Gotemba (1)

ไปเที่ยวโตเกียวแล้วอยากช๊อปของถูกใน Outlet หน่ะเหรอ วันนี้แนะนำ Gotemba นั่งรถบัสจากชินจูกุเพียงชั่วโมงกว่าเอง

ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่ไม่เคยอยู่ในแผนการเดินทางของครอบครัวเท่าไหร่ แต่ทริปล่าสุดนี้เวลาเยอะเลยอยากเอาใจภรรยาสักหน่อย หลังจากเช็คข้อมูลแล้วเลือกที่ Gotemba

ซึ่งไอ้ Premium Outlet เค้ามีสาขาทั่วโลกไม่เว้นอเมริกา ซึ่งเฉพาะที่ญี่ปุ่นก็เพียบกระจายหลายเมือง แต่เท่าที่เช็คมาแล้วจากเวปเค้าเอง http://www.premiumoutlets.co.jp/th/gotemba

ผมว่าหากนอนโตเกียว ไปเที่ยวที่ Gotemba ดีที่สุด ร้านค้าเยอะสุด เดินทางไม่ยาก แต่ก่อนจะพูดถึงวิธีเดินทาง ผมว่าเรามาดูบรรยากาศเพื่อสร้างความอยากกันก่อน

Gotemba (3)

Gotemba (10)

Gotemba (28)

Gotemba (35)

แบรนด์เพียบครับ (เช็คจากเวปเค้าได้นะว่ามีแบรนด์อะไรบ้าง) แต่แค่ Mini House, Diesel, Disney, Issey Miyake (Pleats Please), Paul Smith และ Gap ผมว่าก็คุ้มแล้ว

อ้อ….ลองแวะไปดู Ralph Lauren Home ดูนะ ผมได้ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดโต๊ะสวย ๆ มาหลายชิ้น ชินละไม่กี่ร้อยบาทแต่ใช้แล้วไฮโซสุด ๆ ^^

รายชื่อร้านค้าดูได้ที่ลิ้งค์ http://www.premiumoutlets.co.jp/th/gotemba/brands/?tab=1

Gotemba (7)

Gotemba (4)

สำหรับทริปครอบครัวไม่ต้องห่วง ที่นี่มีร้านของเล่นประมาณ 6 ร้านให้เด็ก ๆ ช่วยเราละลายทรัพย์กันอย่างจุใจไม่มีเบื่อ ไม่มีงอแง แถมร้าน Bandai Shop ยังมีตู้เกมส์ให้กดด้วย….คุณลูกผมนั่งกดเกมส์ไปครึ่งชั่วโมง ซื้อเวลาให้ภรรยาได้ช๊อปอย่างเป็นสุข และ ผมได้นั่งจิบกาแฟอย่างสบายอารมณ์

Gotemba (33)

ส่วน Lego ตอนดูราคาให้ระวังนะ เพราะราคาเค้ายังไม่รวมภาษี ราคารวมภาษีแล้วถูกกว่าในเมืองนิดหน่อย แต่ถูกกว่า Legoland เยอะ อย่างเช่น ผมซื้อชุด Starwars ให้ลูกจาก Legoland ไป 14,000 เยน แต่ที่ Toy R Us แค่ 10,999 น้ำตาไหลพราก

ส่วนที่ Lego Outlet นี้ราคา 9,250 ยังไม่รวมภาษี ซึ่งถือว่าถูกกว่า Toy R Us และ Bic Camera นิดหน่อย

เลยถือโอกาสสอนลูกไปในตัวเรื่องเทคนิคการซื้อของ….พลิกวิกฤตเป็นโอกาศ (ปลอดใจตัวเอง 555)

