20141017_165057_Richtone(HDR)

วันนี้เอาเนื้อย่างอร่อย ๆ ราคากลาง ๆ ที่โตเกียวมาฝาก เผื่อใครอยากกินเนื้อย่างพร้อมวิว Gundum หน้าตึก Diver City

จากทริป ญี่ปุ่น 6 วัน 5 คืน ตั้งแต่เดือนตุลาที่ผ่านมายังปล่อยของไม่ถึงครึ่งเลย มัวแต่สนุกกับการรีวิวของเล่นมากมายที่ออกมายั่วให้เสียเงิน

ว่าแล้วก็มาดูเนื้อย่างเจ้าอร่อยร้านประจำร้านใหม่ของครอบครัวในทริปนี้เลย ถึงแม้ว่าจะดูตลกไปเสียหน่อยกับการกินเนื้อย่างร้านชื่อเกาหลีในญี่ปุ่น แต่บอกเลยว่า อร่อยมาก ไม่เชื่อลองเลื่อนลงไปดูรูปสิ อิ อิ

Heijouen เมือง Odaiba

เนื้อย่างเกาหลี ญี่ปุ่น

ที่ตั้ง: ชั้น 6 Diver City, โอไดบะ / Odaiba 

เปิดทุกวัน ถึง 4 ทุ่ม

ใครไม่รู้จัก โอไดบะ บ้างยกมือขึ้น….โอเค ส่วนมากรู้จักกันดีเพราะมันมีที่เที่ยวสำหรับเด็กมากมาย ตามบทความ

โดยจากบทความตอนที่ 1 ด้านบนก็จะบอกวิธีมา โอไดบะ กันแล้ว ใครที่เดินเล่นเพลิน ๆ จนถึงเย็นเพื่อดูเก็บความสวยงามของสะพาน Rainbow Bridge ยามค่ำคืน ก็พลาดไม่ได้กับการเดินต่อมาอีกนิดเพื่อชม Gundum ขนาดสูงเท่าตึก 3 ชั้นที่เปิดไปอย่างสวยงาม แถมหัวหมุนไปหมุนมาด้วย

DSC02910

หากเดินบนทางเดินลอยฟ้าจากสถานนีรถไฟมายังดึก Diver City เข้าประตูมาก็จะอยู่ชั้น 3 นะ ถ้าจำไม่ผิด เดินเข้ามาเลี้ยวซ้ายจะเจอลิฟท์เลย

ขึ้นไปชั้น 6 เลี้ยวขวานิดเดียวก็เจอเนื้อย่าง Heijouen แล้ว

DSC02909

DSC02908

เมนูมีให้เลือกหลายแบบทั้งบุฟเฟ่ต์ และ แบบสั่งเป็นจาน ซึ่งหากเป็นบุฟเฟ่ต์จะได้เนื้อธรรมดา หันมาดูเนื้อเป็นชุดจานใหญ่หน้าตาดูดีราคารับได้

จากภาพด้านบนจะเห็นเนื้อ 2 แบบ แต่ละแบบจะมี 2 ขนาดให้เลือก โดยชุดบนจะมีเนื้ออย่างดี 2 ชนิด คือ สันนอก + สันใน รวมถึงเบคอน และ เนื้อไก่

ส่วนชุดล่างราคาแพงกว่า เป็นเนื้อส่วนต่าง ๆ แบบสุดพรีเมี่ยม 6 ชนิด ซึ่งแบบพรีเมี่ยมเนี่ยเคยทานมาหลายร้านแล้ว สรุปไม่ค่อยถูกปากคนที่บ้านมากนักเพราะจะออกแนวเนื้อ Marble หรือ ลายหินอ่อนที่มีมันแทรกอยู่อย่างสวยงาม ย่างแล้วหอม อร่อยถ่ายรูปสวย ดูไฮโซ แต่….ที่บ้านชอบแบบมันน้อยมากกว่า 555

DSC02904

วันแรกสั่งชุดเล็ก ราคา 3,980 เยน หรือ ประมาณ 1,150 บาท กินกัน 2 คนอิ่มกำลังดี แถมผมสั่งไส้กรอก ชุดผัก กุ้งทอดเนย และ กระเทียมทอดเนยมากินด้วย

ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 และ เบบี้ขวบครึ่งอีก 1 อิ่มกำลังดีแต่รู้สึกยังไม่ตึงเท่าที่ควร 555

20141017_165057_Richtone(HDR)

อีก 3 ครั้งที่เหลือเลยสั่งจานใหญ่ราคา 5,980 เยน หรือ ประมาณ 1,800 บาท ซะเลยเอาให้หนำใจ

