“โกเบ สเต็กเฮ้า” ร้านที่คุ้นหูคนยุค 80 และ 90 เป็นยิ่งนัก เพราะมันคือตำนานร้านเนื้อโกเบร้านแรก ๆ ในประเทศไทยที่เปิดให้บริการมาแล้ว 38 ปี

วันนี้จะพามาชิมร้านอร่อยที่ไปแอบซ่อนอยู่ชั้นใต้ดินอาคารสยามกิตติ์ อาคารที่อัดแน่นไปด้วยโรงเรียนสอนพิเศษตรงข้างโรงแรมโนโวเทลสยามนี่เอง เดินทางง่ายไม่ว่ารถยนต์ หรือ รถไฟฟ้า

ตำนานแห่งเนื้อร้านนี้ปัจจุบันเปลี่ยนมือเจ้าของไปเป็นดาราแล้ว แต่รสชาติยังคงเด็ดขาดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงนะจ๊ะ โดยหลังจากถูกเนรเทศจากสยามไปเปิดสาขาถนนเพชรบุรี ใกล้แยกบรรทัดทอง เค้ามีปรับคาแรคเตอร์ทันสมัยขึ้นให้เข้ากับเจ้าของใหม่ จากนั้นพอเค้าสร้างอาคารสยามกิตติ์เลยกลับมาทวงคืนตำแหน่ง ตำนานแห่งสยาม อีกครั้ง ^^

สาขาถนนเพชรบุรี โทร 02 611 1001

สาขาสยามกิตติ์ โทร 02 251 1336

สมัยเด็ก ๆ ยังจำได้ ไฮโซสมัยนั้นต้องแวะมากินโกเบสเต็กที่สยาม ไอ้เราเป็นนักเรียนก็ได้แต่ดูตาปริบ ๆ พอถึงวัยทำงานปุ๊ปก็ปรี่เข้าไปกินให้สมแค้นทันที….อร่อยเว่อร์วังอลังการกับราคาแพงกว่าฟูจินิดเดียวเหอะ

เว้นว่างมาหลายปีเพราะไม่เดินทางไม่สะดวก แต่พอมาเห็นสาขาสยามพร้อมกับเวลาที่ลงตัวรีบมาชิมให้หายคิดถึงทันใด ก็แหม…..สเต็คเนื้อดี ๆ กับข้าวสวยร้อน ๆ จัดชุดมาพร้อมซุบ และผักเคียง มันช่างสร้างความสุขสมให้กับเราได้เป็นอย่างดี

วันนั้นควงภรรยาไปทาน ผมสั่งเซอร์ลอยน์ ส่วนภรรยาก็โกเบตามสูตร ทั้ง 2 อย่างเสริฟมมาเป็นเซ็ตมาตรฐาน เครื่องเคียงพร้อมกุ้งย่างตัวใหญ่ แอสพาราคัส และ เห็ดฟางที่อังกระทะแบนปรุงรสมาได้อย่างพอดีเป็นที่สุด ลักษณะอาหารของที่นี่จะเหมือน tepanyaki / เทปันยากิ เพียงแต่เค้าทำในครัวออกมาเสริฟเท่านั้นแหละ

หากเทียบกับร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขายชุดสเต็กทั่วไป แค่จานเคียงนี้ก็กินขาดแล้ว

เจอกุ้งตัวนี้ไปตัวเทียบแทบจุก!!!

ภาพด้านบนเป็นเนื้อ sirloin ของผม เหมาะสำหรับคนชอบเนื้อแน่น ๆ น้ำมันไม่เยอะ รสชาติกลมกล่อมมาก

ส่วนภาพด้านบนเป็นเนื้อโกเบ ที่สุดของสเต็กร้านนี้ นุ่มหอมมันที่แทรกในเนื้อฉ่ำทุกคำที่กัดเลย ภรรยาบอกฟินที่สุดที่กินสเต็กในประเทศไทยมาเลยทีเดียว \^o^/

นอกจากสเต็กอร่อย ๆ เป็นเซ็ทที่ลงตัวแล้ว อาหารอื่น ๆ เค้าก็มีนะ อย่างสเต็กหมูสำหรับคนไม่ทานเนื้อ หรือ พวกเต้าหู้ทอด และ อาหารญี่ปุ่นอื่นๆ แต่เชื่อผมเถอะ จัดสเต็กคนละชุดแล้วจบมื้ออร่อยนี้แบบกำลังพอดี

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________

xenonart80x80

ถ้าชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage เป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art