20140201_120653

ใครชอบส้มตำ ไก่ย่างมาทางนี้เลยจร้า โดยเฉพาะพวกไม่ชอบกินผงชูรส ที่นี่ xenon_art เพิ่งค้นพบ….แต่เค้ามีมานานแล้วหล่ะ ส้มตำเด็ดมากมาย

วันก่อนพาลูกไปออกรอบที่ Unico Grande ถนนกรุงเทพกรีฑา บังเอิ๊ญ บังเอิญ ตาดีเห็นร้าน “ไก่ย่างเสือใหญ่” อยู่ตรงข้ามพอดี แล้วระลึกได้ว่าเคยไปโซ้ยสมัยเค้าดังใหม่ ๆ ที่สาขาแรก ซอยเสือใหญ่ย่านรัชดา ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่ารถจอดยาก ร้านเล็ก เลยไปแค่ครั้งเดียว แล้วไม่มีโอกาสไปอีกเลย

คราวนี้เห็นหน้าร้านมีที่จอดรถง่าย ถือโอกาสมาชิมส้มตำอร่อยเด็ดซะหน่อยว่ายังเด็ดเหมือนเดิมหรือเปล่า หลังจากชิมแล้ว ต้องบอกว่าเด็ดมาก โดยเฉพาะรสชาติแบบ “สั่งได้” ว่าจะเอารสไหน อะไรไม่ใส่

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยเจอมาเวลาไปสั่งสัมตำไม่ว่าร้านใหญ่ ร้านดัง ร้านเล็ก ถ้าบอกว่า “ไม่ใส่ผงชูรส” จะได้ส้มตำมา 2 ประเภทคือ

  1. ไม่อร่อย – เพราะพอไม่ใส่ผงชูรสแล้วทำไม่ถูก ปรุงกันไม่เป็นเลยทีเดียว 555
  2. ยังคงใส่ผลชูรสอยู่ – แหม…คนมันเคยอะนะ แล้วก็ฉันว่าแกไม่รู้หรอกว่าฉันใส่ผงชูรส

แต่ที่นี่ผมได้ทานส้มตำแบบไม่ใส่ผงชูรสตามที่สั่ง….แต่ก็ไม่รู้หรอกนะว่าเค้าแอบใส่หรือเปล่า ที่แน่ ๆ กินแล้วปากไม่แห้ง ปากไม่ชา ไม่หิวน้ำ เหมือนเวลาทานผงชูรสปกติ เอาเป็นว่าถ้าเค้าใส่ผงชูรส มันคงเป็นผงชูรสขั้นเทพละมั๊ง อุ อุ อุ

ว่าแล้วมาลุยชิมกันเลย

การรีวิว และ คะแนน ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนประสบการณ์ “กิน” ของผมล้วน ๆ

ผมชอบตระเวนพาครอบครัวไปทานของอร่อย ๆ มั่นใจใครตามรอยผมไปกิน บอกได้คำเดียวว่าไม่ผิดหวัง

ไก่ย่างเสือใหญ่ – สาขา กรุงเทพกรีฑา

ประเภทอาหาร: ส้มตำ น้ำตก ลาบ ไก่ย่าง และ อาหารไทยตามสั่ง

ที่ตั้ง: ถนนกรุงเทพกรีฑา ตรงข้ามสนามกอล์ฟ Unico Grande เข้าจากถนนศรีนครินทร์ ตรงมาเรื่อย ๆ เลยสนามกอล์ฟ กรุงเทพกรีฑา ข้ามสะพานข้ามคลองเล็ก ๆ มาปุ๊ป ร้านอยู่ซ้ายมือ

02 736 2200

พิกัด คลิ๊ก: Google Map

คุณภาพอาหาร: 9/10

บริการ: 8.5/10

20140201_114727

ใครอยากทานส้มตำอร่อย ๆ แล้วรู้สึกว่า กรุงเทพกรีฑา ไม่ได้ไกลเกินไป ผมว่าร้านนี้จอดรถง่าย ร้านมีพื้นที่กว้างโดยมีให้เลือกทั้งห้องแอร์ และ แบบเปิดโล่ง

ตอนที่ไปชิมเป็นวันธรรมดา มื้อเที่ยง คนเต็มร้าน แต่ไม่แน่น มีลูกค้าเข้า – ออก ตลอดเวลา ทำให้รู้ได้เลยว่าของสด ไม่มีค้างชัวร์ ที่สำคัญอาหารเสริฟเร็วเหมาะกับคนใจร้อน 555

