IMG_3213

มาแล้วจ้า ภาคต่อไตรภาครีวิว LG G2 กับการทดสอบกล้องถ่ายรูป และ กล้องถ่ายวีดิโอ ที่มีภาพ และ คลิปตัวอย่างผลงานบ้าน ๆ แบบไม่มีอวยของผม มาดูกันว่ามันจะ “โดนใจ” หรือเปล่า

เจ้า LG G2 ตัวนี้ เป็นตัวที่คาใจมากเรื่องกล้องถ่ายรูป เพราะอ่านรีวิวหลายที่ คุยกับหลายคน แต่ได้มุมมองที่แตกต่างกันมาก ห่วยบ้าง ดีบ้าง บางคนบอกถ้าสว่าง ๆ ก็โอเคนะ แต่พอแสงน้อยจะจับโฟกัสไม่ติด สรุปว่าแต่ละคนมีความเห็นแตกต่างกันไป และ จากประสบการณ์ของผมกับ LG เกือบทุกรุ่นไม่ว่าจะแพง หรือ ถูก ผมว่ากล้องเค้าถ่ายภาพไม่ค่อยคมเท่าไหร่นัก รวมถึงการเกลี่ยแสง และ สีที่ไม่สวยเท่าไหร่ แต่กับคำวิจารณ์ที่แตกต่างกันมากทำให้ผม “คัน” จนไปถอยมาลองเองเพื่อจะได้รู้ว่ามันดี หรือ ไม่ดีกันแน่

เมื่อซื้อมาแล้วก็จัดหนักเหมือนเคยกับ ไตรภาครีวิว ที่ออกอากาศตอนแรกไปแล้วคือ

รีวิวแกะกล่อง LG G2 เทพแอนดรอย์ QuadCore ตัวล่าหน้าจอ Full HD ราคาแค่ 19,900 บาท

วันนี้ xenon_art ขอนำเสนอตอนที่ 2 ของไตรภาค ซึ่งเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก รีวิวภาคกล้องถ่ายรูป ฟีเจอร์สำคัญอันดับต้น ๆ ในการตัดสินใจเลือกซื้อสามาร์ทโฟนดี ๆ สักตัว

ก่อนจะไปดูคุณภาพของภาพ LG G2 เรามาส่องจอดูเมนูต่าง ๆ กันก่อน

เมนูกล้อง LG G2

IMG_3215

เมื่อเรียกกล้องขึ้นมา และ แตะที่ไอค่อนเฟือง หรือ setting จะได้เมนูการต้้งค่าตามภาพ ใช้งานง่ายเพราะเป็นไอค่อนใหญ่ + ตัวหนังสือ แตกต่างกับหลายยี่ห้อที่มาเป็นตัวหนังสือล้วน ๆ ไม่แนวเหมือน G2

เค้ามีระบบสั่งถ่ายภาพด้วยเสียงด้วยนะเออ (Cheese shutter) แต่มีสิ่งหนึ่งที่หาไม่เจอคือ stabilization หรือ โหมดป้องกันการสั่นไหว จึงคาดว่าเค้าคงเปิดใช้ตลอดไม่มีให้ปิดเหมือนแอนดรอย์ทั่วไป

IMG_3217

ในขณะที่แอนดรอย์ทุกยี่ห้อจะพยายามใส่ลูกเล่นกล้องมาให้มากมาย มีฟิลเตอร์ให้เล่นนับสิบ แต่เหมือน LG จะไม่เน้นการเล่นฟิลเตอร์อะไรนัก เพราะมีให้เลือกเล่นเพียง 3 อย่างเท่านั้นคือ mono, sepia และ negative

หากใครชอบเล่นฟิลเตอร์ หรือ effect คงต้องไปโหลดแอพแต่งภาพเอานะ

IMG_3218

การปรับความละเอียด และ ขนาดของภาพมีให้เลือกตามภาพครับ ผมปรับเป็น 13 ล้านแบบ 4:3 บ้าง 10 ล้านแบบ 16:9 บ้าง แล้วแต่อารมณ์

IMG_3219

สามารถตั้งปุ่มด้านหลังเครื่องให้ถ่ายภาพ และ ซูมได้ ซึ่งเวลาใช้งานจริงแล้ว บอกตรง ๆ ว่าไม่ถนัดเลย

