Slider

ตะลึงไปทั้งวงการเมื่อ แบล็คเบอรี่ ซุ่มเงียบพัฒนา BlackBerry “Slider” บีบี10 จอยักษ์ทัชสกรีนที่สไลแป้นพิมพ์ออกมาได้…ว้าววว มันยอดมาก

เห็นเงียบ ๆ ไม่มีข่าวคราวอะไร แต่ในงาน Mobile World Congress 2015 เมื่อวานที่ผ่านมา จอห์น เฉิน CEO ของเราก็ควักแบล็คเบอรี่แบบสไลปุ่มกดออกมาโชว์เรียกเสียงฮือฮากันไปทั่ว ท่ามกลางกระแสแรง ๆ ของ Galaxy S6 และ S6 edge เรียกว่าสร้างความสนใจของสื่อทั่วโลกได้เป็นอย่างดี มีพื้นที่ข่าวในสื่อออนไลน์ทั่วโลก

bb10slider-1366738537

จริง ๆ แล้วเจ้า Slider จอโค้งไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรนักเพราะ แบล็คเบอรี่เคยผลิตขายกันมาแล้วกับซีรียส์ Torch ที่ผมชอบเป็นพิเศษ ทำให้การกลับมาของบีบีสไลปุ่มกดในระบบปฏิบัติการ BB10 สร้างความตื่นเต้นให้ผมมาก ๆ เพราะเราไม่ต้องง้อการยิงเลเซอร์บนปุ่มกดอีกต่อไป สามารถใช้แป้นไทยบนหน้าจอแทนได้เลย

อ้อ…หากยังจำข่าวเก่าเมื่อปีก่อนได้ เคยมีภาพร่างหลุดออกมาตามด้านบนเผยให้เห็นเจ้า Slider ตัวนี้ที่ แบล็คเบอรี่แอบไปจดสิทธิบัตรเอาไว้ หลาย ๆ คนคิดว่าโครงการนี้คงจะพับไปแล้ว แต่ในที่สุดมันก็กำลังจะกลายเป็นความจริง เย้

สเปค และ ข้อมูลต่าง ๆ ยังไม่เปิดเผย แต่หากเป็นเครื่องเดียวกับที่เคยบินเข้ามาให้บรรดาผู้ให้บริการในไทยได้สัมผัสเมื่อปีก่อนแล้วนั้น บอกเลยว่ามันสุดยอดมาก ๆ ทั้งตัวเครื่องบางเฉียบ หน้าจอโค้งนิด ๆ คล้าย LG Flex 2 พร้อมความคมชับแบบ Super AMOLED ซีพียู QuadCore….ตัวจริงจะเป็นอย่างไร ติดตามกันยาว ๆ ครับ เพราะข่าวว่าเฮียเฉินน่าจะวางขายเจ้า Slider ตอนปลายปีนี้

ทิ้งท้ายไว้ด้วยภาพ Photoshop จากแฟนต่างประเทศ

blackberry-blade-main (1)

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art