nctech (1)

ดูเหมือนจะไม่ใช่ของใหม่หากเราจะมีปุ่มเรียกพนักงาน แต่….ที่เอามาฝากวันนี้มันไฮเทคกว่าที่เคย เพราะมันเตือนบนนาฬิกา smart watch อินเทรนด์สุด ๆ

วันก่อนพาครอบครัวไปทาน แหลมเจริญ ซีฟู้ด และ แอบแปลกใจกับกล่องพร้อมปุ่มกดหน้าตาไม่คุ้นเคยอยู่บนโต๊ะ ด้วยความอยากรู้เลยเรียกพนักงานมาสอบถาม

ได้ความว่าเป็นระบบบริการไฮเทคของทางร้าน โดยเฉพาะร้านที่ลูกค้าแน่นแทบขี่คอกันกิน การบริการย่อมไม่ทั่วถึง และ อาจสร้างความหงุดหงิดให้กับลูกค้าด้วย

nctech (2)

โดยเจ้าปุ่มนี้ กดปุ๊ป ก็จะเป็นการเรียกพนักงานเสริฟที่รับผิดชอบให้เดินมาบริการที่โต๊ะของเรา

ดูเหมือนธรรมดาทั่วไปที่พอจะเห็นกันมานานแล้วหรือเปล่า?

ผิดครับ……ถ้ามันง่ายแบบนั้น xenon_art คงไม่เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่หรอก

nctech (4)

ความเจ๋ง และ ความอินเทรนด์ของมันคือ มันเชื่อมต่อกับ นาฬิกา ที่พนักงานใส่อยู่นั่นเอง กดปุ่มที่โต๊ะปุ๊ป นาฬิกาที่ใส่อยู่ก็จะร้องเตือนพนักงานทันที่ว่ามีลูกค้าเรียก และ ยังบอกด้วยว่าโต๊ะไหนเรียก

วันนั้นผมนั่งโต๊ะ  E3 ด้านนอก……..เจ๋งมั๊ยหล่ะ

nctech (3)

แหมเข้ากับยุค Wearable Device จริง ๆ เลยนะ นี่ถ้ารันด้วยระบบที่สามารถสั่งอาหารบนข้อมือได้ด้วยคงจะล้ำกว่านี้เยอะ

ทุกวันนี้เราจะเห็นนวตกรรม หรือ เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เค้าสรรหาเอามาใช้เพื่อความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งอะไรใกล้ตัวเรา และ แก้ปัญหาของเราได้มากที่สุด ง่ายที่สุด ก็จะได้รับความนิยมมากกว่านวตกรรมอื่น ๆ

อนาคตอาจจะเห็นร้านอาหารใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

หวังว่าเพื่อน ๆ จะอ่านสนุก ได้ความรู้ ได้เห็นอะไรใหม่ ๆ หรือ อาจนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองได้ ไม่ว่าจะสั่งมาใช้ หรือ จะผลิตมาใช้ 555

nctech (5)

ใครสนใจก็ดูรายละเอียดของตัวแทนตามนี้เลย ผมไม่ได้ค่าคอมนะ และ ก็ไม่รู้จัดเจ้าของเค้าหรอก เห็นว่าดีมีประโยชน์กับงานบริการเลยเอามาฝาก

บทความนี้แอบงงตัวเองอยู่นานว่าจะใส่ใน Category ไหนของ xenonart.com ระหว่าง “สาระ IT” หรือ “LifeStyle” เพราะมันมีสาระด้วย และ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกันชีวิตด้วย สรุปใส่มันทั้ง 2 เลยแล้วกัน

แล้วก็หวนนึกว่า แหลมเจริญ ซีฟู้ด นั้นเป็นร้านดังเจ้าอร่อยที่ xenon_art ไม่เคยรีวิวความอร่อยล้ำเลยแม้แต่ครั้งเดียว อาจเพราะเป็นร้านในดวงใจของครอบครัวมานานมาก นานจนชินละมั๊ง ใครผ่านไป ผ่านมาก็แวะอร่อยกันได้หลายสาขาตามห้างทั่วกรุงฯ กับเมนูต้นตำหรับ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา และ ปูม้านึ่งแกะให้เสร็จ กินง่าย เนื้อแน่นพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

ขอให้มีความสุขครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art