xepage

อ่าห์…….เห็นชื่อบทความ แล้วมาดูภาพแรกอย่างเพิ่งตกใจว่า เพจผมมีคนมาไลค์เกินล้านนะจ๊ะ ยังไม่หื่น เอ้ย ยังไม่หมื่นเลยตะเอง ยังไงกดไลค์เพจผมเป็นกำลังใจด้วยเน้อ

แต่ที่วันนี้จะเอามาฝากเป็นเกร็ดไอทีก็เป็น 9 เฟสบุ๊คแฟนเพจที่มียอดแฟน หรือ ยอดไลค์ถล่มทลายอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่าคาดเดากันไม่ถูกหรือว่ามีอะไรบ้าง แถมบางอันก็เพี้ยนเกินกว่าคนไทยจะจินตนาการได้อีกต่างหาก มาดูทั้ง 9 เพจ แบบไม่เรียงลำดับยอดไลค์กันจ้า

ใครอยากดูรายละเอีดยของแพจไหน คลิ๊กที่ชื่อเพจได้เลยนะ

diesel

1. Vin Diesel

มันดูไม่ค่อยน่าตกใจแบบอ้าปาก ตาค้างหรอกนะที่จะเห็นพระเอกของเรา วิน ดีเซล จะมียอดแฟนเกินล้าน แต่….หนุ่มบึ๊ก หัวเกรียนคนนี้เค้ามีแฟนเพจสูงถึง 64 ล้านคน นั่นมากกว่าเพจดนตรีของ ดิสนีย์ อีกนะ เด็ดไปกว่านั้น รู้หรือไม่ว่ายอดไลค์ของพ่อหนุ่มคนนี้มีมากกว่าประชากรของประเทสอิตาลีเสียอีก หรือ ก็ใกล้ ๆ กับจำนวนประชาชนคนไทยแล้วหล่ะ

Likes: 64 million

skittles

2. Skittles

สกิตเติ้ล หรือ สกิตเทิ้ล แล้วแต่สำเสียงของแต่ละคนว่าจบจากไหน แต่ผมออกเสียง สกิดเทิ้ล นะ ใช้ “ด” ไม่ใช้ “ต” ด้วยสำเนียงส่วนตัว

สกิดเติ้ล มันคือช็อคโกแล็ตเม็ดเคลือบน้ำตาลคล้าย M&M แต่ไม่มีไส้ถั่ว และ เม็ดเล็กกว่า แข็งกว่า ทำให้ตอนเคี้ยวกรอบกว่า….บ้านเราหากินยากนิดนึง

มันมีคนไปไลค์กว่า 25 ล้านคนเชียวกับเพจของหวานง่าย ๆ แบบนี้ แถมยอดไลค์ยังมีมากกว่าประชากรของเกาหลีเหนืออีกต่างหาก o_O

Likes: 25 million

crocs

3. “I Dont care How Comfortable Crocs Are, You Look Like A Dumbass.”

ใครใส่รองเท้า Croc กันบ้าง มีช่วงนึงเวลาไปเมกา เพื่อน ๆ ชอบฝากซื้อกันจังเพราะว่ามันฮิต แต่รู้หรือไม่ว่า สำหรับฝรั่ง หรือ อเมริกันชนส่วนมากเค้าไม่ค่อยใส่กัน เพราะเค้ามองว่ามัน “เสร่อ” “ไม่อินเทรนด์” หรือ อย่างที่เพจนี้บอกคือ….มันดูเป็น “ไอ้โง่”

ด้วยชื่อเพจเจ็บ ๆ อย่าง “ฉันไม่สนหรอกว่า ครอค ใส่สบายขนาดไหน, คุณดูเป็นไอ้โง่”

บอกเลยว่า ผมก็ใส่นะ ครอค และไม่สนว่าคนมะกันจะมองอย่างไร อุ อุ อุ เรื่องของตรู

อ้อ อีเพจนี้เนี่ยนะ แปลกตรงที่ผ่านมา 5 ปีแล้วยังไม่มีกิจกรรมอะไร หรือ มีโพสอะไร แต่คนกลับกดไลค์เยอะล้านกว่าคน เฮ้ออออ หรือ ผมควรจะพิจรณารองเท้าของผมใหม่

Likes: 1.5 million

pringles

4. Pringles

พริงเกิ้ลส์ เพจขนมขบเคี้ยวที่เมื่อเริ่มทานแล้วจะหยุดไม่ได้ ที่สำคัญมันไม่ทำให้ร้อนในเท่าเลย์ด้วย…ขอบอก แต่คงอ้วนไม่แพ้กัน

รู้หรือไม่ว่าเพจนี้มีจำนวนคนไลค์มากกว่าประชากรของประเทศออสเตรเลียเลยนะ

Likes: 26 million

pringles-tube

5. “Dear Pringles, I cannot fit my hand inside your tube of deliciousness.”

บร๊ะเจ้า!!! คิดกันได้กับเพจ “เรียนพริงเกิ้ลส์, ฉันไม่สามารถเอามือล้วงเข้าไปในหลอดอันแสนอร่อยของคุณได้”

ด้วยยอดคนไลค์เพจอย่างเป็นทางการของขนม พริงเกิ้ลส์ กว่า 26 ล้านคน มีกว่า 1 ล้านคนไม่สามารถเอามือล้วงไปหยิบมันฝรั่งทอดที่ก้นหลอดได้…..รู้ใช่ไหม พริงเกิ้ลส์ เค้าบรรจุมาในหลอดที่แม้กระทั้งมือคนเอเชียยังล้วงยาก ต้องอาศัยเทออกมากิน

คงไม่มีใครคิดสินะว่าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จะกลายเป็นเพจระดับเกินล้าน Liked ได้ และ คงไม่คิดสินะว่าฝรั่งที่พวกเราคิดว่า หรือ โดนสอนมาว่า เค้าวิจัยและพัฒนาสิ่งต่าง ๆ อย่างรอบคอบ จะตกม้าตายกับขนาดหลอดที่หยิบโคตะระยาก

Likes: 1.1 million

cheating

6. “A relationship is not a test so why cheat?”

