IMG_1819

บัญชี ME by TMB ธนาคารรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวที่ธนาคาร แถมให้ดอกเบี้ยมากกว่าออมทรัพย์ทั่วไปถึง 5 เท่า….เคยสงสัยมั๊ยเหมือนผมหรือเปล่าว่าจริง ๆ มันเป็นยังไง

ผมเคยได้ยินชื่อ ME by TMB และเห็นสาขาที่ Central World มาได้ร่วม 3 ปีแล้ว แต่ไม่เคยศึกษา หรือ เดินเข้าไปถามอย่างจริงจังเสียที เพราะเชื่อมาตลอดว่าบัญชีที่ใช้อยู่มันตอบโจทย์ชีวิตไลฟ์สไตล์ไอทีของผมแล้วที่สามารถทำธุรกรรมผ่าน Mobile Banking ผ่านแอพฯ บนมือถือ และ ใช้บริการ Online Banking บนเวปไซด์

วันนี้เดินเพลิน ๆ ผ่านหน้าสาขาเลยลองเข้าไปคุยกับพนักงานเพื่อถามข้อมูลสนุก ๆ จึงรู้ว่า “อ้อ….มันดีอย่างนี้นี่เอง”​ ลองเปิดบัญชีซะหน่อย เปิดฟรีไม่มีขั้นต่ำ ไม่ต้องเสียค่ารักษาบัญชี ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆในการฝาก….ลองแล้วเลยเอามาเล่าให้ฟัง

เริ่มง่าย ๆ จากคำถามคาใจของผม และ เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงจะคิดเหมือนกัน

ME by TMB คืออะไรกันแน่

มันคือรูปแบบบัญชีออมทรัพย์ที่เป็นอีกแบรนด์นึงของธนาคารทหารไทย ที่แน้นการฝากเงินที่เน้นออมเงิน เอาไว้เป็นบัญชีรองสำหรับเก็บเงิน ที่สำคัญเค้าเน้นการทำธุรกรรมทั้งหมดผ่านหน้าเวปสะดวกสบาย

สรุปมันคือ…..บัญชีออมทรัพย์แบบออนไลน์ที่เน้นเก็บเงิน ให้ผลตอบแทนในรูปแบบดอกเบี้ยที่สูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไปถึง 5 เท่า นั่นเอง

ME ต่างกับออมทรัพย์ทั่วไปยังไง

โดยหลักการแล้วไม่ต่างครับ เพียงแค่คุณไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวที่ธนาคารเพราะสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตนเองบนโลกออนไลน์ทั้งหมดเพื่อให้เข้ากับชีวิต LifeStyle IT อย่างพวกเรา แต่มีความต่างที่ชัดเจนอีกหนึ่งอย่างคือ อัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าถึง 5 เท่า

ในเมื่อทำทุกอย่างผ่านเวปไซท์ แล้วจะฝากเงิน จะถอนเงินยังไง

บัญชี ME สามารถผูกกับบัญชีออมทรัพย์อื่น ธนาคารใดก็ได้จำนวน 3 บัญชี  ซึ่งเป็นบัญชีชื่อของเราเอง เพื่อความปลอดภัยในการธุรกรรม ซึ่งเราสามารถโอนเงินเข้ามาออมไว้ที่ ME และหากต้องการใช้ก็โอน Online จาก ME ไปยังออมทรัพย์อื่น ๆ แล้วไปกด ATM เอา หรือจะเลือกโอนผ่าน Call Center ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวกปลอดภัยมากๆ

ส่วนการฝากเงินก็สามารถฝากเป็นเงินสด  ฝากเช็คเข้าบัญชี ME โดยตรงที่ ME Place

4 สาขา และสามารถมาฝากผ่านตู้ ADM ของTMB ได้ทุกตู้โดยไม่มีค่าธรรมเนี่ยม หรือจะโอนเงินจากบัญชีหลักของเราเข้า ME เลยก็ แต่แนะนำว่าถ้าเรามีบัญชี TMB จะดีมากๆ เพราะสามารถโอนเข้าออกกับ ME ได้ตลอดเวลา ไม่เสียค่าธรรมเนียม

จุดขายของ ME  คืออะไร?