20140201_115731

อาหารที่นี่จานไม่ใหญ่ พวกลาบ ส้มตำ น้ำตก ก็จานประมาณที่เห็น เล็กกว่าตามร้านส้มตำทั่วไปพอสมควร เรียกว่าหากมาคนเดียว สั่งได้ 3 อย่างพอดีจุก ถ้านึกภาพไม่ออก ให้จินตนาการจานที่ร้านอื่นเค้าเอามาใส่ข้าวเหนียวนั่นแหละ ที่นี่ส้มตำ น้ำตกจานขนาดประมาณนั้น

ส้มตำ 60 บาท ลาบ น้ำตก 100 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 25 บาท…..เช็ดดดดด ราคาไม่เบานะจ๊ะ

จานข้างบนเป็นน้ำตกหมู เด็ดตรงที่หมูนิ่ม แต่มันไม่เยอะ รสชาติกลมกล่อม อร่อยตามสั่งคือ “เผ็ด เปรี้ยว ไม่เค็ม ไม่ชูรส”

20140201_115735

อันนี้ส้มตำไทยใส่ปูของเลขาผม พริกเม็ดเดียว…..กินไปได้ไงฟร่ะ ไหนเอามาชิมหน่อนดิ๊

อืม….อร่อยมากกกกกก มะละกอกรอบ รสชาติทำได้ดี ปูไม่เหม็น และ ถ้าสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่าน้ำไม่ดำมาก ให้ความรู้สึกสะอาดน่ารับประทาน

20140201_120051

ไก่ย่าง….มาร้าน “ไก่ย่างเสือใหญ่” ไม่สั่งไก่ได้ไงเนอะ ไก่ที่นี่มีเอกลัษณ์ตรงที่ย่างจนแห้ง หนังกรอบนิด ๆ แต่เนื้อไก่ไม่แห้ง อร่อยกำลังดี ใครที่กินแต่ไก่ย่างทั่วไปที่นิ่ม ๆ เนื้อชุ่ม ๆ ลองมาทานแบบนี้เปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง

ส่วนตัวชอบแบบชุ่ม ๆ มากกว่า แต่ลูก กับ เลขา บอกแบบนี้สิหากินยาก

จานที่เห็นด้านบนนี่ “ครึ่งตัว” นะจ๊ะ ไก่ตัวไม่ใหญ่ ทำให้ไขมันเยอะ เนื้อแน่นกำลังดี เคล็ดลับของเค้าเลย วันนี้ลูกเลยโม้ได้ว่ากินไก่ไปครึ่งตัว

20140201_115738

ยำถั่วพลู ทั้งจานมีกุ้ง 4 ตัว เสริฟมาพร้อมจานขนาดมาตรฐานของร้านนี้ บางคนอาจมองว่าจานเล็กไป แต่สำหรับ xenon_art ต้องบอกว่า ดีแล้ว…แบบนี้สั่งได้หลายอย่างดี

แต่…แอบแพงไปนิส

20140201_120634

แต่น แตน แต๊นนนนน จานนี้ขอเรียกว่าเป็น ไฮไลท์ของมื้อนี้เลย กับ “ส้มตำปลาทับทิม”

เค้าเอาปลาทับทิมตัวเขื่อง เนื้อแน่น ๆ สด ๆ ไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน แล้วเอาตำไทยรสเด็ดมาโปะหน้า สารภาพว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ลิ้ม ส้มตำปลาทับทิม ทั้งตื่นเต้น ทั้งถูกปาก

20140201_120641

ส้มตำสั่งรสเดิม เผ็ด เปรี้ยว ไม่เค็ม ไม่ชูรส แล้วก็ได้ตามสั่งเช่นเคย….ชอบตรงตำตามใจคนกินแถมกลมกล่อมอีกต่างหาก ผิดกับหลาย ๆ ที่ที่สั่งแบบนี้เหมือนกัน แต่เผ็ดมากไปบ้าง เปรี้ยวเกินไปบ้าง

20140201_121032

ควักเนื้อปลามาให้ดูชัด ๆ ว่าใหญ่ สดขนาดไหน

อืม……พิมพ์ไปก็หิวไปเนอะ

20140201_120653

วันนั้นไปกันน้อย ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 เลยสั่งได้แค่นี้ กินอิ่มพุงกาง หมดไปประมาณ 800 บาท ไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงเว่อร์…….ประเด็นคือ รู้สึกว่า 800 บาท คุ้มทุกบาททุกสตางค์ครับ

ใครชอบอาหารไทย-อีสาน ร้านนี้ xenon_art ขอแนะนำเป็นอีกหนึ่งร้านในดวงใจของผมไปแล้ว

ขอให้อร่อยครับ

ปล. ส้มตำนี่มันเป็นวัน ๆ และ อยู่ที่คนตำ รวมถึงอารมณ์คนตำด้วยนะ วันนี้อร่อย วันหน้าอาจไม่อร่อยเหมือนเดิมก็อาจเป็นได้ แต่ผมคงไปอีกบ่อย ๆ แหะ แหะ แหะ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art