PosterA4 edit

เริ่มแล้วนะจ๊ะ มหกรรมของเล่นยิ่งใหญ่ประจำปี #ThailandToyExpo2016 หรือ #TTE2016 ที่ยกทัพของสะสมหายากจากทุกมุมโลกมาประชันให้พวกเราได้ชมต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ณ. เซ็นทรัลเวิลด์

งานมีระหว่างวันที่ 5 – 8 พฤษภาคม ตรงกับวันหยุดยาว เหมาะกับการหนีครอบครัว……เอ้ย พาลูก ๆ มาเดินดูของเล่นเสียจริง แต่บอกก่อนเลยว่าจริง ๆ แล้วมันคือของสะสม หากพาเด็ก ๆ มาควรรักษามารยาทในการชมของเล่น และ ระวังอย่าจับอะไรโดยไม่จำเป็นครับ

แต่ไม่ต้องห่วงนะ มุมเด็ก ๆ มีให้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Playmobil, Lego, หรือ บรรดาของเล่นเจ้าหญิงต่าง ๆ ว่าแล้วก็บอกภรรยาให้พาลูกไปดูของเล่น ส่วนเราแยกไปเดินดูของสะสม อิ อิ อิ

IMG_2198

สำหรับไฮไลท์ของงานนอกจากจะมีของเล่น ของสะสมมาให้พวกเราเสพ และ ซื้อกันอย่างมากมายชนิดเดินหาที่ไหนไม่ได้แล้ว ยังมีของเล่น Exclusive ตามสไตล์งานใหญ่ ๆ ที่จะเอาของเล่นลิมิเต็ดมาขายในงานเท่านั้น ซึ่งข่าวจาก IG: Bearbrick_club_th เค้าว่ามีตัวที่พี่ต้องโดนหลายตัวอย่างตัวด้านล่างนี้เป็นต้น

Screenshot_20160504-172132 Screenshot_20160504-172136

ใครรัก Be@rbrick ไปขอเข้า กรุ๊ปในเฟสนี้ได้เลย Be@rbrick Club and Beyond

ผมไปส่องมาตั้งแต่ตอนบ่าย ๆ เค้ายังจัดของกันไม่เสร็จ บางร้านเสร็จแล้ พี่เลยโดนของจุกจิกเรียกน้ำย่อยเล่นมาหลายชิ้นตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม และ คาดว่าคงจะโดนอีกไม่น้อย 555

20160504_174251

ก่อนอื่นเอาผังของงาน และ รายชื่อผู้ร่วมงานมาฝากก่อนไปอ่านรายละเอียดของงานกัน มาดูกันว่ามีใครมามั่ง

เดี๋ยวรอเค้าเปิดงานเต็มรูปแบบแล้วจะไปเดินถ่ายรูปมาฝากกันเหมือนทุกปี

ใครไม่อยากรอชมภาพของผม อย่ารอช้าอาบน้ำแต่งตัวแล้วไปลุยกันที่ เซ็นทรัลเวิลด์ กันเลย เดินเสพสุขกับของเล่น ถ่ายรูป และ ซื้อของติดไม้ติดมือกันตามสะดวก งานนี้เข้าฟรีจ้า

