g4_final_review

ตอนสุดท้ายของไตรภาครีวิว LG G4 เทพที่คู่แข่งทุกคนต้องหนาว เรามาพิสูจน์ด้วยกันว่ามันจะดีแค่ไหน กับบทสรุปในมุมมองของ xenon_art

จากรีวิวก่อนหน้านี้

  1. รีวิวแกะกล่อง LG G4 อีกหนึ่งที่สุดของแอนดรอยด์กับฝาหลังหนังแท้สุดหรู
  2. รีวิวกล้อง 16 ล้าน LG G4 มาพิสูจน์ความชัดแบบบ้าน ๆ (รูปเยอะมาก)
  3. รีวิวกล้องแบบบ้าน ๆ iPhone 6+ ปะทะ Galaxy S6 edge ปะทะ LG G4 ใครคือตัวจริง

เพื่อน ๆ น่าจะเริ่มอยากได้เจ้า LG G4 สเปคเจ๋ง กล้องเทพกันบ้างแล้ว หรือ บางคนอาจจะไปซื้อมาเป็นเจ้าของกันแล้วอย่างไม่ผิดหวัง ส่วนบางท่านทีอาจจะยังลังเลอยู่ ผมขอจับคลิปทดสอบ “การใช้งานแบบบ้าน ๆ” ด้วยการลองเล่นแอพฯ ที่พวกเราคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน ลองเล่นเกมส์ ดูยูทูปมาฝาก

ว่าแล้วมาชมคลิปทดสอบง่าย ๆ กันเลย

อธิบายก่อนว่าเท่าที่ทดสอบระบบปฏิบัติการ Android 5.0 / Lollipop มาหลายรุ่น รวมถึง Galaxy Note 4 ที่อัพเดทจาก 4.4 ผมบอกได้เลยว่า 5.0 หน่วงกว่า 4.4 แต่จากคลิปทดสอบจะเห็นได้ว่าการทำงานของ LG G4 ด้วยขุมพลัง Snapdragon 808 พร้อมแรม 3 กิ๊กนั้นมีการตอบสนองรวดเร็ว การทำงานต่าง ๆ ลื่นไหล อันเป็นผลมาจาก OS ที่ปรับแต่งมาลงตัวมากกว่า รวมถึง UI ที่ใช้แล้วรู้สึกไม่ค่อยหนักเครื่อง ทำให้การตอบสนองในการแตะหน้าจอแต่ละครั้งรวดเร็ว

เรียกได้ว่า LG G4 ทำงานได้เร็วมาก และ เหมือนจะเร็วกว่า Galaxy S6 ด้วยซ้ำ ซึ่งอาจเป็นเพราะ UI ของ Samsung ที่ยังต้องการการปรับแต่งให้เข้ากับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 อีกเล็กน้อยเพื่อแก้อาการหลอกตาว่าทำงานช้า

g4_vs_iphone6_galaxy_s6_edge (1)

หน้าจอ IPS ความละเอียด QHD ให้ความสว่าง สีสรรสดใสเป็นธรรมชาติอย่างมาก เห็นเพื่อน ๆ ถามผ่านแฟนเพจมาว่าเทียบกับตัวอื่นจะเป็นยังไง

xenon_art จัดภาพเปรียบเทียบกับ Galaxy S6 edge และ iPhone 6 Plus ที่ปรับแสงสว่างสุด + ปิด Auto ไฟหน้าจอทุกเครื่อง ลองเอาไปวางบนโต๊ะสนามกลางแจ้งแล้วถ่ายรูปมาฝากให้หายสงสัย

จากสายตาคนถ่ายตอนนั้น (ที่ร้อนมาก ๆ) ความรู้สึกแรกเลยคือ LG G4 แอบสว่างกว่า S6 edge เล็กน้อย

LG_G4_review (46)

เรื่องความร้อนนั้น หากใช้งานหนัก ๆ ก็จะเริ่มอุ่น ๆ ตรงข้าง ๆ กล้องหลัง อันเป็นเรื่องธรรมดาของมือถือเทพสมัยนี้ 555 โดยรวมถือว่าไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ สำหรับแบตเตอรี่นั้นทนทานใช้งานได้วันนึงสบาย ๆ ไม่มีปัญหา

บทสรุป

โดยรวมแล้ว LG G4 เป็นแอนดรอยด์เสปคจัดเต็ม กล้องชัดเว่อร์ หน้าจอสว่างสดใสสบายตา ดีไซน์ไม่ซ้ำแบบใครพร้อมฝาหลังหนังแท้หรูหรา แต่ทั้งหมดนี่ราคาเพียง 21,900 บาท เท่านั้น นับว่าเป็นแอนดรอยด์รุ่นเทพที่น่าซื้อมาใช้ที่สุดในตลาดตัวนึงเลยครับ

ใครสนใจอยู่ไปซื้อเลยไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments

  • แบตอึดกว่าเดิมด้วยนะคะ

  • น่าสนใจมากครับ แต่ ลังเลระหว่าง LG G2 กับ LG G Flex2 หารีวิว G Flex2 ไม่เจอเลย ตอนนี้ใช้ Flex1 มาสองปีและครับ ยังดูไหม่เหมือนพึ่งซื้อเลย แต่มันจอใหญ่มากแฟนถือไม่สะดวก อยากได้จอที่เล็กลงนิดนึง เลยสนใจสองรุ่นนี้อยู่ครับ