gateway_hotel_hongkong_review

อะไรนะ…โรงแรมนี้มีมือถือให้โทรฟรี เล่นเน็ตฟรีตลอดเวลาที่เข้าพัก แถมมินิบาร์กินฟรี พร้อม Nespresso ฟรีด้วย ว้าวววว ลองแล้วดีเลยเอารีวิวมาฝาก

ถึงเทศกาลเซลทั้งเกาะอีกแล้วสินะ ใครวางแผนไปเที่ยว ช๊อปปิ้งคงกำลังหาโรงแรมอยู่ใช่มั๊ย ฝนตก ๆ อย่างนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าการพักโรงแรมกลางห้างย่านจิมซาโจ่ย ไม่โดนฝน ของกินเยอะ แถมรายล้อมไปด้วยแบรนด์เนมจากทั่วโลก

Marco Polo Gateway โรงแรมที่น่าจะคุ้นหูนักท่องเที่ยวชาวไทยสายช๊อปฮ่องกงกันเป็นอย่างดีเพราะตั้งอยู่กลางห้าง Habour City ซึ่งอยู่เป็นศูนย์กลางแหล่งช๊อปปิ้ง โดยรายล้อมไปด้วยแบรนด์เนมชั้นนำในย่านจิมซาโจ่ย / Tsim Sha Tsui ฝั่งเกาลูนไม่ว่าจะเป็น แบรนด์เบา ๆ อย่าง H&M, Uniqlo, Diesel, Kate Spade ไปจนถึงแบรนด์ Louis Vuitton, Chanel, Armani, DKNY และ อืกมากมาย

a02

ภาพจากเวป hotelartfair.kr

สมัยก่อนใครเคยไปนอนที่นี่จะรู้เลยว่า เล็ก เก่า และ แพง จนคนไทยหนีกันไปเยอะรวมถึงผมด้วย โดยเฉพาะหลังจากมีลูกคนที่ 2 ก็ไม่ได้ไปอีกเลยเพราะห้องมันเล็กเกินนั่นแหละ

ตอนนี้เค้าปรับปรุงใหม่ (มาได้ประมาณปีนึง) เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ดูดีมีสกุลมากเลยเอามาบอกต่อ

gtw_home_bi

สำหรับห้องพักผมลองเลือกห้องแบบถูกสุดคือ Superior ซึ่งต่างจาก Deluxe ไม่เยอะ ขนาดห้องพอ ๆ กันการตกแต่างใกล้เคียงกัน สิ่งที่ต่างกันหลัก ๆ เลยก็คือชั้นของห้อง ที่ Deluxe จะอยู่ชั้นเตี้ยกว่าคือไม่เกินชั้น 6 ส่วน Deluxe จะอยู่ชั้น 7 – 10

IMG_1560

เปิดห้องเข้ามาภาพเดิม ๆ ที่เคยจำได้หายไปหมด ห้องสวยงาม ทันสมัย แถมปรับ layout ใหม่ทำให้รู้สึกว่าห้องใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โปร่งโล่งดี ฟังค์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ สะดวกมากขึ้น กระเป๋าเดินทาง samsonite แบบซิบใบใหญ่สุด 2 ใบอยู่ในห้องยังเดินไปมาได้อย่างสะดวก

IMG_1562

IMG_1572

มีกาแฟ และ ชาเป็นซอง ๆ ไว้คอยบริการตามมารฐานโรงแรมในฮ่องกงทั่วไป

แต่เอ๊ะนี่อะไร? มันคือเครื่องทำกาแฟสดสุดไฮโซ Nespresso ไม่ใช่เหรอ ฮั่นแน่เดี๋ยวนี้เอาใหญ่นะ รู้จักเอาของอร่อยมาล่อด้วย

ว่าแต่มันราคาเท่าไหร่หนอ…..รื้อไปรื้อมาหาแผ่นราคาไม่เจอ สรุปว่าเค้าให้กินฟรีครับ มี 3 รสให้เลือก แถมยังเติมให้ใหม่ทุกวัน