เป็นเพจที่สาว ๆ หลายคนเห็นแล้วต้อง ไลค์ ทันที แหงหล่ะด้วยชื่อเพจ “ความสัมพันธ์ไม่ใช่ข้อสอบ จะโกงทำไม”

เมื่อชื่อเพจโดนใจ แถมมีตรรกะแผงอยู่ลึก ๆ โดน ๆ สำหรับคนชอบนอกใจ หรือ คนโดนนอกใจ ไม่แปลกหรอกที่เค้าจะมีคนไลค์กว่า 3.1 ล้านคน…..มันมากกว่าประชากรในเมืองชิคาโกเลยนะนาย

Likes: 3.1 million

megatron

7. “MY SISTER SAID IF I GET ONE MILLION FANS SHE WILL NAME HER BABY MEGATRON”

คิดได้อีก!!!! ไม่รู็ใครคิดก่อนใคร แต่ยังจำกันได้มีช่วงนึงจะมีเพจประหลาด ๆ ในบ้านเราประมาณ “มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้านคน xxxxx” หรือ “เมียบอกว่าถ้าได้เกิน 1 ล้านไลค์จะซื้อมือถือให้”

ฝรั่งเค้ามีเพจ “น้องสาวของฉันบอกว่าถ้าได้ 1 ล้านไลค์ จะตั้งชื่อลูกว่า เมกะตรอน” ดูท่าจะเป็นสาวก ทรานซ์ฟอร์มเมอร์ตัวจริง แต่เอ๊ะ….มีคนไลค์กว่า 1.5 ล้าน ทะลุเป้าแบบนี้ได้ลูกชื่อเมกะตรอนแน่นอนแบบหมอไม่ต้องฟันธง

ที่น่าคิดคือ มีคนเห็นด้วย หรือ มีคนมาแกล้งอยากให้มีเด็กชื่อ Megatron กันเยอะขนาดนี้เลย? สงสัยว่างจัด

Likes: 1.5 million

texting

8. “I HATE WHEN MY PARENTS ASK WHO I’M TEXTING.”

เพจที่มียอดคนไลค์เท่าประชากรของประเทศ นิวซีแลนด์ นี้คนไทยคงไม่ค่อยเก็ตเท่าไหร่นัก เพราะบ้านเราไม่ค่อยส่ง SMS หรือ ที่ฝรั่งเค้าเรียก่วา texting หากันเท่าไหร่ในยุคก่อน BBM หรือ Line

แต่เพจ “ฉันเกลียดเวลาพ่อแม่ของฉันถามว่าพิมพ์หาใคร” แหม….สำหรับฝรั่งแล้วเค้ามองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวนี่นา จะคุยอะไรกับไครเค้าไม่ยอมให้พ่อ แม่ มายุ่ง ซึ่งคนไทยก็เป็นนั่นแหละ แต่เดี๋ยวนี้เป็นหนักกว่าเดิม ประมาณดูหนังมาก เสพสื่อมาก เลยเอาค่านิยมของฝรั่งมาใช้เรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่…..อย่าลืมนะว่า ฝรั่งเค้าอายุ 18 หรือ 20 เมื่อไหร่ ออกหากินเองนะจ๊ะ หาบ้านเช่าเอาเอง แต่ธรรมเนียมคนไทยอยู่กับพ่อแม่กันไปเรื่อย ๆ แถมจะแต่งงานก็ต้องแบมือขอพ่อแม่กันอีกต่างหาก

ฉะนั้นจะพิมพ์หาใคร บอกเค้าไปเหอะ <<<< อารมณ์คนเพิ่งมีลูกสาวหน่ะครับ อุ อุ อุ

Likes: 4.2 million

weekends

9. “I HEART THE WEEKEND”

“ฉันรักวันหยุดสุดสัปดาห์” เป็นเพจน่ารัก ๆ ที่เชื่อว่าทุกคนชอบ เค้ามียอดไลค์กว่า 10 ล้านเลยนะเฟ้ย รู้หรือไม่ มันมากกว่าประชากรในประเทศ สาธารณรัฐเชค อีกต่างหาก อะไรมันจะรักวันหยุดขนาดนั้น

ดูเอาแล้วกัน เพจง่าย ๆ กับความรู้สึกง่าย ๆ มีคนมาเป็นแฟนเป็นสิบล้าน บางทีอย่าคิดเยอะ 555

Likes: 10 million

เป็นไงกันบ้างครับ ตลก สนุก และ แฝงไว้ด้วยข้อคิดลึก ๆ ของแต่ละเพจ ผมเอาข้อมูลมาฝากให้อ่านกันสนุก ๆ ไม่ได้ส่งเสริมให้เยาวชนของไทยไปบ้าบอตั้งแฟนเพจที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตัวเองเพื่ออนาคตในวันข้างหน้านะจ๊ะ

อ่านเอาสนุก และ หาแง่คิดจากเพจพวกนี้ดู

ขอให้มีความสุขครับ

ที่มา: mashable.com

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art