IMG_2256

IMG_2255

ข่าวประชาสัมพันธ์

ไทยแลนด์ ทอย เอ็กซ์โป 2016 นับเป็นงานมหกรรมแสดงของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็น 1 ใน 10  มหกรรมของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด“Turn Back Time” เปิดประสบการณ์ เหนือจินตนาการไปกับโลกแห่งของเล่นของสะสม โดยการจัดงานในปีที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับอย่างดี มีผู้เข้าชมงานกว่า 550,00 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในปีนี้ เราต้องการให้ ไทยแลนด์ ทอย เอ็กซ์โป เป็นเวทีแสดงของเล่นของสะสมระดับนานาชาติ และเป็น Signature Event of Thailand ที่ทั่วโลกต้องจับตามอง รวมถึงคาดหวังว่าในปีต่อๆ ไปจะจัดให้ยิ่งใหญ่เทียบเท่างาน San Diego Comic Con International ของประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยรัฐบาลกำลังผลักดันประเทศไทยไปสู่ยุคของ Creative Economy หรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าสินค้า หรือบริการที่เกิดจากความคิดของมนุษย์ ซึ่งคนไทยไม่เป็นรองชาติใดในเรื่องของแนวความคิดหรือไอเดีย แต่สิ่งที่ยังขาดอยู่คือเรื่อง Know how ในกระบวนการผลิต ดังนั้นจึงเกิดการทำงานแบบ Collaboration หรือเรียกสั้นๆ ว่า CROSS “x” กัน เพื่อสร้างพันธมิตรที่จะร่วมกันผลักดันให้สินค้าฝีมือของคนไทยได้รับการยอมรับในเวทีโลกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

YouandMe

สำหรับในปีนี้มีไฮไลท์พิเศษมากมาย อาทิ บริษัทของเล่นชั้นนำระดับโลกกว่า 70 แบรนด์ดัง ที่ขนสินค้าใหม่ล่าสุดมาอัพเดทกันที่งานนี้เป็นที่แรกของโลก รวมถึงศิลปินนักออกแบบของเล่นกว่า 30 ชีวิตที่พร้อมมาเจอแฟนๆ นักสะสมอย่างใกล้ชิด นำโดย Ashley Wood จาก 3A, Kim Fung Wong จาก Threezero และ Mark & Sven จาก Coarse ขณะเดียวกันก็มีการเปิดตัวของเล่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟภายใต้แบรนด์คนไทย JPX ที่โด่งดังไปทั่วโลก และงานนี้ยังเป็นเวทีให้สุดยอดนักออกแบบของเล่นชาวไทยได้มาแสดงผลงานด้วย

สำหรับของเล่นของสะสมแบรนด์ดังที่นำมาแสดงในงาน จัดแบ่งเป็น 7 โซน ได้แก่ World-Class Designer Toys, World Famous Toys, Spotlight Toys, Most Wanted Toys, Thai Artists, Toy Community และ Thailand Toy Expo Exclusive Shop นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ ของเล่น Limited Edition จากหลากหลายแบรนด์ดัง ที่จัดเตรียมมาจำหน่ายที่งานนี้ที่แรกของโลก การประมูลของเล่นหายาก ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรที่ดูแลเด็กกำพร้าทั่วประเทศ ซื้อสินค้าราคาพิเศษใน Big Saving Day และถ่ายภาพกับเมืองจำลอง TTE mini land

0A6A71F8-5C9C-46A0-BAAD-3B9E756EF997

Highlight

  • ของเล่น ของสะสมกว่า 70 แบรนด์ดัง นำเสนอผ่านพื้นที่ 7 โซน ได้แก่ World-Class Designer Toys, World Famous Toys, Spot Light Toys, Most Wanted Toys, Thai Artists, Toy Community และThailand Toy Expo Exclusive Shop
  • สินค้าต้นแบบ สินค้าใหม่ล่าสุด จากหลากหลายแบรนด์ทั่วโลก มาเปิดตัวที่ประเทศไทย เป็นที่แรกของโลก
  • ศิลปินระดับโลกในวงการ Designer Toy กว่า 30 ชีวิต นำโดย Ashley Wood จาก 3A, Kim Fung Wong จาก threezero และ Mark & Sven จาก Coarse มาพบปะแฟนๆ ชาวไทยแบบใกล้ชิด
  • เปิดตัวของเล่นสุด Exclusive ที่โด่งดังไปทั่วโลก ภายใต้แบรนด์คนไทย JPX
  • เวทีสำหรับยอดฝีมือคนไทยสาย Designer Toy กว่า 20 แบรนด์
  • Charity Day กับกิจกรรมพาน้องๆ เด็กนักเรียนด้อยโอกาสจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพฯ มาเดินชมงานพร้อมกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย
  • กิจกรรมประมูลสินค้าพิเศษที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก โดยรายได้หลังหักค่าใช่จ่ายจะนำไปช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส
  • งานคอนเสิร์ต Thai-Japan & Music Festival เอาใจแฟนชาวไทยที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่น และการแต่งกาย Cosplay ที่มีฐานแฟนคลับใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Special/limited Toys

