333_bakuteh_SG (2)

ไปสิงค์โปรคงไม่พ้นต้องไปชิม บัค กุ๊ด เต๋ / Bak Kut Teh อาหารขึ้นชื่อของพื้นที่สิงค์โปร – มาเลเซีย และ วันนี้ขอแนะนำร้าน 333 ที่พร้อมให้เพื่อน ๆ ไปชิมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เหมาะสำหรับคนที่กินไม่เป็นเวลา หรือ ไม่สะดวกในเวลาทั่วไปยิ่งนัก เพราะเค้าเปิดทุกวัน และ เปิด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว ล่าสุดผมมึน  ๆ ไปชิมตอนตี 4 กินแล้วโลกสดใสขึ้นมาทันที 555

333 Bak Kut Teh

ที่อยู่: 333 Balestier Road., Singapore 329765, Singapore 329765

โทร: +65 8186 1518

เวลาทำการ: ไม่เคยปิด (เค้าว่างั้น)
333_bakuteh_SG (1)แผนที่ Google Map คลิ๊กที่นี่

333_bakuteh_SG (2)

ร้านนี้เป็นร้านที่คนท้องถิ่นสิงค์โปรมาใช้บริการกันเป็นประจำ เพราะอร่อย สะดวก รวดเร็ว มาก ๆ จึงเป็นร้านที่ xenon_art แนะนำให้มาลองชิมดู

บัคกุ๊ดเต่ ร้านนี้จะเสริฟมาในชามขนาดพอดี มีกระดูกหมูมาให้ประมาณ 3 ชิ้น โดยเป็นชิ้นขนาดพอดีอย่างที่เห็นในรูป คือใหญ่กว่ากระดูหมูขนาดมาตรฐานบ้านเราประมาณ 2 เท่า ซึ่งถือว่าใหญ่ แต่ไม่ใหญ่ล้นชามเหมือนร้านดังบางร้านในสิงค์โปรที่กินทีเลอะไปทั้งหน้า….แบบนั้นไม่งามนะจ๊ะ

น้ำซุปเข้มข้นถึงเครื่องเนื่องจากเปิดตลอด น้ำซุปตุ๋นอยู่ตลอด ที่ถูกใจผมมากที่สุดคือนำซุปไม่ฉุนพริกไทยเกินไป ใคร ๆ ก็กินได้ ยิ่งเป็นเด็ก ๆ แล้วสบายมากไม่เผ็ด หากใครชอบรสจัดจ้านก็ใส่พริกไทยเพิ่มได้ ทีเด็ดอีกอย่างนึงคือซี่อิ๊วหวานที่ใส่พริกขี้หนูมาด้วย เผ็ดเลยนะขอเตือน ผมนี่ตาสว่างขึ้นมาทันที ^^

กระดูหมูตุ๋นได้ที่สุด ๆ คือนุ่ม และ ร่วนออกมาจากกระดูเพียงแค่กัดเบา ๆ ซึ่งไม่ยุ่ยเกินไปขนาดที่เอาตะเกียบคีบแล้วหลุดเป็นชิ้น ๆ นะครับ แบบนั้นเรียกทำไม่เป็น

ข้าวสวยแน่นอนสู้บ้านเราไม่ได้ แต่ข้าวที่ออกแข็งหน่อยกลับให้รสชาติที่เข้ากันดีกับซุปรสเข้มของบัคกุ๊ดเต๋

333_bakuteh_SG (3) 333_bakuteh_SG (4)

ปกติเห็นหลายคนรีวิวมักจะสั่งเครื่องเคียงเป็นประเภทปลาท่องโก๋

งานนี้เพื่อนสิงค์โปรสั่งผัดผักคะน้า และ ผักดองราดน้ำพะโล้มาให้ อร่อยเด็ดไปอีกแบบ มันเข้ากันดีมาก ๆ ใครตามรอยไปชิมแนะนำให้ลองผักดองแบบนี้เป็นอย่างยิ่ง

333_bakuteh_SG (5)

อีกเมนูนึงที่ไม่สั่งไม่ได้เลยคือ ไส้พะโล้ เคี้ยวหนุบ ๆ กำลังดีไม่เหนียว หรือ ต้มจนนิ่มเกินไปจนไม่ได้รสสัมผัสของไส้หมู ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ตบด้วยการซดซุปบัคกุ๊ดเต๋เข้าไป โอ้ววววว “ถึงสิงค์โปร” แล้วซินะ

ใครมีโอกาสไปเที่ยวลองไปชิมดูได้ครับ สะดวกดีมาก ๆ เพราะเปิดตลอด ใครมัวแต่ไปเที่ยว หรือ ช๊อปจนไม่มีเวลา ลองแวะมากินตอนเช้ามึด หรือ กลางดึกก็ได้นะ อากาศเย็นสบายด้วย

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art