asus_zenpower (1)

เค้าส่งมาให้ลองเล่น รับมาแบบงง ๆ แต่พอลองปุ๊ปรีบเอามาบอกต่อทันทีกับ Power Bank ของ Asus ที่ดี ความจุมหาศาลหมื่นมิลิแอมป์ แต่…ตัวเล็กนิดเดียว

บอกเลยไม่ได้ตามข่าว ASUS ทำ Power Bank เลย จนได้รับโทรศัพท์แจ้งเรื่องขอส่งเครื่องให้ทดสอบ เป็นแบตเตอรี่สำรอง Zenpower ฟังปุ๊ปนึกว่าหูฝาด ไหงเอซุสทำแบตสำรองหว่า เลยถามย้ำไปอีกทีเพื่อความแน่ใจ รุ่งขึ้นก็ได้รับ Zenpower มาอยู่ในมือ แกะลองใช้ ลองเล่น อ่านรายละเอียดแล้ว เออ…มันเจ๋งดีนี่นา แบบนี้ต้องจัดบทความซะแล้ว

asus_zenpower (6)

ASUS Zenpower เป็นแบตเตอรี่สำรอง หรือ ภาษาที่พวกเราคุ้นเคยคือ พาวเวอร์แบงค์ ที่มีความจุมหาศาลที่ 10,050 มิลิแอมป์ หรือ สามารถชาร์จ Samsung Galaxy Note 5 ได้ 3 รอบแถมแบตยังเหลือ แต่ขนาดกว้าง ยาวประมาณบัครประเครดิต และ น้ำหนักเพียง 215 กรัมเท่านั้น ซึ่งหากเทียบกับ พาวเวอร์แบงค์ ในท้องตลาดถือว่าน้ำหนักตัวเท่ากันแต่ได้ความจุมากกว่าเยอะ

ที่สำคัญแบตเตอรี่สำรองของ เอซุส นี้มาพร้อมเทคโนโลยี ASUS PowerSafe ที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิขณะใช้งาน ควบคุมการจ่ายไฟ และ รับกระแสไฟขณะชาร์จ อีกทั้งช่วยป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรอีกด้วย เรียกว่าทั้งเล็ก ทั้งปลอดภัยด้วยการัรบรองมาตรฐานความปลอดภัยจากญี่ปุ่น JEITA ด้วย (Japan Electronic Information Technology Association)

อ้อทั้งหมดนี่สำคัญราคาเพียง 849 บาทสำหรับสีเงิน และ ทอง อนาคตจะมีสีฟา ชมพู และ ดำมาให้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ของเพื่อน ๆ เพิ่มขึ้น โดยสีดำจะราคา 899 บาท

asus_zenpower (7)

ในกล่องไม่มีอะไรมาก ประกอบด้วย

  • Zenpower
  • สายชาร์จโทรศัพท์
  • คู่มือ

asus_zenpower (15)

สายสำหรับชาร์จไฟเข้าสมาร์ทโฟน หรือ คอมพิวเตอร์ มาเป็นแบบแบนทนทาน ความยาวของสายเป็นแบบสั้น คงกะให้ถือคู่กับมือถือแบบไม่เกะกะ

asus_zenpower (16)

คู่มือหลากภาษา มีไทย จีน ฝรั่งครบ ไม่ต้องกลัวใช้ไม่เป็น

asus_zenpower (17)

ตัว Zenpower ขนาดกระทัดรัด กว้าง ยาว กำลังพอดีมือ 90.5 x 59 x 22 มม. เท่านั้น

asus_zenpower (21)

ความหนาคงต้องจำเป็นต้องหนานิดนึงอะนะ เพราะความจุมันตั้งหมื่นกะห้าสิบมิลิแอมป์เชียว สามารถชาร์จโน๊ตบุ๊คได้เลยนะนั่น แต่มันก็ไม่ได้หนามากนะ แค่เท่าเหรียญ 2 บาทเอง

asus_zenpower (18)

ตัวบอดี้เป็นโลหะเบาสีเงินหรูหรามาก ๆ แต่แอบกลัวจะเป็นรอยนะ ^^

asus_zenpower (19)

ความจุแจ้งไว้ชัดเจน ตัวใหญ่มาก

asus_zenpower (20)

การใช้งานไม่ยากมีปุ่มควบคุม กดดูระดับแบตเตอรี่ได้ทันที โดยไฟแสดงปริมาณแบตฯ มี 3 ดวงเล็ก ๆ ส่องไฟผ่านรูเข็มเป็นสีขาว จุดนึงก็ 25% สี่จุดก็เต็มร้อยพอดี

รู Micro USB เป็นช่องชาร์จไฟเข้าแบตฯสำรอง ซึ่งไม่มีที่ชาร์จมาให้ด้วย คงต้องอาศัยชุดสายชาร์จของมือถือมาใช้แทน ส่วนช่อง USB เป็นช่องจ่ายไปให้อุปกรณ์ของเราที่ 2.4 แอมป์ ซึ่งแรงกว่าปลั๊กของ Note 5 ที่จ่ายไป 2.0 แอมป์ เรียกว่าชาร์จเร็วหายห่วงด้วยเทคโนโลยี ASUS PowerSafe

asus_zenpower (24)

เทียบขนาดกับ Samsung Galaxy S6 กับ iPhone 6 Plus คงพอจะนึกภาพออกว่ามันเล็กจิ๊บ ๆ จริง ๆ

เสียดายเค้าไม่ได้ให้สายชาร์จไอโฟนมาให้ แต่ผมลองเอาสายมาลองกับ iPhone และ  iPad Mini แล้วชาร์จได้ปกติ ซึ่งความจุระดับนี้ชาร์จ iPad จนเต็มสบายบรื๊อ

asus_zenpower (25)

asus_zenpower (27)

สายชาร์จแบบสั้นเมื่อนำมาใช้งานกับมือถือ ดูดีทีเดียวแถมไม่เกะกะ ถือรวมกันได้อย่างสะดวก หากใครชอบสายยาวเพื่อเอา พาวเวอร์แบงค์ ใส่กระเป๋า แล้วโยงสายออกมาต่อกับมือถือคงต้องเอาสายดาต้าที่มากับมือถือของเรามาใช้แทน

งานประกอบของ ASUS คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย เพราะยื่ห้อนี้คุณภาพวัสดุ และ QC เค้าสุดยอดอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ ด้วยค่าตัวแค่ 849 บาท สำหรับผมบอกเลยว่าซื้อได้ไม่ต้องลุ้น “บึ้ม” คามือ เหมือนซื้อพาวเวอร์แบงค์โนเนม

ใครสนใจไม่ต้องไปเดินหาซื้อ เค้าไม่ขายตามร้านค้าทั่วไป แต่ขายแบบ Flash Sale ขายเป็นรอบผ่านหน้าเวป Lazada เท่านั้น โดยรอบแรกเริ่มขายวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลา 10 โมงเช้า ถึง เที่ยงวันเป๊ะ ที่ www.lazada.co.th

เพื่อน ๆ ลงทะเบียนรับข่าวสารอัพเดทเกี่ยวกับแฟรชเซลส์ได้ที่ www.lazada.co.th/asus-zenpower

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

3 Comments

    • มึนอีกแล้ว 555 ขอบคุณครับ

  • Asus Zenpower Power Bank ราคาน่าคบหาราคาน่าซื้อใช้
    สนใจตามนี้ค่ะ >> http://bit.ly/zenpower-where-discount
    21 สค. 10 โมง-เที่ยง เท่านั้นน่ะค่ะ ใครจะซื้อลองดูค่ะ…น่าตาดูดีแถมพกพาสะดวก