สายเนื้อห้ามพลาด เนื้อย่างคุณภาพ รสชาติสุดฟิน ผักเยอะ สาขาแยะ ที่สำคัญราคาไม่แพงมาก

จากที่มีคนตามรอยไปทานเนื้อย่างโคตรอร่อยที่โอไดบะ จากบทความ  xenon_art พาชิม: Heijuoen เนื้อย่างอร่อยราคาไม่แพงที่ โอไดบะ

ล่าสุด หลังจากไปตระเวณทานเนื้อย่างหลายร้านในโตเกียว พีอาร์ตไปเจอร้านอร่อยมาอีกร้านมีนามว่า Toraji ที่อร่อยน้อยกว่า Heijuนen นิดนึงแต่ราคาถูกกว่ามาก แถมมีสาขาในเมืองไม่ต้องไปถึงโอไดบะ ^^

ร้านนี้เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 1995 บนถนน เอบิซึ / Ebisu ย่าน Shibuya-ku โดยมีแนวคิดแปลกแยกจากเนื้อย่างญี่ปุ่นทั่วไปตรงที่ร้านเนื้อย่างสมัยนั้นนิยมเสริฟเนื้อแล่บางอารมณ์คล้ายเนื้อชาบู แต่ Toraji เสริฟด้วยเนื้อหั่นหนาเพื่อให้ได้รสชาติเนื้อฉ่ำ ๆ เต็มคำ โดยมีเสริฟทั้งแบบหมักซอส และ แบบโรยเกลือ ทำให้ร้านโด่งดัง และ มีชื่อเสียงมาจนทุกวันนี้

ใครอยากตามรอยไปดูเวปเค้าได้ว่ามีสาขาไหนบ้าง

http://www.ebisu-toraji.com/en/searchshop/

(credit ภาพเปิดหัวจากเวปร้าน)

ผมไปลองชิมครั้งแรกที่สาขาในห้างฯ AEON เมืองชิบะ แล้วมาเห็นอีกทีที่ตึก Ginza Core ถนนกินซ่านี่เอง เรียกว่าตามห้าง หรือ ย่านดัง ๆ มีหมดสะดวกที่ไหนไปชิมที่นั่น

เมนูอาหารหลากหลายมีเนื้อเกือบทุกส่วนให้เลือกรับประทาน และต้องบอกว่าอร่อยทุกส่วน ยิ่งสั่งพวกผักสด จำพวกแตงกวามาทานคู่กันกับผักห่อยิ่งเข้ากันอย่างที่สุด…..แตงกวากินกับเนื้อย่างอร่อยแบบไม่น่าเชื่อ

ใครไม่ทานผักก็สั่งข้าวสวยมาทานคู่กัน จิบไวน์สักแก้วต้องร้อง โอ้ว มาย ก๊อดดดดดด

ความยากของที่นี่อย่างนึงคือ สาขาห้างอิอออน เมืองชิบะ ไม่มีเมนูภาษาอังกฤษ โชคดีที่พนักงานน่ารักมาก พยายามช่วยทุกอย่างที่ทำได้ทั้ง ๆ ที่ภาษาอังกฤษก็ไม่แข็งเท่าไหร่ สุดท้ายผมใช้ google translate มาช่วยสื่อสารจนสั่งอาหาารได้เต็มโต๊ะอย่างที่เห็น

มีผ้ากันเปื้อให้ใส่ด้วย บอกเลยร้านนี้กินแล้วหัวไม่เหม็น เสื้อไม่เน่า ระบบดูดควันเค้าดีจริง

ใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากกินเนื้อย่าง Toraji ผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้น ๆ ด้วยสาขาหาง่าย รสชาติถูกปากคนไทย ที่สำคัญราคาไม่รุนแรงโอเว่อร์

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________

xenonart80x80

ถ้าชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage เป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art