วิธีการเดินทาง

เอาหล่ะ เมื่อเราเช็คสภาพ Outlet และ ตัดสินใจจะไปแระ มาดูวิธีการเดินทางง่าย ๆ ก้น โดยวิธีเดินทางมาได้หลายวิธี ไม่ว่าจะไปจาก Yokohama หรือ สนามบินนาริตะ (มีบอกในเวปเค้าเลย) ส่วนผมออกเดินทางโดยรถบัสตรงเข้า Gotemba Premium Outlet จากชินจูกุ ซึ่งมีให้เลือก 2 มุมของสถานทีรถไฟชินจูกุ ดังนี้

ท่ารถฝั่ง New South Exit (Yoyogi)

ท่านี้จะออกเช้าประมาณ 8 โมงกว่า ๆ ไปถึง Outlet 10 โมง…เปิดพอดี และ เวลากลับมีให้เลือกมากหน่อย และ กลับดึกหน่อย ซึ่งต้องจองก่อน แนะนำให้โรงแรมโทรจองให้เพราะเป็นการจองทางโทรศัพท์ เดี๋ยวจะคุยกันไม่ค่อยเข้าใจ

ไปศึกษา ตามลิ้งค์นี้ http://www.premiumoutlets.co.jp/en/gotemba/access/bus/detail1.html

ท่ารถฝั่ง West Exit 

รถออก 9:40 กลับ 16:30 มีเที่ยวเดียว เลือกไม่ได้ โดยฝั่งนี้รถจะต้องจองผ่านเวปเท่านั้น เป็นตั๋วไปกลับ ระบุที่นั่ง ตามลิ้งค์นี้

Gotemba (11)

ท่ารถฝั่ง West Exit ขึ้นรถบัสที่ป้าย 35 (ท่ารถ 35) ตรงลูกศรชี้เลยครับ หาไม่ยากเพราะเป็นทางขึ้น – ลง รถ JR

Gotemba (15)

อ้อ ลืมบอกว่าผมจองผ่านเวปไม่ได้ เพราะตัดสินใจจะไปก็สี่ทุ่มแล้ว เวปเค้าบอกเต็ม แต่เราไม่ย่อท้อ ตื่นแต่เช้า เดินไปที่ห้องขายตัวซึ่งอยู่ตรงป้ายท่ารถที่ 35 หน้าห้าง Odakyo พอดี

เดินเข้าไปถามเลยว่าผมจะไป 4 ที่ มีตั๋วมั๊ย….คำตอบที่ได้คือ…มี เย้ เย้ เย้ รีบโทรบอกภรรยาแต่งตัวลูก ๆ ทันทีเดี๋ยวมาขึ้นรถไม่ทัน ^^

Gotemba (12)

Gotemba (13)

Gotemba (14)

Gotemba (16)

สภาพบนรถบัสสะอาด สบายตามสไตล์ญี่ปุ่น

Gotemba (17)

มีห้องน้ำด้วย สะอาด แต่เล็กมาก เข้าไปแล้วแทบหมุนตัวไม่ได้….พกกระดาษเปียดติดตัวช่วยได้เยอะ

Gotemba (19)

เตรียมเครื่องดื่ม อาหาร ที่ไม่มีกลิ่นขึ้นไปทานเป็นอาหารเช้าบนรถด้วย เด็ก ๆ นั่งกินกันเพลิน ๆ ไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่….ช่วยได้เยอะ

Gotemba (18)

ถ้านั่งรถบัสเค้ามีคูปองลดราคาให้ใช้ด้วยนะ พร้อมแผนที่ และ รายชื่อร้านค้าเสร็จสรรพ อย่ารอช้า อ่านแล้วทำการบ้านวางแผนการเดินช๊อป วงร้านที่ต้องการจะไปเอาไว้ เมื่อไปถึงเดินไปยังร้านที่เราต้องการก่อน เวลาเหลือค่อยเดินเล่นดูร้านอื่น ๆ ไม่งั้นเวลาหมดโดยร้านที่จะไปก็ไม่ได้ไป เสียเที่ยวแย่เลย

Gotemba (20)

Gotemba (23)

Gotemba (24)

