาบู แต่ใครชอบรสชาติเข้มข้น ขลุกขลิกหากินในไทยยากหน่อยก็ต้องสั่งสุกี้ยากี้ครับ ของแท้แน่นอนรับรองอร่อยทุกอย่าง

หยุดยาวนี้ใครไปเที่ยวโตเกียวอย่าลืมแวะไปนะจ๊ะ

_________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art