ontheriver

เหตุเกิดจากต่อมอยากกาแฟทำงานที่ปทุมธานี ซึ่งต้องไปร่วมงานแต่งงานตั้งแต่เที่ยงยันค่ำ ช่วงบ่ายร่างกายเลยเกิดอาการขาดคาเฟอีน (ตามเวลา) จูงภรรยาไปหากาแฟ และ ขนมหวานกิน อร่อยดีเลยเอามาแชร์ระลึกได้ว่าเคยมาทานอาหารร้าน บ้านเหนือน้ำ และ ประทับใจกับอาหารไทยรสชาติดีแต่ไม่ได้รีวิวเพราะไม่ได้ถ่ายรูปเลย O_o%

จำได้ว่าด้านหลังของร้านอาหารที่ติดริมน้ำจะมีคาเฟ่ที่ตบแต่งสุดเก๋อยู่ในเรือให้นั่งชิลด์ มองตากันก็รู้ใจ บึ่งรถไปนั่งชิลทันที

On The River 

ที่ตั้ง: บริเวณเดียวกับร้านอาหาร “บ้านเหนือน้ำ”

16, ถนนเทศปทุม, ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี, 12000, 12000

โทร. 02 978 0966

Google Map คลิ๊กที่นี่

IMG_2638

อย่าถามว่าไปยังไง ผมอาศัย Google Map ล้วน ๆ ครับ ถึงที่หมายที่เป็นร้านอาหารทรงไทยกลางซอยเล็ก ๆ ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยงาม จัดการจอดรถหน้าร้าน หรือ จอดฝั่งตรงข้ามได้เลย เดินทะลุร้านอาหารไปด้านหลัง หรือ บอกพนักงานก็ได้ว่ามาทานกาแฟ เดี๋ยวเค้าพาไปเองหายห่วง

IMG_2636

ร้าน On The River แต่งโทนดำ และ สีไม้ธรรมชาติ สุดร้านเป็นกำแพงสีดำตกแต่งไว้ด้วยงานวาดมือสีขาว ได้อารมณ์ผ่อนคลายขึ้นมาทันที

IMG_2635

เดิมเข้ามาปราดแรกที่รู้สึกได้ทันทีคือ กลิ่นหอมของกาแฟ….โอ้ววว ร่างกายต้องการนั่งทานกาแฟอย่างแรง

IMG_2630

ร้านนี้มีทั้งกาแฟ ขนมเค้ก และ ขนมพิเศษมากมายในเมนู ประหนึ่ง After You ในแนวปทุมธานี ไม่มี Honey Toast ที่เป็นขนมปังก้อนใหญ่อบน้ำผึ้งแล้วโป๊ะด้วยไอศครีมให้กินหรอก แต่เค้ามี Honey Toast in the Jar ที่หั่นขนมปังเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ในขวดโหล จากนั้นกระหนึ่งเครื่องปรุงตามสูตร สวยงาม น่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง

IMG_2634

นอกจากจะแปลก และ อร่อยมาก ๆ แล้ว ยังดูเก๋เหมาะกับการถ่ายรูปไปแชร์เป็นอย่างยิ่ง โดยช๊อตสวย ๆ ต้องมีหน้าเราอยู่ด้วย เสียดายวันนั้นมัวแต่สวีทวี๊ดบึ้มกับภรรยา กินกันหนำใจ พอรู้ตัวอีกทีถ่ายรูปไม่สวยแระ 555

IMG_2626 - Copy

นอกจากนั้นยังมีขนมหวานอร่อย ๆ หลายเมนู จังหวะที่ไปแดดส่งเมนูที่เค้าตั้งพื้นไว้พอดี ถ่ายยังไงก็ไม่รู้เรื่อง เลยเพียงแต่เอาอีกเมนูมาฝาก มันคือ เผือกทอดเสริฟคู่ไอศครีมวนิลา เป็นเมนูที่ฟังแล้วธรรมดา แต่พอเค้าเอามาเสริฟถึงกับอึ้งว่านี่เรากินอยู่ในเอ็มควอเทียร์ หรือ ริมน้ำเจ้าพระยากันแน่ สวยงาม อร่อย และ ได้รสชาติไทย ๆ ที่มีกลิ่นอายฝรั่งมาก ๆ

มันคือเผือกกวนสไตล์ไทย ชุดแป้งแล้วเอาไปทอดน้ำมันท่วม ๆ จนเหลืองกรอบน่ารับประทาน โป๊ะด้วยไอศครีมดี ๆ สักลูก วิปครีมสักหน่อย…อืม

วันนั้นรอ 15 นาที เพราะเค้าไม่ได้เตรียมของไว้ (วันธรรมดา)…แต่บอกเลยคุ้มค่ามาก ๆ

IMG_2629

ทานกาแฟ แกล้มด้วยขนมอร่อย ๆ แล้วดึ่มด่ำกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงผ่านเมืองปทุมธานี น้ำสะอาด ไม่มีตึกสูง ๆ เหมือนในกรุงเทพฯ ให้อารมณ์สบาย ๆ ผ่อนคลายไปอีกแบบ

IMG_2632

นอกจากนี้ บริเวณรอบ ๆ ของร้านกาแฟเก๋ ๆ On The River นี้ ยังรายล้อมไปด้วยพร๊อพมากมายให้ได้ถ่ายรูปอัพโปรไฟล์ หรือ เซลฟี่เก๋ ๆ ได้ทุกท่า ทั้งชิงช้า บันใดวน เตียงตาข่ายเหนือน้ำ ยังไม่นับกราบเรือนะเออ

IMG_2637

ปิดท้ายกันด้วยภาพที่เคยพาลูก ๆ มาทานอาหารอร่อย ๆ ที่บ้านเหนือน้ำนี้ครับ เห็นได้เลยว่าสนุกกันสุด ๆ และ มีมุมให้ถ่ายรูปพร้อมกินกาแฟได้ครบ ไม่ว่าจะคู่จิ้น ครอบครัว หรือ แอบหลบมาหาความสงบคนเดียว ^^

ใครบังเอิญผ่านมาแถวนี้ ลองแวะทานอาหาร หรือ ทานขนม และ กาแฟดูได้ครับ ร้านมาไม่ยาก กด Google Map ที่ลิ้งค์ด้านบนได้เลย

20150614_163334

20150614_163605_001

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art