hongbao (21)

วันนนี้ขอแนะนำ หงเปา หรือ Hong Bao ร้านอาหารจีนติมซำ เป็ดปักกิ่งเจ้าอร่อยย่านพัฒนาการ ศรีนครินทร์ ที่ไปลองมาแล้วถูกใจเลยมาบอกต่อ มีอะไรอร่อย อะไรไม่อร่อยบ้างมาดูกัน

Hong Bao / หงเปา

อาหารจีน ติมซำ ซาลาเปาไข่เค็มลาวา เป็ดปักกิ่ง

ที่ตั้ง: ธัญญาพาร์ค ชั้น G โซน A ถนนศรีนครินทร์ มากจากพัฒนาการ ถึงสี่แยกเลี้ยวขวาไม่ไกล ถึงก่อนซีคอนสแควร์เยอะเลย

โทร. 02-1086055-56

เปิด: 11.00 – 21.00 น. ทุกวัน วันธรรมดาปิดพักช่วงบ่าย ยังไงลองโทรไปถามก่อน

Google Map คลิ๊กที่นี่

hongbao (2)

เรื่องของเรื่องเกิดจากช่วงปีใหม่ที่หยุดกันยาว ๆ แต่ผมไม่ได้พาครอบครัวไปไหนเพราะไม่ชอบคนเยอะ เลยดื่มด่ำกับกรงเทพฯ แบบโล่งสบาย แต่เอ๊ะ!!!! เรื่องกินนี่ยังเป็นปัญหาเพราะร้านดัง ๆ ที่เราเป็นขาประจำก็คนแน่นสนิท โทรไปร้านไหน ๆ ก็เต็มหมด อยากกินเป็ดปังกิ่งทำไงหล่ะหว่า?

สุดท้ายนึกถึงร้านหงเปา ร้านใกล้บ้านที่มีคนเคยบอกว่าซาลาเปาไข่เค็มลาวาเด็ดมาก ตั้งอยู่ชั้น G ธัญญาพาร์ค หรือ Thanya Park ถนนศรีนครินทร์ เดินทางไม่ยาก จากพัฒนาการขับมาถึงแยกพัฒนาการเลี้ยวขวาเข้าศรีนครินทร์ไปไม่ถึงกิโลก็เจอแล้ว อยู่ฝั่งเดียวกับซีคอน สแควร์ แต่ใกล้กว่าเยอะ

โทรเช็คแล้ว ว่าง….ก็ขับไปเลยไม่ได้จอง

hongbao (10)

hongbao (11)

ซาลาเปาไข่เค็มลาวา หรือ ไส้ไหล อร่อยสมคำร่ำลือ แป้งนุ่มเหนียวแต่ไม่แข็ง ขนาดแพ๊คกลับบ้านมาชุดนึงกินตอนบ่ายยังอร่อยไส้ไหลโดยไม่ต้องอุ่น ตัวไส้กลมกล่อมกำลังดีรสเค็มของไข่เค็มเคล้ากันได้เป็นอย่างดีกับรสหวานที่ตามลิ้นมาติด ๆ

hongbao (4)

hongbao (9)

hongbao (13)

ไหน ๆ ก็มาแล้ว…จัดติมซำมาลองลิ้มซะหน่อย โดยวันนั้นจัดไปรวม 10 อย่าง คัดมาเล่าให้ฟังที่ถูกปากก็ เผือกทอด ซี่โครงหมูเต้าซี่ และ ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้งกุยช่ายขาว

ที่แปลกใจมาก ๆ คือ ขนมจีบ ฮะเก๋า และ เสี่ยวหลงเปา ไม่อร่อยอย่างที่คิด คือประมาณว่าอร่อยกินได้ แต่เทียบมาตรฐานของจานอื่น ๆ แล้วถือว่าสอบตก

hongbao (7)

เมนูที่ประทับใจที่สุดมื้อนี้กลายเป็นเปาะเปี้ยทอดไส้กุ้งเห็ดทรัฟเฟิล (ภาพบน) ที่หน้าตาธรรมดา แต่ราคา 200 บาท ซึ่งเข้าใจได้ว่าเห็ดทรัฟเฟิล คือ เทพของเห็ด ราคาสูง รสชาติดี

ภรรยาจัดมาลองซะ 1 จาน เสริฟพร้อมซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล….ที่อร่อยจนลืมถ่ายรูปมา 555

hongbao (8)

