20151120_142504

Texas Chicken ไก่ทอดกรอบ ฉ่ำ ชิ้นใหญ่ แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากอเมริกามาถึงเมืองไทย ไม่ต้องบินไปกินถึงเมืองนอกแล้วนะ ซีน่อนจัดการชิมมาเรียบร้อย เป็นไงบ้างมาดูกัน

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับแบรนด์นี้ที่มีสาขากว่า 1,500 สาขาทั่วโลก ไล่จากอเมริกาไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน โดย Texas Chicken เค้ามีมานานกว่า 60 ปีแล้วหล่ะ แต่เพิ่งมีมือดีไปซื้อแฟรนไชส์มาเปิดบ้านเรา สาขาแรกเปิดไปเรียบร้อยแล้ววันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 นี่เองที่ เซ็นทรัลพลาซ่า เวสท์เกท

Texas Chicken Thailand

อาหาร: ไก่ทอด ไก่ไม่มีกระดูก เบอร์เกอร์ แมกซิกันแรพ ฮันนี่บัตเตอร์บิสกิต ข้าวขี้เมา เฟรนชฟราย โคลสลอ์ว และ อีกมากมาย

ที่ตั้ง: เซ็นทรับเวสเกตท์ ชั้น 3 ฝั่งลิฟท์แก้ว ขึ้นบันไดเลื่อน หรือ ออกจากลิฟท์แก้ว เลี้ยวซ้ายเจอเลย (อยู่ชั้นล่างของโรงหนังนั่นแหละ)

20151125_141214

แน่นอนว่าอาหารสร้างชื่อก็ ไก่ทอด ที่ชิ้นใหญ่ กรอบ และ ฉ่ำ กัดคำแรกชุ่มไปทั้งปาก หากคนชอบกินไก่ทอดจะรู้ดีว่าปกติมักจะกัดได้น้ำมันเต็มปาก ยิ่งวันนั้นได้กินเนื้อหน้าอกที่โคตรไม่ชอบเพราะมักจะแห้ง ๆ แต่ผิดคาดที่เนื้อหน้าอกยังฉ่ำน้ำไก่ได้อีก….คารวะเลย

Spicy Chicken หรือไก่เผ็ด ร้านนี้เค้าใช้พริก 5 ชนิดให้รสเผ็ดที่แตกต่างอย่างลงตัวในไก่ชิ้นเดียว เมนูนี้ประทับใจมาก ๆ เพราะไม่เผ็ดเกินไป คนไม่กินเผ็ดอย่างลูกผมทานได้กำลังดี ส่วนผมกินเผ็ดหน่อยก็ใส่ซอสพริก ซึ่ง Texas Chicken พิเศษตรงที่ไม่ใช้ซอสพริกแบบฝรั่งเหมือนร้านอื่น แต่เค้าให้ซอสศรีราชากันเลยทีเดียว สะใจ ประทับใจมาก ๆ ว่าแบรนด์นอกแต่อารมณ์ไทยจริง ๆ

ส่วนความใหญ่นั้นตกใจมาก เพราะไก่ปกติแบรนด์อื่น ๆ เค้าจะตัดได้ 9 – 10 ชิ้นต่อตัว แต่ Texas Chicken ตัดเพียง 8 ชิ้นเท่านั้น คิดเอาแล้วกันว่ามันใหญ่กว่าชาวบ้านขนาดไหน นอกจากนั้นไก่ที่ใช้เป็นไก่สดคัดพิเศษจากฟาร์มประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะได้ไก่สดไม่แช่แข็งแล้ว ยังช่วยดึงเศรษฐกิจไทยอีกด้วย ^^

และ นอกจากไก่ทอดอันเลื่องชื่อแล้ว ผมว่าเมนูอื่น ๆ ของเค้าก็น่าลองไม่แพ้กันโดยเฉพาะหมัดเด็ดอย่าง “ฮันนี่บัตเตอร์บิสกิต” ที่สามารถทานได้ทั้งแบบคาวพร้อมไก่ หรือ แบบหวานคู่ไอศครีม