พระเจ้ามันเจ๋งมาก ประหยัดค่ากาแฟสตาบัคไปได้วันนึงร้อยกว่าบาทแถมไม่ต้องเดินไปซื้อด้วย ตื่นปุ๊ปจิบกาแฟได้ทันที

IMG_1569

นอกจากกาแฟ Nespresso ไฮโซแล้ว ความ “ว้าว”​ ที่น่าทึ่งที่สุดคือเจ้ามือถือแอนดรอยด์ตัวนี้แหละครับ

มันคือ Alcatel One Touch ที่ใส่ซิมพร้อมให้เราใช้งานฟรี ย้ำว่า “ฟรี” ทั้งเล่นเน็ตไม่จำกัด และ โทรเบอร์ในฮ่องกงฟรีตลอดการเข้าพักของเรา จะถือไปข้างนอกเล่นเน็ต เช็คเมลล์ อัพเฟส เล่น Line หรือ จะแชร์ไวไฟให้เครื่องอื่นก็สบายหายห่วง…..มันสุดยอดมากเลยฮ๊าฟฟฟฟฟ

คือไปนอนโรงแรมดี ๆ แพง ๆ เมืองนอกมาเยอะ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เค้ามีมือถือให้ใช้เล่นเน็ตฟรี!!!!

IMG_1577

IMG_1576

IMG_1563

IMG_1564

IMG_1565

IMG_1566

แอพฯ สำคัญ ๆ ไม่ว่าจะโซเชี่ยล หรือ ท่องเที่ยวติดตั้งมาพร้อมใช้

ยังครับ….ของฟรียังไม่หมด เลื่อนลงไปดูรูปต่อไปได้แล้วจะตื่นเต้น เพราะเค้ามีมินิบาร์ให้กินฟรี ไม่เสียสักบาท แถมเติมให้ใหม่ทุกวัน!!!

IMG_1570

IMG_1571

นอกจากน้ำ 2 ขวดที่มีให้ปกติบนโต๊ะแล้ว ในตู้เย้นจะมีน้ำอีก 2 ขวด โค้กกระป๋อง น้ำสัมกระป๋อง และ เบียร์ 2 กระป๋อง เรียกว่าดื่มกันให้หนำใจไปเลย

IMG_1575

อ้อ นอกจากของฟรีมากมายแล้ว เตียงนอน และ หมอนก็นอนนุ่มสบายดีนะจ๊ะ ^^

โรงแรมนี้ผมไปใช้บริการมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่นมหาลัยจนกระทั้งแต่งงาน (ยาวนานมาก) ไปทุกครั้งคนไทยเยอะจนแทบจะเดินชนกัน พอมาพักหลังราคาเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับห้องที่เริ่มเก่า (มาก) และ เล็กทำให้ลูกค้าหายไปเยอะ ผมเองก็นอกใจไปนอน Royal Pacific ซะหลายปี

คราวนี้กลับมาใหม่ไฉไลกว่าเดิมทำให้ทริปลุยฝนของครอบครัว xenon_art ปีนี้กลับมาใช้บริการที่นี่อีก เพราะทำให้การเข้าพักสบายใจกว่าปกติที่ก่อนกลับโรงแรมต้องแวะเซเว่นซื้อน้ำเพิ่ม อีกทั้งมันอยู่กลางห้างที่ครอบครัวผมชอบ งานตกฟ้าร้องก็ไม่กลัวเปียก ถึงแม้จะจ่ายแพงว่าโรงแรมอื่นไปบ้างแต่คุ้มค่ากับการที่ไม่ต้องเอาลูก ๆ ไปวิ่งลุยฝนผมว่าโอเค

งานนี้ไม่ได้ค่าคอมนะ แต่ใครสนใจตามรอยไปพักก็กดตามลิ้งค์นี้เลย

http://www.marcopolohotels.com/en/marco_polo/hotels/hongkong/kowloon/gateway/index.html?gclid=CLbd76nMicYCFdd5vQodfjEApQ

ผมกำลังเดินทางไประหว่างวันที่ 21 – 25 มิถุนายนนี้ เดินเจอกันทักกันด้วยนะครับ

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art