passport_review_verdict

เดินทางมาถึงตอนที่ 4 ของรีวิวชุดใหญ่ BlackBerry Passport ที่มีคนถามหามากที่สุดในตอนนี้ และ ผมจะพาไปดูการใช้งานว่าหน้าจอสี่เหลี่ยมจตุรัสเวลาใช้งานแล้วจะสะดวกแค่ไหน แล้วแอพ ฯ หรือ เกมส์ต่าง ๆ นั้นจะแสดงผลอย่างไร

ใครยังไม่ได้อ่านรีวิวเก่าสามารถกลับอ่านได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

จากการใช้งานได้เกือบสัปดาห์ บอกเลยว่าจอใหญ่ใช้มัน หน้าจอสี่เหลี่ยมจตุรัสไม่เป็นปัญหาในการใช้งานแต่อย่างใด รวมถึงการอ่านเอกสาร และ อีเมลล์ต่าง ๆ นั้นทำได้อย่างเต็มตาเต็มประสิทธิภาพ สมกับสโลแกนที่ว่า Work Wide มาก ๆ

xenonart_passport_review (8)

การทำงานเอกสาร อีเมลล์ต่าง ๆ มันฟินกว่าบีบีทุกรุ่นที่ผ่านมา ได้ทั้งจอใหญ่ใช้งานสะดวก ได้ทั้งแป้นพิมพ์ที่เป็นทัชแพดควบคุมหน้าจอในตัว โอ้ยยยยย ชีวิตทำงานนอกสถานที่ง่ายกว่าเดิมเยอะเลยขอบอก

อาการหน่วง หรือ แฮงค์ ไม่มีให้เห็นเลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยการที่ระบบปฏิบัติการ 10.3 นั้นกินทรัพยากรของเครื่องน้อย แถมสเปคสุดเทพ QuadCore แรม 3 กิ๊ก ที่เกินความต้องการของระบบ ซึ่งเค้าใส่มาเพื่อให้รองรับแอพฯ ของแอนดรอย์ได้ดีขึ้น

แบตเตอรี่ อึดทนทาน เอาสายชาร์ตออกตอนประมาณตี 5 ใช้งานทั่วไปปกติของผมจนถึง 4 ทุ่มแบตยังเหลือ ในขณะที่ แอนดรอย์คู่กายอีกตัวต้องชาร์ตตั้งแต่ 6 โมงเย็น

xenonart_passport_review (4)

สรุปฟันธงได้เลยว่า Passport มันคือ บีบี ที่ทำงานตอบโจทย์ได้ดีสุด ๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้มันเป็น Tools หรือ เครื่องมือที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น มีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นมากขึ้น มันจัดการอีเมลล์ เอกสาร และ งานต่าง ๆ ได้อย่างดีเลิศ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ที่สุดในโลก

แน่นอนว่าแอพฯ ต่าง ๆ นั้นมันสู้แอนดรอย์ หรือ ไอโฟน โดยเฉพาะเกมส์ไม่ได้หรอก มันไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นมือถือเล่นสนุก แต่เป็นมือถือที่จะทำให้คุณมีเวลาเหลือไปเล่นสนุกกับชีวิต

อย่างที่ CEO ของ BlackBerry จอห์น เฉิน กล่าวไว้ว่า BlackBerry Passport is to help busy professionals  make time, not kill it

หรือ แบล็คเบอรี่ พาสปอร์ต มีไว้เพื่อให้มืออาชีพมีเวลามากขึ้น ไม่ใช่ทำลายมัน (เสียเวลานั่นเอง)

xenonart_passport_review (6)

เราสามารถลงแอพฯ แอนดรอย์ได้อย่างสบาย ส่วนจะใช้งานได้ดีแค่ไหนขอติดไว้ก่อน เดี๋ยวจัดหนักให้ทั้ง ไอจี ทั้ง Line กันเลยทีเดียว

ติดตามชมกันในตอนจบแบบจบจริง ๆ ของรีวิวชุดใหญ่ BlackBerry Passport ที่นี่เร็ว ๆ นี้ครับ

ทิ้งท้ายไว้ด้วยภาพหน้าจอการใช้งานต่าง ๆ

xenonart_passport_review (2)

xenonart_passport_review (3)

 

xenonart_passport_review (5)

xenonart_passport_review (7)

ขอให้มีความสุขกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art