IMG_3214

นอกจากเมนู setting แล้ว ยังมีเมนู Mode หรือ โหมดการถ่ายภาพสำเร็จรูปมาให้เลือกใช้ ซึ่งหน้าตา และ โหมดต่าง ๆ นั้นก็คล้าย ๆ กันหมดแต่บางโหมดอาจชื่อไม่เหมือนกันแล้วแต่จะตั้ง

ตัวอย่างภาพถ่าย

ถึงเวลาพิสูจน์ความเป็น ความตายกันแล้ว เฮ้ย…..ไม่ใช่ครับ ถึงเวลาพิสูจน์ความจริงกับคุณภาพกล้องกันแล้ว ว่ามันดีจริง หรือ อวย

คำนิยามมาตรฐานทุกกระทู้ ใครชินแล้วข้ามย่อหน้าต่อไปนี้ได้เลย

ออกตัวก่อนนะว่ารีวิวนี้ เป็นสไตล์ของผมเอง โดยยึดจากนิสัยส่วนตัวของผมที่เน้นง่ายเอาไว้ก่อน ฉะนั้นการใช้กล้องบนมือถือของผมจะเน้นง่าย แกะกล่องออกมา ปรับอัตราส่วนของภาพเป็น 4:3, เลือกโหมดกันภาพสั่นไหว และ เลือก Auto Focus เอาไว้เท่านั้นเอง ไม่ได้ตั้งค่าอื่น ๆ เพิ่มเลย

เพราะกล้องมือถือ สำหรับผม ผมว่ามันต้องเน้นที่ง่าย และ เร็ว เพราะส่วนมากเราใช้กล้องมือถือเก็บความทรงจำ และ ความรู้สึกกับสถานะการณ์เฉพาะหน้า ดังนั้นหากต้องมาตั้งค่าให้เป๊ะ แล้วค่อยถ่าย เราคงไม่ทันเก็บภาพบรรยากาศนั้น ๆ ได้ แถมแต่ละรูปจะถ่ายเพียง 1 – 2 ครั้งเท่านั้น กล้องมือถือที่ดี ไม่ใช่ถ่าย 5 รูปใช้ได้รูปเดียว แถมดูบนมือถือสวยเชียวแต่พอลงคอม “เน่า” ซะงั้น

เริ่มจากมุมเดิม ๆ ที่ทดสอบมาแล้วทุกรุ่น จะได้เปรียบเทียบง่าย เป็นมุมลึกที่มีกำแพงทะแยงเข้ากับประตูโบราณสีน้ำตาล ถัดไปเป็นวงกบประตูสีโอ๊ค (น้ำตาลเข้มผสมแดงนิด ๆ ) คั่นด้วยผนังบุผ้าสีทอง เดินดิ้นทอง จบด้วยกระจกสีชาทอง และ ด้วยส่วนประกอบทั้งหมดนี้ เล่นเอากล้องมึนมาแล้วมากมาย รูปทั้งหมดย่อ และ ใส่ลายน้ำเท่านั้น

ชม และ พิจรณากันเอง โดยลำดับภาพทั้งหมดคือ iPhone 5s, Samsung Galaxy S4, Note 3 และ ปิดท้ายด้วย LG G2 พระเอกของเรา

สามารถคลิ๊กที่ภาพเพื่อชมขนาดเต็ม และ คลิ๊กขวาเพื่อเซฟไปลองซูมเล่นบนคอมได้

ip5s_cam (1)

S4_pic_test (8) 20131002_132137

CAM00023

จากรูปชุดแรก บอกได้เลยว่า iPhone5s และ LG G2ให้สีกำแพงกรุผ้าไหมดิ้นทองของผมได้ (เกือบ) สมจริงที่สุด โดย iPhone 5s จะมืดไปนิด ส่วน LG G2 สีทองอ่อนไปหน่อย

สำหรับ S4 กับ Note 3 จะให้โทนสีออกฟ้า ๆ และ สีมีเพี้ยนเล็กน้อย

ip5s_cam (2)

S4_pic_test (2)

