20140116_132334

ใครใช้ Honda Freed บ้างยกมือขึ้น ขับไม่มัน รถไม่เกาะ โคลงเคลง โยกเยกหรือเปล่า วันนี้ xenon_art แนะทางออกแบบจบแน่นอนให้ครับ

รถครอบครัวยอดฮิตตอนนี้คงไม่พ้น Honda Freed รถอเนกประสงค์ขนาดกระทัดรัด นั่งได้ 7 คนสบาย ๆ มาพร้อมประตูสไลด์ไฟฟ้า 2 ข้าง กับราคาค่าตัวไม่ถึงหนึ่งล้านบาท ไม่แปลกใจเลยที่เห็นวิ่งเกลื่อนถนน

Freed คันแรกออกมาให้คุณแม่ขับ เนื่องจากตอนนี้ขับรถยุโรปไม่ค่อยไหว แต่พอคุณแม่ได้มาลอง Freed ครั้งแรกติดใจทันทีด้วยทัศนวิสัยดี กระจกบานหน้าใหญ่ เบาะที่นั่งสูง ขับง่าย คันเล็ก เบามือ ล่าสุดปลายปีก่อนผมก็ถอยมาเพิ่มอีกคันด้วยเหตุมีสมาชิกเพิ่มขึ้น

สำหรับครอบครัวเริ่มต้น หรือ ครอบครัวกระทัดรัด Honda Freed ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้เลยก็ว่าได้  แต่…..Freed มีปัญหาเรื่องช่วงล่างพอสมควร มันนิ่มไป โคลงเคลงไม่มั่นคง ยิ่งคนเคยขับรถยุโรปมาก่อนไม่ต้องพูดถึง ก็ทนขับมาได้สัก 1 ปีดูก่อน (กลัวเรื่องประกัน) และตอนนี้ก็ถึงเวลาอัพเกรดช่วงล่าง เพิ่มสมรรถนะอย่างง่าย ๆ ให้กับน้อง Freed กันแล้วด้วยการเปลี่ยนโช๊คอัพชุดเดียวเท่านั้น ชีวิตเราจะเปลี่ยนไปทันที

IMG_3993

 

หลังจากเช็คข้อมูลจากหลายที่ สรุปตัดสินใจมาคบโช๊คอัพยี่ห้อญี่ปุ่นติดรถอ่าง คายาบ่า แต่เอาตัว SR Special ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมาใส่ Honda Freed ให้คุณแม่ ช่วงนี้ออกลุยต่างจังหวัดบ่อย

 

IMG_3998

 

ว่าแล้วก็โทรไปร้านประจำกับเจ้าของร้านใจดีอย่าง ยูไนเต็ทไทร์ ย่านรามอินทรา อยู่เลยเซ็นทรัลรามอินทราไปไม่เกิน 300 เมตร ติดปั๊มเชล์เลย พอดีของหมด

รอเพียง 1 วันก็ได้โทรศัพท์แจ้งว่าของมาแล้ว มาใส่ได้เลย….วู้วววว

20140116_132126

20140116_132138

สตรัทหน้า ความสูงไม่เปลี่ยนจากเดิม มองเข้าไปเห็นโช๊คอัพ SR Special สีฟ้าชัดเจน

20140116_132119

ด้านหลังถ่ายแบบมัว ๆ จากกล้อง Note3 LTE เวอร์ชั่นคนถ่ายมือไม่นิ่ง 555

เปลี่ยนโช๊คเสร็จ ถ้ามีเวลาให้ร้านเค้าเช็คศูนย์ให้ใหม่จะดีมาก ๆ แต่พอดีผมรีบกลับเพราะโรงเรียนโทรมาบอกว่าลูกชายไม่สบาย เลยออกมาทั้งอย่างนั้น

ซึ่งจริง ๆ แล้วความสูงของรถไม่ได้เปลี่ยน การขับขี่ และ ศูนย์ล้อผมโชคดี ไม่มีอะไรผิดเพี้ยน ขับสบาย แน่นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังคงเอกลัษณ์ของรถครอบครัวไว้ คือไม่เด้ง ไม่แข็ง ดีกว่าเดิมกว่า 30% ความรู้สึก

เรียกว่าเปลี่ยนอาการจากรถญี่ปุ่น ให้รู้สึกเหมือนขับรถยุโรปเลย นิ่ง นุ่ม ควบคุมง่าย

20140116_152943

 

ขับทดสอบสักนิด เอาความเร็วเบา ๆ ที่ 130 กดแช่บน โทลเวย์ ยาว ๆ รู้สึกนิ่งมาก ๆ เวลาลมกระแทกด้านข้าง อาการ “รถเซ” น้อยกว่าก่อนเปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ขับความเร็วสูง ๆ ไม่ต้องเกร็งอีกต่อไป

โดดขึ้น ลงสะพานก็สบาย นั่งผ่านถนนขรุขระผู้โดยสารไม่ออกอาการเวียนหัวอีกต่ไป สรุปเสียเงินไปเกือบหมื่นแปดแล้วจบมาก ๆ

ใครมี Honda Freed ในครอบครองโดยเฉพาะรุ่นก่อนมีแอร์หลัง xenon_art บอกเลยว่า….คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

ปล. รถของผมเอง รุ่นมีแอร์หลัง ออกปลายปี 2556 ไม่ได้เปลี่ยนโช๊คอัพเพราะขับดีกว่า และ แน่นอยู่แล้ว ใครออกรุ่นมีแอร์หลังไม่ต้องเปลี่ยนประหยัดค่าโช๊คอัพไป ยกเว้นอยากได้ดีกว่าเดิมอีกสัก 10%

ใครสนใจไปหาตามร้านทั่วไป หรือ จะตามรอยผมไปร้าน ยูไนเต็ทไทร์ ก็ไม่ว่ากัน โทร. 02 970 7137 ไม่ต้องบอกจาก xenon_art นะ เค้าไม่รู้จักเดี๋ยวหน้าแตก อุ อุ อุ

ขอให้มีความสุขกับรถครอบครัวของเราครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments

  • ผมก็ใช้ KYB รุ่นนี้แหล่ะครับ ใช้ดีมากมาย ^^

    • กำลังเล็งแม๊กอยู่ อิ อิ อิ