por_kitchen (16)

อีกหนึ่งสุดยอดเมนูกุ้งอบวุ้นเส้นที่ไม่ควรพลาด พร้อมอาหารอร่อย ๆ อีกหลายอย่างโดยเฉพาะเมนูหากินยาก อย่างหมูทอดน้ำปลา กุ้งห่อใบเตย อย่ารอช้าคามมาชิมให้ไว

สุดสัปดาห์นี้ใครอยากหลีกหนีความจำเจของร้านอาหารในห้างแพง ๆ ลองขับรถสบาย ๆ มาชิมสารพัดเมนูอบวุ้นเส้นที่ ภ. คิทเช่นย่านศรีนครินทร์ดูได้ เส้นทางมาไม่ยากครับ ถ้าขึ้นทางด่วนก็วิ่งมาทางพระราม 9 ข้ามศรีนครินทร์ มาที่มอเตอร์เวย์ปุ๊ปก็ชิดซ้ายออกทางขนานก็จะเจอป้ายใหญ่มหึมาเลย

ถ้ามาจากลำสาลีวิ่งผ่านแยกกรุงเทพกรีฑาไปก็จะเจอทางออกมอเตอร์เวย์ เลี้ยวซ้ายออกไปไม่เกิน 800 เมตรก็จะเจอร้านแล้ว

ภ. คิทเช่น

เมนูแนะนำ – สารพัดเมนูอบวุ้นเส้น ปลาตัวเป่านึ่งซี่อิ๊ว หมูทอดน้ำปลา กุ้งห่อใบเตย ยอดผัก

ที่ตั้ง:  3395 ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม 10250 http://m.facebook.com/porsumpaokitchen

โทร. 02-3227211 

เปิด: ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00 – 22.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 22.00 น.

Google Map คลิ๊กที่นี่

ผมไปกินร้านนี้ได้ 2 ครั้งแล้ว และ ทั้งสองครั้งก็สั่งอาหารหลัก ๆ เหมือนกันเพื่อทดสอบความคงที่ของฝีมือเชฟ สรุปทั้ง 2 ครั้งอร่อยเหมือนกัน และ ทุกครั้งที่ไปกินก็ไม่ได้บอกว่ามาชิมแล้วจะเอาไปรีวิวนะ ดังนั้นรสชาติ กับ ปริมาณอาหารก็จะเหมือน ๆ กันหากใครตามผมไปชิม….สบายใจหายห่วง

por_kitchen (4)

ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่อง “อบวุ้นเส้น” ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปู กั๊ง หรือ จะเทพหน่อยก็กุ้งมังกร ส่วนผมสั่ง กุ้งลายเสืออบวุ้นเส้น

por_kitchen (6)

วุ้นเส้นที่ทำสุกกำลังดี เหนียวหนึบ แต่เคี้ยวแล้วนุ่มอยู่ในปาก กุ้งลายเสือขนาดใหญ่เต็มหม้อตักเอาสด ๆ จากตู้ด้านหน้ารับประกันความแน่นของเนื้อกุ้ง

เมนูนี้ยกให้เป็นเมนูชนะเลิศของกุ้งอบวุ้นเส้น โดยเฉพาะคนไม่ชอบพริกไทยแบบผม เพราะเมนูนี้พริกไทยเค้าใส่มาพอดีเป็นที่สุด หอมแต่ไม่ฉุนเกินไปจนกลบกลิ่นอื่น ๆ ไปหมด

น่าเสียดายที่วุ้นเส้นให้มาน้อยไปนิด แย่งกันกินไม่ถึง 5 นาทีก็เหลือแต่กุ้งลายเสือนอนยิ้มเต็มหม้อ ^^

por_kitchen (11)

อีกเมนูเทพที่ต้องลองคือ “ปลาตัวเป่านึ่งซี่อิ๊ว” เมนูหากินยาก และ ทำยากมนูหนึ่งในยุทธจักรอาหารจีน

ปลาตัวเป่าเป็นปลาน้ำลึกที่ว่ายเลียบพื้นทะเล ปกติจับได้น้อย และ จับยากทำให้มีราคาแพง ดังนั้นร้านไหนฝีมือไม่ถึงไม่ค่อยกล้าสั่งมาขาย แถมที่ ภ. คิทเช่น ปลายังเป็น ๆ ว่ายอยู่ในตู้ ขนาดโดยเฉลี่ยก็ประมาณ 1 กิโลเป็นอย่างน้อย ตกแล้วจานนึงสองพันกว่าบาทเกือบสามพัน

por_kitchen (12)

เนื้อปล่าแน่น เคี้ยวแล้วหนึบนิด ๆ ตามสไตล์ปลาน้ำลึก อารมณ์เหมือนปลาเก๋าผสมปลาสำลีประมาณนั้นเลย

ตัวปลาแล่ลายแล้วนึ่งซีอิ๊วมาเข้าที่มาก  ๆ เนื้อยังแน่นไม่เละ เครื่องเข้าเนื้อแทรกไปทุกอณูทำให้ได้ความหอมของซีอิ๊วผสมกับความหอมของเนื้อปลา กับรสสัมผัสของเนื้อปลาตัวเป่าที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เมนูนี้เป็นเมนูที่กินแล้วประทับใจจนต้องกลับมาซ้ำอีกรอบ

por_kitchen (3)

หมูทอดน้ำปลา เมนูชื่อธรรมดา แต่ผู้จัดการแนะนำอย่างแข็งขันเลยสั่งมาลอง พอวางจานบนโต๊ะทุกคนตาโตเลย เพราะหน้าตามันไม่ธรรมดาเหมือนชื่อ

หมูทอดราดน้ำปลาหอม ๆ หวานนิด ๆ แล้วค่อยออกเค็มจาง ๆ ที่ปลายลิ้น….รับประทานคู่กับพริกสด หอมแดง และ ข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยอย่าบอกใคร (เอ๊ะ…แล้วผมจะบอกคุณทำไม)

por_kitchen (19)

por_kitchen (20)

เมนูห่อใบเตยมาตรฐานอาหารไทยแต่เปลี่ยนไปใช้กุ้งตัดหางตัวกำลังดี ปรุงได้ที่ ความหวานของกุ้งสด ๆ เนื้อแน่นๆ  ผสมกับความหวานหอมของใบเตยทำให้เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่ผมแนะนำ

por_kitchen (13)

ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย…อร่อยเกินคำบรรยาย คือเมนูนี้ต้องสั่ง (อีกแล้ว) ครับท่าน ผมสั่งเบิ้ลทั้ง 2 ครั้งที่ไปกิน การันตีความอร่อย

por_kitchen (24)

ปิดท้ายด้วยหมี่ผัดผักกระเฉด….เมนูนี้ต้องปรับปรุงอีกหน่อย ผมว่าไม่ค่อยโดน สู้ต้นตำหรับอย่าง “เจ้ง้อ” ไม่ได้

เสาร์-อาทิตย์นี้ หรือ ใครผ่านไปมาแถวย่านบางกะปิ มอเตอร์เวย์ ศรีนครินทร์ หรือ กรุงเทพกรีฑา แนะนำให้มาลองร้าน ภ. คิทเช่น ดูนะ รับรองไม่ผิดหวัง จะมากับครอบครัว หรือ พาลูกค้ามาเลี้ยงก็ได้เช่นกัน ร้านกว้างขวาง มีลานจอดรดสะดวกสบาย ที่สำคัญพนักงานบริกาารดีมาก

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art