  1. KWAII

Clomp

น้อง KWAII นำโดย “Babble” (บั๊บเบิล), “Clomp” (ค่อม), น้อง “Phuak” (เผือก), น้อง “Tuii” (ทุย) และ น้องคนเล็กสีชมพู คอนเซปท์ You & Me ที่เพิ่มออกมาช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ความเป็นมาครั้งแรกในประเทศไทยกับของเล่นซีรีย์น้อง KWAII

Phuak+Babble+Tuii

โดยเกิดจากความร่วมมือ ระหว่าง JPX (บริษัทของเล่นสัญชาติไทย) นำโดยคุณ พงศธร ธรรมวัฒนะ และ COARSE (บริษัทของเล่นสัญชาติเยอรมัน) ร่วมออกแบบแนวคิด ตั้งแต่ Concept Art นำไปสู่ Character Design จนถึงทุกขั้นตอนในกระบวนการผลิต ออกมาเป็นของเล่นสุดเอคคลูทีพสัญญาติไทย ตัวแรกของโลก โดยที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ในวงการของเล่นทั่วโลก คือขายหมดสต๊อคในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ซึ่งในงาน Thailand Toy Expo ปีนี้จะมีตัวพิเศษซีรี่ย์น้อง KWAII ออกมา ด้วยเช่นกัน และแน่นอนมีขายที่งานนี้ที่แรกของโลกก่อนใครเพื่อนอีกด้วย

  1. BENJI

Benji_A2_POSTER

โปรเจคมันส์ๆ ระหว่าง JPX (บริษัทของเล่นสัญชาติไทย) นำโดยคุณ พงศธร ธรรมวัฒนะ,

คุณบอย ปกรณ์ และ MightyJaxx (บริษัทของเล่นสัญชาติสิงคโปร์) กับแนวคิดสุดโต่ง คอนเซปต์ เท่ห์ๆ เอาใจนักสะสมยุคนี้ เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้น และจะมาเปิดตัวในงาน Thailand Toy Expo ปีนี้เป็นที่แรกของโลก มีเพียง 75 ตัวเท่านั้น รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายนำไปองค์กรที่ดูแลเด็กกำพร้าทั่วประเทศ (มาขายและแจกลายเซ็นต์วันที่ 5 พ.ค.  ติดตามรายละเอียดใน www.facebook.com/ThailandToyExpo)

  1. HUNZTER

HUNZTER_A2_poster

โปรเจคมันส์ๆ ที่ดึงเอาคุณฮั่น เดอะสตาร์ ลงมาร่วมสนุกกับงานของเล่นเท่ห์ๆ ครั้งนี้ด้วย โดยที่ครั้งนี้จับมือร่วมกับ Fools Paradise (บริษัทของเล่นสัญชาติฮ่องกง) จนกลายมาเป็น อีกหนึ่งผลงานฝีมือคนไทยในนาม HUNZTER

  1. TOSSAKAN

Tossakan

อีกหนึ่งโปรเจคที่ได้รับเกียรติอีกครั้งจาก MightyJaxx (บริษัทของเล่นสัญชาติสิงคโปร์) และ ศิลปินระดับโลกอย่าง Jason Freeny มาร่วมสร้างผลงานอีกครั้ง โดยดึงเอา Character ร่วมสมัย และ มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่าง Todssakan มาทำ Concept Art ในรูปแบบใหม่ๆ และที่สำคัญจะมาเปิดตัวในงาน Thailand Toy Expo ปีนี้เป็นที่แรกของโลก

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art