IMG_1730

Tokyo Subway แอพฯ แผนที่รถไฟในโตเกียว แอพฯ สารพัดประโยชน์สำหรับคนวางแผนไปเที่ยวด้วยตัวเอง ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเชื่อผมสิ

ช่วงนี้ออกบทความท่องเที่ยวกันรัว ๆ โดยเฉพาะญี่ปุ่น เพราะผมเองก็จะไปลั้นลาโตเกียวเช่นกัน โดยวันนี้ขอแนะนำแอพฯ ที่เหมาะสำหรับนักเดินทางทุกท่าน นั่นคือ Tokyo Subway ที่สุดแสนจะมีประโยชน์ โดยตัวแอพฯ เองจะแสดงแผนที่การเดินรถไฟทั่วโตเกียวทุกสาย พร้อมทั้งยังสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างเพอเฟคต์

tokyo_subway_app (1)

 tokyo_subway_app (3)

เมื่อเลือกสถานีต้นทาง และ จุดหมายปลายทางได้แล้ว เค้าจะคำนวณค่าเดินทาง และ บอกรายละเอียดทั้งหมด นอกจากนั้นหากเรากดปุ่มด้านข้างที่ผมเอาลูกศรสีแดงชี้เอาไว้ จะเป็นการแสดงจุดท่องเที่ยว หรือ ที่สำคัญต่าง ๆ ในบริเวณสถานีรถไฟน้้น ๆ ที่เจ๋งที่สุดคือเค้าบอกทางออกด้วยว่าต้องออก exit ไหน แบบนี้ช่วยให้เราไม่งง เดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยความสะดวก นับเป็นแอพฯ ที่นักเที่ยวควรมีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้เลยทีเดียว

tokyo_subway_app (2)

นอกจากนั้น หากเราไม่รู้ว่าที่ที่เราจะไปต้องไปลงสถานีไหน เรายังสามารถค้นหาจุดหมายปลายทางที่ต้องการด้วยการแตะไอค่อน Tokyo Tower ที่มีแว่นขยายตรงมุมล่างซ้ายของหน้าจอแผนที่รถไฟเพื่อให้แอพฯ แสดงสถานีที่ต้องเดินทางไปได้ด้วย…สะดวกไหมหล่ะ

tokyo_subway_app (4)

เพื่อน ๆ สนใจสามารถดาวโหลดได้ผ่าน iTunes และ Google Play Store บนมือถือของท่านได้เพียงค้นหาคำว่า Tokyo Subway จำไว้ว่าท่านจำเป็นต้องเปิดแพคเกจ data roaming ไปด้วย เพราะแอพฯ นี้เค้าใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูล

ถ้าใครไม่อยากเปิด data roaming ก็ต่อไวไฟที่โรงแรมเช็คจุดหมาย วางแผนการเดินทางเอาไว้ก่อนก็ได้ ที่ง่ายที่สุดคือจับภาพหน้าจอ / screen capture เอาไว้ดูครับ

เที่ยวให้สนุก และ มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art