20151125_141225

แมคซิกาน่าแรพ เมนูแนว ๆ รสชาติจัดจ้าน หลีกหนีความจำเจด้วยการนำแผ่นแป้งมาห่อ ไก่ไม่มีกระดู ซึ่งที่นี่เค้าพิเศษใช้สันในไก่ คลุกแป้งด้วยมือ ทำให้กรอบว่าคลุกแบบอุตสาหกรรมเยอะ….เห็นขนาดมั๊ย ชิ้นเดียวอิ่มเลย

20151125_141254

อีกเมนูได้ไปลองมาแล้วต้องบอกต่อก็คือ แมคซิกาน่าเบอร์เกอร์ อันเป็นแฮมเบอร์เกอร์ไก่ไม่ซ้ำใครด้วยเนื้อไก่คลุกด้วยมือทอดสด ๆ ใส่ผักสดที่เข้าใหม่ทุกวัน แล้วแทรกด้วยแผ่นนาโชกรอบ โอย….เมนูนี้ขาดใจตายกันไปเลย รสชาติต่าง ๆ ระเบิดอยู่ในปาก ได้ความฉ่ำกรอบพร้อม ๆ กัน กินได้ครึ่งชิ้น เอาซอสศรีราชาที่เค้าเตรียมไว้ให้ราดลงไปอีกที อืม…ฟินรอบสองกับเบอร์เกอร์ชิ้นเดิม

เมนูนี้บอกเลยต้องลองอย่างยิ่ง

20151125_120812

Chicken Tender หรือ ไก่ไม่มีกระดูกฉบับ Texas Chicken

อ้อ ลืมบอกไปว่าที่นี่เค้าเน้นคุณภาพมาก ๆ ไก่ทอด และ ฮันนี่บัตเตอร์บิสกิต เค้าจะมีเวลาหมดอายุด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิด 30 นาทีถ้ายังขายไม่หมด ยกทิ้ง แล้วเอาไก่สดชุดใหม่มาทอดขายจ้า

โอ้วววววว สุดมาก

20151125_122503

20151125_124101

อีกเมนูนึงที่วันนั้นหลายคนซู๊ดปากชมกันยกใหญ่คือ ข้าวไก่ขี้เมา ด้วยการนำสันในไก่ทอดกรอบ ๆ ราดด้วยน้ำซอสผัดขี้เมา มาเสริฟคู่กับข้าวหอมมะลิเกรดพิเศษ อูยส์ เมนูนี้ตาฝรั่งนิด ๆ แต่รสชาติเผ็ดแบบไทย ๆ กันเลยแหละ

ใครอารมณ์อยากทานข้าว เมนูนี้แนะนำเลยนะ ข้าวไก่ทอดขี้เมา

20151125_123958

ซูมกันชัด ๆ กับข้าวไก่ขี้เมา เผ็ดเหงื่อออกซิบ ๆ แต่ยังดีที่เผ็ดแป๊ปเดียวพอสะใจได้อารมณ์

20151125_125725

ปิดท้ายด้วยไอศครีมซันเดย์ที่เค้าเอา ฮันนี่บัตเตอร์บิสกิตทับด้วยไอศครีมรสนุ่มราดด้วยซอสให้เลือกระหว่างสตอเบอรี่ หรือ ช๊อคโกแล็ต ปิดท้ายมื้อกรอบอร่อยได้เป็นอย่างดี

เมนูนี้แนะนำให้สั่งมาแล้วรีบทานเพื่อจะได้รับรสของบิสกิตกรอบนอกนุ่มใน หากวางทิ้งไว้มัวแต่เล่น Line ระวังไอศครีมจะละลายแล้วทำเอาบิสกิตแฉะหมดนะเออ

20151116_145455-1

น้ำอัดลมสั่งแล้วได้แก้วเปล่ามา กดกิน รีฟิลตามใจชอบเลย

สรุปแล้วเป็นร้านอาหารไก่ทอดแนวฟาสต์ฟู๊ตที่สร้างความประทับใจสุด ๆ คือ ถ้าไม่รู้ประวัติมาก่อนก็จะบอกว่าอร่อยมาก ทำได้ไงเนี่ย แต่พอรู้ประวัติ และ กรรมวิธีคร่าว ๆ แล้วยิ่งทำให้รู้สึกว่าไก่ที่ทอดด้วยใจนั้นมันอร่อย ไม่อมน้ำมัน จะเป็นอย่างไร ไม่เชื่อไปกินดู

ไปลองชิมได้ไม่ผิดหวัง…..ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art