นอกเหนือจากการทำธุรกรรมออนไลน์ที่ปัจจุบันเกือบทุกธนาคารก็ทำได้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นฝาก โอน จ่ายบิลต่าง ๆ

จุดเด่นสุด  ๆ ของ ME คือ “ดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์” กระชากใจมาก โดยตอนนี้ดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์อยู่ที่ 2.55% ต่อปี ในขณะที่ธนาคารอื่น ๆ ได้ดอกเพียง 0.5% ต่อปีเท่านั้น และถ้าฝากมากกว่าถอนก็ยังได้ดอกเบี้ยพิเศษด้วย เช่นเดือนนี้ถอนเงินไป 11 ครั้งรวมเป็นเงิน 110,000 บาท เราต้องฝากเงินกลับเข้าไปอย่างน้อย 110,000.25 บาท

หากฝากน้อยกว่าถอน เช่นกรณีด้านบนหากเราฝากกลับเข้าไปเพียง 9,000 บาท เราจะได้ดอกเบี้ย 2.00% ต่อปีในเดือนนั้น ๆ ซึ่งต่อให้ฝากน้อยกว่าถอนดอกเบี้ยออมทรัพย์เราก็ยังได้มากกว่าฝากธนาคารปกติถึง 4 เท่า

จะรอช้าอยู่ไย จัดการเปิดบัญชีซะเลย

ปล. บทความนี้เขียนไว้สักพักแล้ว ยังไงเช็คอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง

IMG_1818

วิธีการเปิดบัญชีออมทรัพย์ ME 

ขั้นตอนการเปิดบัญชีไม่ยาก ไปที่ https://www.mebytmb.com/confirm จัดการลงทะเบียนกรอกแบบฟอร์มให้เรียบร้อย จะทำที่บ้าน หรือ ไปทำที่สาขาก็ได้ จากนั้นเตรียมบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสมุดบัญชีธนาคารอะไรก็ได้ แต่ถ้าเป็นของ ธนาคารทหารไทย จะดีที่สุด อย่างที่บอกโอน-ถอนได้ตลอดเวลาทันใจ และไม่มีค่าธรรมเนียม หลังจากนั้นก็ไปที่สาขาทั้ง 5 ของ ME เพื่อยืนยันตัวตนภายใน 60 วัน โดยสาขามีดังนี้

  • CentralWorld
  • Silom Complex
  • เดอะมอลล์ บางแค
  • เอสพละนาด รัชดา

เมื่อทำตามขั้นตอนเสร็จแล้วก็จะได้บัตรมาเก็บไว้ดูสวย ๆ โดยเราสามารถเลือกสีได้ด้วย และ เจ้าบัตรนี้ไม่ได้ใช้ทำอะไรมาก เพราะเราทำธุรกรรมธนาคารทั้งหมดผ่านเวปไซด์เท่านั้นครับ ไม่ต้องไปสาขาเลย ยกเว้นอยากหาก ต้องการไปที่ตู้ ADM ฝากเงินสด และ ฝากเช็ค เท่านั้น มีคำถามอะไรเปิดเวปดู หรือ โทรไป call center 02 502 0000 ได้เลย

บทสรุป

บัญชี ME เหมาะกับการเป็นบัญชีสำรองเอาไว้เก็บเงินกินดอกเบี้ยแบบสบาย ๆ ไม่เครียด ปลอดภัย ดอกเบี้ยสูง ดีกว่าเอาเงินเก็บของไปทิ้งไว้ในบัญชีออมทรพย์ทั่วไปมากกกก ..และสามารถใช้แทนบัญชีฝากประจำบางประเภทได้เลย  ที่สำคัญจะถอนเมื่อไหร่ก็ได้ เข้าถึงบัญชีได้ทุกที่ทั่วโลกผ่านเวปไซด์ ให้อิสระเราเหมือนบัญชีออมทรัพย์ รายได้น้อย รายได้มากเก็บได้ดีเหมือนกัน

ส่วนตัวผมว่ามันเหมาะกับชีวิตไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างผมและเพื่อน ๆ ที่ต้องการสร้างรายได้ง่าย ๆ ด้วยการออมเงินแต่ไม่ผูกมัด ถ้าฝากเพิ่มได้ดอกสูง เดือนไหนไม่อยากฝากก็ยังคงได้ดอกสูงกว่าปกติอยู่ดี ^^

คิดง่าย ๆ เอาเงินไปฝากประจำ 1 ปี ได้ดอกเบี้ย 1.5% เงินดองไว้ใช้ไม่ได้ เกิดเหตุฉุกเฉินเบิกก่อนกำหนด “อด” ได้ดอกเบี้ย