อ้อ….ไม่ต้องสงสัยนะครับ ทริปนี้ไป 6 วัน 5 คืน และมาทานร้านนี้เป็นอาหารเย็น 4 คืนเลย ส่วนอีกคืนไปลุยชาบูชาบู แบบบุฟเฟ่ต์ราคา 2,300 เยนสุดอร่อยที่ชินจูกุ เอาไว้จะมาเล่าให้ฟัง วันนี้มาดูเนื้อย่างกันก่อน

DSC02895

ชุดผักรวมที่จัดเรียงมาแบบสวยงาม (น้อย) จริง ๆ

DSC02906

เมนูที่ห้ามพลาดกับ กระเทียมทอดเนย โดยเค้าจะเอากระเทียมสดใส่กระทะเล็ก ๆ มาให้ โป๊ะด้วยเนยก้อนนึง

นำมาวางบนเตาให้เนยละลาย จากนั้นหมั่นพลิกกระเทียมอย่าให้ไหม้ โอย….สุดยอดครับ จะกินทั้งเม็ด จะขยี้แล้วทาที่เนื้อย่าง หรือ จะเอาเนื้อไปจิ้มในกระทะก็อร่อยอย่าบอกใคร ที่สำคัญเป็นมือเย็นแระ ไม่ต้องห่วงกลิ่นกระเทียมจะไปรบกวนใคร 555

อ้อ….เมนูนี้เค้ามีให้เลือก 2 แบบนะครับ คือ กระเทียม+ เนย กับ กระเทียม+น้ำมัน ใครที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ ให้ชี้รูปแล้วพูดว่า บัตเตอร์ (เนย) หรือ ออย (น้ำมันงา) เอานะ หากถามผมว่าอะไรอร่อยกว่ากัน ผมตอบเลย “เนย” จ้า

ส่วนกระทะเล็ก ๆ อีกอันในภาพ (ที่มองไม่ค่อยเห็น) เป็นกุ้งทอดเนย เสริฟมาเหมือนกับกระเทียม คือ เอากุ้งสดใส่กระทะเล็ก ๆ โป๊ะด้วยเนยก้อนนึง

DSC02905

ไส้กรอกหมูเอามาย่างให้ลูกสาวขวบครึ่ง กรุบปนนุ่มกำลังดี เด็กน้อยกินใหญ่เลย

20141016_171828

เมื่อเนื้ออยู่บนเตา รอการพลิก…..อุ อุ อุ

ในภาพจะเห็นกระเทียมในน้ำมันงาด้วยนะครับ แถมวันนี้ไม่ได้สั่งกุ้งทอดเนย แต่สั่งเป็นข้าวโพดทอดเนยแทน อร่อยไม่อร่อยบอกได้คำเดียว ผมทานไม่ทันภรรยาครับ ^^!

DSC02907

เนื้ออย่างดี คลุกซอสสูตรเฉพาะขอทางร้าน ย่างให้สุกกำลังดี พอเห็นขอบเนื้อเริ่มเปลี่ยนสีให้พลิกได้เลย แบบนี้จะได้เนื้อย่างที่ด้านในไม่สุกเกินไป ติดสีชมพูนิด ๆ นุ่มชุ่มฉ่ำมากกกกกกก

สั่งข้าวสวยร้อน ๆ มาอีกคนละถ้วย “ฟิน” ไปเลย เดินมาทั้งวันได้กินพุงกางแบบนี้หายเหนี่อยพร้อมรบในวันต่อไปทันที

ส่วนเบค่อนก็สุดยอดครับ ย่างขอบ ๆ เตาให้ไฟอ่อน ๆ ค่อย ๆ ละลายมันออกบ้าง ค่อยเลื่อนมาตรงกลางทำให้สุดอีกที นุ่มหอม อร่อยแบบลืมอ้วนเลย

สรุปร้านนี้อร่อยมาก ๆ ไปทานทั้ง 4 มื้อราคารวมอยู่ระหว่าง 10,000 – 12,000 เยน กับคุณภาพ ปริมาณ และ ความสุขที่ได้กันทั้งครอบครัว บอกเลยคุ้ม และ รักร้านนี้กันทุกคน โดยได้รับโหวตให้เป็นร้านเนื้อย่างในดวงใจประจำ โอไดบะ ไปเรียบร้อยโรงเรียน xenon_art

ใครไปเที่ยวแถวนั้นลองแวะไปชิมดูได้ไม่ผิดหวังครับ

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art