lte4ktest

มาแล้วจ้า คลิปทดสอบการถ่ายวีดิโอด้วย Samsung Galaxy Note3 LTE ตัวที่เป็นประเด็นในวงการซัมซุงตอนนี้ เพราะเค้าดันเอาเข้ามาขายช้ากว่าตัวธรรมดา แถมแพงกว่า 1,400 บาท เล่นเอาคนที่สอย Note3 3G รุ่นเครื่องร้อน บ่นกันไปตาม ๆ กัน

วันนี้ขอนำเสอนคลิปแบบ 4K และ Slow Motion จากกล้องมือถือ LTE หัวใจ Snapdragon มาฝากเพื่อน ๆ ให้พิจรณากันครับ ใครซื้อตัวร้อนไปแล้วก็ไม่ต้องเสียใจนะครับ ใช้กันต่อไป ใครที่ยังไม่ได้ซื้อ ลองมาดูภาพจาก note3 ตัวไม่ร้อน กันได้เลย

ก่อนอื่นขอย้อนมาดูวิธีการเรียกใช้งาน 4K กับ Slow Motion กันก่อน

วิธีเรียกใช้งานกล้องวีดิโอ 4K

Note3LTEcav (1)

การเรียกใช้งานไม่ยาก ไปเปิดกล้องมา กดปุ่มเมนู แล้วเลือก Settings

Note3LTEcav (2)

จากนั้นไปที่การตั้งค่าการถ่ายวีดิโอ ปรับความละเอียดไปที่ 3840 x 2160 pixel เราก็จะได้วีดิโอความละเอียด 4K แล้วครับ แต่ถ้าจะใช้งานจริง ๆ อยากให้มั่นใจว่าเมมมีเพียงพอ

อ้อ….ถ้าถ่ายวีดิโอแบบ 4K จะไม่สามารถถ่ายภาพพร้อมถ่ายวีดิโอนะครับ

วิธีเปิดใช้งานวีดิโอแบบ Slow Motion

Note3LTEcav (3)

จากเมนูกล้องด้านบนของหน้าจอ แตะเพื่อขยายคำสั่งออกมา แล้วเลือกแตะที่การตั้งค่าการถ่ายวีดิโอ ที่วงไว้สีเหลือง ๆ นั่นแหละ

Note3LTEcav (4)

จะเห็นว่ามี Slow Motion เพิ่มขึ้นมาจากปกติ เลือกตัวนี้แหละถ้านึกสนุกถ่ายวีดิโอสโลวโมชั่นสนุก ๆ

ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงอะไรเยอะครับ บทความนี้เอาสั้น ง่าย ตรงประเด็น

คลิปแรกทดสอบการถ่ายด้วยความละเอียด 4K

คลิปนี้ถ่ายแบบ 4K แต่ตอนประมวลภาพผมไม่มีโปรแกรมที่รองรับการเซฟภาพระบบ 4K ทำได้เพียงเซฟแบบ Full HD ทั่วไปคือ 1080p ตามมาตรฐานทีวีเทพ ๆ ทั่วไป ดังนั้นบางคนอาจจะไม่เห็นความแตกต่างมากนัก

ไฟล์ 4K ที่ถ่ายออกมาดิบ ๆ ความยาว 1 นาที 20 วิ ขนาดไฟล์ภาพ 463 MB คิดแบบเร็ว ๆ ก็วินาทีละเกือบ 6 เมก ถือว่ารับได้เพราะมีเมมในตัว 32 กิ๊ก และ ใส่เมมเพิ่มได้อีกเพียบ

คลิปต่อไปเป็นคลิปการถ่ายแบบสโลวโมชั่น (Slow Motion) ซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวช้า เอาไว้ถ่ายเล่นสนุก ๆ เอาไว้แชร์แบบแปลก ๆ หรือ สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานตามสไตล์ของแต่ละคน

ไฟล์ Slow Motion นี้ตอนที่ถ่ายถ่ายเพลินแบบลืมไปว่ามันเป็น slow motion ดังนั้นถ่ายไปประมาณ 1 นาทีแต่ได้ไฟล์ยาว 3 นาที 40 วิ ขนาดไฟล์ 156 เมก ความละเอียดที่ 1280 x 720 ซึ่งเป็นความคมชัดระดับ HD เท่านั้น