ตอนนี้ผมโยกเงินฝากประจำมาไว้ที่ ME ได้ดอกขั้นต่ำ 2.0% ต่อปี ถ้าเดือนไหนฝากมากกว่าถอน ได้ดอกเบี้ยชิลด์ ๆ 2.75% (เดือนกรกฏาคม 2558 จะปรับลดเหลือ 2.55%) ได้เงินมากกว่า สบายใจมากกว่า แถมยังสามารถดูดอกเบี้ยได้ทุกวัน

จากที่เคยมีบัญชีออมทรัพย์เอาไว้ใช้จ่ายประจำเดือนทิ้งไว้แบบไม่ได้ประโยชน์อะไร ผมก็โยกครึ่งหนึ่งเอามาไว้ใน ME กินดอกรายวันไป จะใช้ก็โอนกลับมาบัญชีหลักเท่าที่ต้องการ

เป็นไงบ้างครับ บัญชี ME น่าสนใจเหมาะกับไลฟ์สไตล์ใหม่ของพวกเรา ให้มีความคล่องตัวสูงทำให้การวางแผนชีวิตไม่มีข้อจำกัด จะไปเที่ยว จะซื้อเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะพาลูกไปตะลุยไหนก็สบายใจเงินเข้าทุกวัน 555

ข้อจำกัด

แม้ว่าข้อดีจะมีมากมาย แต่มีข้อจำกัดเล็ก ๆ อยู่อย่างนึงคือการถอนเงินที่ต้องโอนไปใส่บัญชีอื่นแล้วค่อยถอน เพราะไม่สามารถถอนโดยตรงจาก ME ได้ แต่ข้อดีคือความปลอดภัยสูงมาก เพราะสามารถโอนเข้าบัญชีชื่อเราเท่านั้น และ  โอนเงินต่างธนาคารเค้าฟรีค่าธรรมเนียมให้เดือนละ 2 ครั้ง และ ต้องเป็นการโอนวันรุ่งขึ้นเท่านั้น ถ้าโอนในวันเดียวกันไม่ฟรีนะจ๊ะ แถมเกินกว่านั้นคิดค่าธรรมเนียมปกติเหมือนที่ทุกธนาคารเค้าคิดกัน (ประมาณ 25 – 35 บาท)

แต่ถ้าใครมีบัญชี ธนาคารทหารไทย โอนฟรีตลอด ไม่จำกัดจำนวน

IMG_1820

ฟังดูยุ่งยากเล็ก ๆ แต่หากเรามีบัญชีทหารไทยอยู่แล้วก็สบาย หากไม่มีและไม่ลำบากมากก็ไปเปิดเพิ่มจะได้ถอน ฝาก ถอน โอนเงินง่าย….ไม่เสียค่าธรรมเนียม

ผมเองไม่ได้เปิดเพิ่ม เพราะผมโยกเงินจากบัญชีฝากประจำไปเก็บกินดอกเบี้ย จึงไม่ค่อยมีปัญหา เพราะไม่ถอนอยู่แล้ว ^^

ส่วนเงินรายได้ประจำเดือนครึ่งนึงที่เอาไปกินดอกที่ ME นั้นคงต้องวางแผนกันเล็กน้อย หากเงินในบัญชีหลักเริ่มลดลง ก็ค่อยโอนก้อนหนึ่งจาก ME มาไว้ เผื่อเวลาดำเนินการเล็กน้อยแต่ได้ผลคุ้มค่ากับรายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องรับงานพิเศษ O_O”

สรุปแล้ว ME เป็นบัญชีเงินออมที่ให้ผลตอบแทนสูง ตอบโจทย์ชีวิตออนไลน์ของพวกเราแบบสุด ๆ ได้เงินง่าย ๆ ไม่มีข้อผูกมัดแบบนี้ ไม่เปิดไว้สักบัญชีได้ไงเนอะ

พอเปิดบัญชี น้องพนักงานได้มอบเสื้อยืด Happy New ME มาให้ เห็นบอกว่าเป็นโปรโมชั่นสะท้อนความสุขต้อนรับปีใหม่ หน้าตาก็ดูเหมือนเสื้อยืดทั่วไป แต่พิเศษตรงตัวอักษร ME บนเสื้อยืด เมื่อเวลาถ่ายรูปเปิด-ปิดแฟลชจะให้ความแปลกไม่เหมือนกัน เหมือนตามรูปที่ผมได้ลองถ่ายมาให้ดูกัน เอาไว้ใส่เท่ห์ ๆ ปาร์ตี้ รับปีใหม่ได้เลย

ME_xnon1

ME_xnon2

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art