blackberry-venice-android

ข่าวล่ามาแรงจากนักปล่อยข่าวชื่อดัง evleaks (อีกแล้ว) ที่ยังคงรักษาสถิติความแม่นยำในการปล่อยจนทุกวันนี้ข่าวลือจากนายคนนี้กลายเป็นข่าวจริงได้ตลอด

ล่าสุดเมื่อวันก่อนเค้าทวิตเผยความลับล่าสุดว่า แบล็คเบอรี่เตรียมวางจำหน่าย BlackBerry Venice ในสหรัฐอเมริกาพร้อมกันทั้ง 4 เครือข่ายในเดือนพฤษจิกายน หรือ เดือน 11 นี้ พร้อมโพสภาพประกอบที่น่าสนใจสุด ๆ

โดยภาพประกอบนั้นเราจะเห็น Venice มี Google Play Store พร้อมโลโก้หุ่นกระป๋องแอนดรอยด์ Lollipop ระบบปฏิบัติการ 5.0 ตัวล่าสุดของโลก….ตะลึงกันไปเลยมั๊ยหล่ะ

bb_slider_evleaks (1)

สำหรับเรื่องบีบีดรอยด์ (บีบี+แอนดรอยด์) นั้นมีข่าวมานานแล้ว ซึ่งมีทั้งคนชอบ และ คนไม่ชอบ สำหรับผม…ถ้าเค้าเอาจุดเด่นของทั้ง 2 อย่างมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวแล้ว เราก็ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ลองใช้ดูก่อนไม่ใช่หรา

ผมมองไว้ 2 แบบ คือ ยังเป็นระบบปฏิบัติการ BB10 แต่ผสมส่วนแอพฯ และ Google Service เข้าไปอย่างเป็นทางการ ไม่ต้อง “ยัด” ตัวเถื่อนเข้าไปเหมือนทุกวันนี้ ซึ่งถ้าออกมารูปนี้ บอกเลย โดนใจสาวกทั้งโลก แต่ปัญหาคือ Google จะยอมหรือ?

ทางที่ 2 คือ เป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 แต่ใส่ระบบอีเมลล์เทพ และ ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลกเข้าไปพร้อมรองรับ BES เต็มระบบ ผ่านการรับรองจากองค์กรสากลระดับโลก ถ้าออกมาแนวนี้ก็น่าสนใจเช่นกัน แต่จะดีหรือไม่คงต้องลองของจริงอีกครั้งหนึ่ง

bb_slider_evleaks (2)

เรื่องการวางจำหน่ายนั้น ผมเชื่อว่าเดือน 11 นี้ได้เห็นแน่ ๆ เพราะกำหนดการวางจำหน่ายจะเป็นช่วงเดือนก่อนเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลจับจ่ายใช้สอยของคนอเมริกัน และ บีบี ก็อาศัยช่วงนี้เปิดตัวอยู่บ่อย ๆ ส่วนจะเข้ามาบ้านเราหรือเปล่านั้น บอกได้เต็มปากเลยว่าเครื่องศูนย์ไม่มีแน่นอน แต่เครื่องนอกเชื่อว่าร้านดังมาบุญครองที่นำเข้ามาขายทุกรุ่นคงมีรายการ Pre-Order เหมือนเคย ส่วนราคาเฮีย evleaks แกยังไม่ระบุ ผมคาดว่าราคเครื่องหิ้วบ้านเราน่าจะถึงสองหมื่นห้า วัดใจสาวกกันเลย

ตอนนี้ผมนี่หยอดกระปุกรัว ๆ เลย (กลัวไม่ทัน) 555

ทิ้งท้ายไว้ด้วยภาพหลุดต่าง ๆ ที่รวบรวมฝากครับ

BlackBerry-Venice-Slider-CAM-Crop-emboss

BlackBerry-Venice-Slider-Final

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

via: BlackBerryClubThailand.com

Photo from: @evleaks, crackberry.com

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art