เพื่อน ๆ แฟน ๆ ที่อยากลองดูไฟล์ 4K และ Slow Motion ไฟล์ดั้งเดิมไม่มีการปรับแต่ง สามารถโหลดได้ตามนี้

แถมท้ายด้วยภาพถ่ายเพิ่มเติมจาก Note3 LTE สำหรับคนชอบเอามือถือถ่ายรถยนต์ พอดีจัด Honda Freed มาเพิ่มให้ครอบครัวอีกคันนึง เป็นรถที่ราคาไม่สูง แต่ประโยชน์ใช้สอยครบเครื่อง เหมาะสำหรับครอบครัวทันสมัยจริง ๆ

ภาพแบบอื่น ๆ ไปดูรีวิวภาคกล้องนะ

20140110_173922

20140110_172345

20140110_172357

20140110_173910

สรุป

จากการทดสอบการถ่ายวีดิโอทั้งหมด รวม ๆ น้องโน๊ต3 LTE ทำได้ดีตามความคาดหมาย และ ทำได้ดีในอันดับต้น ๆ ของวงการสมาร์ทโฟนแอนดรอย์ แต่ยังคงแพ้ iPhone 5s อยู่ดี ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบ หรือ เบื่อแอปเปิ้ลแล้ว ผมว่า Note3 LTE เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ผมมีเพื่อนหลาย ๆ คนเลิกใช้ไอโฟนมาคบน้องโน๊ตแทนหลายคนแล้ว

และ อย่าลืมว่าการถ่ายวีดิโอแบบ 4K จะไม่สามารถถ่ายภาพพร้อมถ่ายวีดิโอนะ

สำหรับการใช้งาน วีดิโอ 4K นั้นบอกได้เลยว่าสำหรับคนทั่วไป เทคโนโลยีนี้มันเร็วไปนิด เพราะทีวี จอแสดงผล รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังไม่ค่อยมีให้เลือกใช้มากนัก ถึงแม้จะถ่ายและดูบน Note3 เองก็ไม่มีความแตกต่างระหว่าง 4K กับ วีดิโอ FullHD ทั่วไป จะเห็นชัด ๆ ต้องไปถอยทีวี 4K ตัวละหลายแสน

ส่วนไอ้สโลวโมชั่น เหมือน iPhone 5s นั้นก็เอาไว้เล่นขำ ๆ เดี๋ยวก็เบื่อ เหมือนตอน iPhone 5s ออกใหม่ ๆ ก็แชร์กันจังคลิปสโลวโมชั่นเนี่ย เดี๋ยวนี้ไม่เห็นใครถ่ายกันแล้ว ซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นลูกเล่นที่น่ารัก และ มีประโยชน์กับบางคน แล้วแต่จะเอาไปใช้ทำอะไรที่สร้างสรร เช่นอาจเอาไปถ่ายวงสวิงนักกอล์ฟ เพื่อเอามาพัฒนาตัวเอง เป็นต้น

ถามว่าลูกเล่น  4K และ สโลวโมชั่น จำเป็น หรือ เป็นเหตุผลในการซื้อ Note3 LTE ตัวนี้มั๊ย ต้องบอกว่า….ไม่จำเป็นเลย

แต่…..ถ้าคุณมีงบเพียงพอ ไม่เดือดร้อนเอา Note3 LTE ที่แพงกว่าตัวปกติ 1,400 บาท มาครอบครอง มันก็ไม่เสียหายอะไร เพราะวันนี้เราสามารถเก็บภาพวีดิโอประทับใจในระบบ 4K เอาไว้ก่อน อนาคตเมื่อราคาทีวี 4K ลดลงมาเหลือเครื่องละไม่ถึงแสน เราจะได้มีไฟล์ในอดีตมาดูด้วยเทคโนโลยีอนาคต 555

ติดตามชมรีวิว Samsung Galaxy Note3 LTE ภาคจบเร็ว ๆ นี้ครับ

ตอนนี้ xenon_art ขอไปทำบ้านต่อให้เสร็จจะได้ย้ายบ้านก่อนตรุษจีน อ้อ…ไว้จะมาอัพเดทคุณภาพ – บริการ บ้านของแสนสิริ ต่อนะจ๊ะ

รีวิวอื่น ๆ ของ Note3 LTE

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art