อุปกรณ์ไอทีฆ่าเวลาเตรียมให้พร้อม และ อย่าลืมหูฟังด้วยนะ เพราะบนรถสาธารณะต่าง ๆ ในญี่ปุ่นเค้าให้ปิดเสียงนะจ๊ะ อย่าไปทำเสียงดังสร้างชื่อให้คนไทยเน้อ

Gotemba (25)

นั่งไปสักเกือบชั่วโมงลองมองออกไปนอกหน้าต่าง หากวันไหนอากาศดี ๆ จะเห็นภูเขาไปฟูจิด้วย

ข้อมูลจากเวป Premium Outlet บอกว่าจากที่ Outlet สามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย ตั้งใจว่าพอไปถึงจะถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้สักหน่อย ที่ไหนได้พอไปถึงลุยช๊อปอย่างบ้าคลั่งจนนั่งรถขากลับมานั่งมองหน้ากับภรรยาว่า อ้าว….แล้ววิวฟูจิอยู่ไหนหว่า????

Gotemba (26)

ข้อแนะนำ

  • เตรียมอาหารว่าง และ น้ำไปให้พร้อม โดยเฉพาะบนรถที่ต้องนั่งไปชั่วโมงกว่า เกือบสองชั่วโมง สามารถนั่งทานอาหารเช้าไปพลาง ชมวิวไปพลาง
  • เตรียมแผนเดินช๊อปให้ดี ๆ ไปร้านที่ “ต้องการ” ก่อนแล้วค่อยเดินดูร้านอื่น ๆ
  • ไปถึงแล้วแนะนำให้ทานข้าวเที่ยงเลย ไม่งั้นถึงเวลาเที่ยงคนจะเยอะมาก ๆ เสียเวลาต่อคิวกิน แล้วพอสักบ่าย 3 โมงครึ่งให้ทานอาหารอีกรอบนึง (ถ้ามีเวลา) เพราะตอนนั่งรถเข้าชินจูกุ วันธรรมดารถจะติดมาก ๆ ผมนั่งมาใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ดีนะทานสเต็คกันมาแล้ว ไม่งั้นเด็ก ๆ งอแงแน่นอน
  • หากไม่มีเวลาทาน ให้ตุนของกินแบบไม่มีกลิ่นมาทานขากลับด้วย
  • ตรงทางเชื่อมระหว่างโซนแรก ไปยังโซนหลัง จะมีสนามเด็กเล่นเอาไว้ให้เด็ก ๆ ได้สนุกกัน สามารถผลัดกันดูแลเด็ก ๆ เพื่อให้อีกคนไปช๊อปได้

Gotemba (30)

Gotemba (32)

ผมไม่ได้คิดจะซื้ออะไร เลยรับหน้าที่ดูแลเด็ก ๆ เอามาเล่นสนุกกันที่สนามเด็กเล่นซึ่งปูพื้นด้วยยางทั้งหมด ปลอดภัยหายห่วย

เล่นไปชั่วโมงกว่า จากนั้นหลับครับ….สบายเลย

Gotemba (8)

Gotemba (9)

ของกินหายห่วงมีทั้งฟู๊ตคอร์ทตามภาพด้านบน และ ร้านอาหารเก๋ ๆ มากมาย ตามรูปด้านล่าง

Gotemba (5)

Gotemba (6)

Gotemba (27)

สรุปแล้วผมว่า Gotemba เป็นอะไรที่จะต้องเป็นจุดหมายปลายทางแรกของทริปญี่ปุ่นในครั้งหน้า ไปดูที่นี่ก่อน อะไรไม่มี อะไรไม่ถูกใจค่อยไปซื้อในเมืองจะประหยัดที่สุด โดยเฉพาะคนชอบ  Miki House และ Issey Miyaki

ส่วนผมไปส่องกางเกง Diesel ถูกใจแต่ไม่มีไซส์….ประหยัดไป อิ อิ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคนที่วางแผนเดินทางไปญี่ปุ่นนะครับ

ขอให้มีความสุข สนุกกับ LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art