กุ้งขนาดกำลังดีมาเต็มตัวไม่มีหั่น หลายตัวเคล้าเห็ดทรัฟเฟิลอัดแน่นอยู่ในเปาะเปี๊ย ควักซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิลโป๊ะเข้าไปพอประมาณ กัดคำแรกรู้สึกเลยว่าเปาะเปี๊ยที่ทอดออกมากรอบกำลังดี ไม่มีกลิ่นน้ำมันมารบกวนประสาทสัมผัส กุ้งเนื้อแน่น ๆ และ กลิ่นหอมหวานของเห็ดทรัฟเฟิล…..รับรองว่าฟินเหมือนขึ้นสวรรค์เลยครับ

เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำอย่างยิ่งหากเพื่อน ๆ มีโอกาศมาชิมร้าน หงเปา อย่าลืมสั่ง เปาะเปี๊ยทอดไส้กุ้งเห็ดทรัฟเฟิลเด็ดขาด

hongbao (15)

ฟินสุด ๆ กันไปแล้วก็กลับมาที่เมนูที่ตั้งใจมากิน….เป็ดปักกิ่ง นั่นเอง

เป็ดปักกิ่งซึ่งจริง ๆ ในไทยมักใช้ห่าน ย่างมาอย่างสวยงาม ตัวอ้วนอวบหอมฉุยมาเลย พอเอามาให้ยลโฉมจนพอใจแล้วพนักงานก็จัดการแล่หนังกรอบ ๆ ลอกชั้นมันใต้หนังออกให้อย่างคล่องแคล่ว แป๊ปเดียวก็เสริฟมาเต็มจานขนาดยักษ์

เป็นที่นี่ตัวละ 1,200 บาท ส่วนเนื้อปรุงได้ 1 อย่างทั้งทอดพริกเกลือ ราดหน้า ทอดกระเทียม เป็นต้น ถ้าต้องการทำ 2 อย่างเพิ่มเงิน 100 บาท

hongbao (20)

hongbao (18)

hongbao (19)

เป็ดปักกิ่งที่นี่เสริฟมาพร้อมแป้งโรตีแผ่นหนานุ่มย่างมาอย่างบรรจงโดยยังเห็นร่องรอยการย่าง ต่างกับร้านอื่นที่ใช้นึ่งเอาซึ่งตัวแป้งจะบางกว่า ดังนั้นใครชอบแป้งหนามาร้านนี้ไม่ผิดหวัง ส่วนผมชอบแป้งบาง….จัดการฉีกทานครึ่งแผ่นกับหนังเป็ดหอมกรอบแผ่นนึง ได้รสชาติกำลังดี

นอกจากแป้งแบบที่หาทานยากแล้ว ผักเคียงก็เสริฟมาแบบแปลกกว่าที่อื่นโดยมีเพียงแตงกว่า และ กุยช่ายขาวเท่านั้น พริกวง และ ต้นหอมไม่นีนะจ๊ะ ใครอยากได้ลองขอพนักงานได้

hongbao (21)

น้ำราดที่นี่หวานน้อย ออกเค็มนิด ๆ และ ไม่เหนียวข้อ คาดว่าเกิดจากการไม่ได้ใส่น้ำตาลเยอะนั่นเอง ดังนั้นใครที่กินเป็ดปักกิ่งไป และ ยังภาวนาอย่าให้อ้วนอยู่หล่ะก็….ร้านนี้อาจเป็นคำตอบขอคุณ 555

โดยรวมแล้วเป็ดปักกิ่งที่นี่หนังหอมกรอบ แล่สวยงามรวดเร็ว มันน้อยไม่เลี่ยน ถูกใจทีเดียว แต่พอดีเป็นคนชินกับน้ำราดแบบหวานส่วนตัวเลยชอบ สกาล่า และ เฟยหยา มากว่า เพราะราคาพอ ๆ กัน

ใครมาแถวนี้ หรือ อยากกินเป็ดปักกิ่ง ติมซำ แนะนำว่า Hong Bao / หงเปา ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะแถวนี้หาร้านอาหารจีนอร่อย ๆ บรรยากาศดี ๆ ยากเสียด้วย และ ที่สำคัญ เปาะเปี๊ยทอดไส้กุ้งเห็ดทรัฟเฟิล เมนูที่หาทานที่ไหนไม่ได้…..อร่อยฟินไม่มีวันลืม

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art