Takumian_tokyo (12)

วันนี้ขอแนะนำอาหารเติมพลังสำหรับคนไปเที่ยวโตเกียวด้วยชุดหมูทอดกรอบนุ่มอร่อยเอาใจขาช๊อปเพราะมันตั้งอยู่ในห้าง อิเชตัน ชินจูกุ นี้เอง

สำหรับขาช๊อปสายชินจูกุที่เดินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อนั้น อิเชตัน เป็นอีกห้างที่หลายคนนิยม รวมถึงผมด้วย เพราะชั้นใต้ดินเค้ามีซุปเปอร์ใหญ่ยักษ์ แถมร้านขายของกินที่ดูแล้วละลานตาไปหมด เป็นที่ฝากท้องที่ดีโดยเฉพาะครอบครัวผมที่ชอบไปเดิน Bic Camera ข้าง ๆ กัน พอหิวก็เดินมากินข้าวที่นี่แหละ

ล่าสุดไปลองทงคัตสึหรูหราที่ห้างนี้มา อร่อยแถมสะดวกเลยต้องมาบอกต่อ

Hiro Hamburg & Steak

อาหาร: ทงคัตสึ และ บรรดาอาหารชุบแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น

ที่ตั้ง: ชั้น 7 ห้างอิเชตัน ชินจูกุ โตเกียว ญี่ปุ่น

เปิดทุกวัน ถึง 4 ทุ่ม

Takumian_tokyo (1)

Takumian_tokyo (2)

ร้านนี้ต้้งอยู่ชั้น 7 โซนอาหารของ อิเชตัน เข้าห้างมาปุ๊ปขึ้นลิฟท์ตรงมาชั้น 7 เดินวนเป็นวงกลมเดี๋ยวก็เจอ หาไม่ยากหรอกทั้งชั้นมีร้านทงคัตสึร้านเดียว 555

ทาคุเมียน นี้เป็นร้านสไตล์เงียบ เรียบ หรู ราคาไม่ธรรมดา และรสชาติไม่ธรรมดา ใครเคยกินอาหารสไตล์นี้ที่เมืองไทยอย่างร้าน ซาโบเต็น บอกเลยว่าอารมณ์คล้าย ๆ กัน แต่ที่นี่อร่อยกว่าหลายเท่าครับ

ถ้าไปแล้วไม่มีคิวแนะนำให้รีบเข้าไปแจ้งพนักงานเอาโต๊ะไว้ก่อน จากนั้นมาดูตู้ด้านหน้าว่าชอบชุดไหน เพราถึงแม้ร้านนี้จะมีเมนูภาษษอังกฤษแต่รูปน้อยมาก เล็งจากชุดด้านหน้าง่ายกว่าเยอะ

Takumian_tokyo (3)

Takumian_tokyo (4)

ชุดเด็กเค้ามีของเล่นแถมให้ด้วยนะ สั่งปุ๊ป เค้าจะเอาตะกร้ามาให้เลือกของเล่น 1 ชิ้นซึ่งจะทำให้ตัวน้อย ๆ ของพวกเราสงบได้พักใหญ่เลย

Takumian_tokyo (6)

เมื่อสั่งอาหารเสร็จแล้วก็จะเสริฟสลัดผักกระหล่ำซอยกรุบกรอบตามสไตล์ญี่ปุ่นโดยน้ำสลัดไม่ได้เสริฟมาให้ไม่ต้องตกใจ เค้ามีไว้ให้แล้วคือขวดเขียว ๆ บนถาดเครื่องปรุงนั่นเอง

ส่วนเจ้าขวดขาว ๆ เป็นน้ำจิ้มทงคัตสึ (ไม่มีงาให้บดเล่นเหมือนซาโบเต็นนะจ๊ะ)

Takumian_tokyo (8)

Takumian_tokyo (7)

ที่แปลกกว่าร้านอื่น ๆ คือ นอกจากสลัดแล้วเค้าเสริฟออเดิฟ หรือ จะเรียกว่ากับแกล้มให้ฟรีด้วย ผมลองแล้วไม่ขอบซักอย่าง แต่ภรรยาชอบสาหร่ายปรุงรส

Takumian_tokyo (10)

วันนั้นสั่งมาลองหลายแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดรวมหลายอย่าง (จำชื่อไม่ได้แล้ว) ที่มีหมู 2 ชนิด และ กุ้งตัวเขื่อง ไล่ไปยันชุดหมูทอดพิเศษเนื้อหมูเกรด A ราคา 3,333 เยน หรือ ประมาณ 1,100 บาท….OMG!!!!

ที่แปลกกว่าที่อื่นคือ พวกชุดหมูทอดนั้นมีขนาดหมูให้เลือกด้วยว่าจะเอากี่กรัม อารมณ์เหมือนไปสั่งสเต็คกินเลย ซึ่งผมว่าดีนะ ถ้าหิวมากก็สั่งชิ้นใหญ่จุใจ หิวน้อย หรือ อยากลองหลายอย่างก็สั่งชิ้นเล็ก

Takumian_tokyo (11)

Takumian_tokyo (13)

หมูทอดแฮมเบิร์กสอดไส้ชีส….นุ่ม หอม อร่อย และ ไม่เลี่ยนเลย

Takumian_tokyo (14)

หมูทอดทงคัตสึเกรด A ชุดละพันหนึ่งร้อยบาท….เห็นขนาดแล้วไม่บ่นว่าแพงเลยครับ นุ่ม อร่อย เค้าทอดได้เทพมาก ๆ คือ กรอบแต่ไม่อมน้ำมัน กินแล้วไม่คันคอ ยิ่งตบด้วยชาเขียวร้อน ๆ ลงไปด้วยแล้ว เพิ่มพลังความฟินได้อีกเท่าตัว

Takumian_tokyo (9)

สั่งชุดกุ้งทอดให้ลูกสาว…เจอกุ้งในชุดมี 2 ตัว แต่….ขนาดใหญ่โตอย่างที่เห็น กุ้งเค้าสดสะใจมาก ๆ

อ้อ ถ้าใครตามรอยไปชิมร้านนี้แล้วคิดจะสั่งกุ้งจากเมนูภาษาอังกฤษ กระซิบว่าร้านนี้เค้าใช้คำว่า shrimp เป็นกุ้งตัวโตอย่างที่เห็นในรูป แล้วใช้คำว่า prawn เป็นกุ้งตัวที่เล็กกว่านะครับ

Takumian_tokyo (5)

เบ็ตเสร็จมื้อนี้โดนไปไม่เบาเลยสำหรับทงคัตสึ อาหารที่หลายคนคิดว่าเป็นอาหารง่าย ๆ ราคากลาง ๆ แต่ถ้าเจอร้านเทพ ๆ แล้วจะรู้เลยว่าทงคัตสึดี ๆ เค้าเป็นอย่างไร

ทาคุเมียน / Takumian เหมาะกับนักช๊อปที่ชอบไปหิว อิเชตัน และ Bic Camera ที่หาของกินไม่ง่ายเหมือนส่วนอื่นของชินจูกุ จริง ๆ แล้วชั้น 7 ของเค้าเป็น Food Zone มีร้านอาหารมากมายให้เลือกชิม สะดวกสำหรับคนไปแบบครอบครัวโดยเฉพาะมีรถเข็นเด็ก ดีกว่าไปเบียดกันที่ชั้นใต้ดินเยอะครับผมลองมาหมดแล้ว

ขอให้มีความสุข สนุกกับ LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art