20131002_132103

CAM00024

ทีนี้มาดูมุมไกลดูบ้างให้สังเกตุการให้สี และ ความชัด ด้านนอกตรงเพดาน จะมีฝ้าประดับ ที่เป็นสีม่วง และ ลายฉลุสีทองดำอยู่ด้วย ดูกันว่ากล้องตัวไหนเก็บรายละเอียดได้ดีกว่ากัน จากภาพแอบตกใจว่า กล้องของ G2 ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ สังเกตุเก้าอี้ด้านนอก และ รายละเอียดต่าง ๆ ด้านใน ทำได้ดีพอ ๆ กับ iPhone 5s เลย

ทีนี้มาชมภาพถ่ายจากชีวิตจริงไม่มีจัดแสง ไม่มีจัดฉากใด ๆ ทั้งสิ้น เรียกว่าถาพดิบ ๆ จากกล้องของ LG G2 ระดับ 13 ล้านพิกเซล แถมฟีเจอร์จับโฟกัสหลายจุดพร้อมกันดูว่าจะโดนใจหรือเปล่า

LGG2_camert (1)

เริ่มกันที่กิจกรรมเดิม กับมุมเดิมที่คุ้นเคยกับวิวไกล ๆ ลึก ๆ ของสนามไดรฟ์กอล์ฟ ที่วันนี้ท้องฟ้ามัวมาก

LGG2_camert (2)

ลูกกอล์ฟ 3 ลูกบนพื้นหญ้าเทียม อีกมุมหนึ่งที่ทดสอบประจำ แต่วันนี้ลูกเก่าจัง ภาพรวมดูโอเค การให้สี และ เก็บรายละเอียดของ LG G2 ทำออกมาได้ดี แต่ภาพแอบไม่ค่อยคมเท่าไหร่นัก

LGG2_camert (3)

มุมนี้บ้าง เช็คระยะ กับความลึกที่ได้จากกล้องบ้าง

LGG2_camert (4)

สุดหล่อเตรียมซ้อม ภาพนี้ไม่ได้แตะโฟกัส ปล่อยให้ auto focus แบบหลายจุดทำงานเอง ซึ่งตัวกล้องจับโฟกัสที่ตัวได้ประมาณ 5 จุด ภาพที่ได้ก็อย่างที่เห็นอะนะ

LGG2_camert (5)

พระเอกมาแล้วววววว ภาพนี้แตะโฟกัสที่เสื้อ จะได้ภาพหลังย้อนแสงที่หน้าไม่มึด สีสวยงาม

LGG2_camert (7)

เช็ควงสวิงหน่อยสิ….กดถ่ายตอนกำลังจะเหวี่ยงไม้ลง ชัดเตอร์ทำงานได้เร็วสะใจ เก็บภาพแอคชั่นได้ทันท่วงทีด้วยโหมด auto เหมือนเดิม ไม่ต้องปรับโหมด sport ให้เสียเวลา

LGG2_camert (9)

แอคชั่นอีกมุม กดถ่ายตอนยกไม้ค้างไว้ นายแบบสุดหล่อไม่ได้เคลื่อนไหว auto focus จับที่ตัวแม่น ๆ เหมือนเคย

ตรงไม้กอล์ฟ แอบเบลอหน่อยนึง ภาพโดยรวมไม่ค่อยคม น่าจะเป็นจากระบบกันสั่นที่ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร

LGG2_camert (8)

เปรี้ยงงงงงงง……ลูกฉันไปไหนแล้ว เห็นปะป๊าบอกว่าถ้าตีข้ามป้าย 80 หลา วันนี้ได้ซื้อของเล่น อุ อุ อุ

ภาพนี้เกลี่ยแสงได้ดีพอควร เพราะครึ่งตัวอยู่ในที่ร่มมีหลังคา อีกครึ่งตัวได้แสงจากด้านนอกเต็ม ๆ แต่พื้นหลังยังไม่มึด หน้ายังชัดรายละเอียดครบ แต่…..ไม่คมอีกแล้ววุ้ย

LGG2_camert (10)

ลองถ่ายลานจอดดูซะหน่อยกับฟ้าสว่าง ๆ หลังฝนตก สีสวย ฉูดฉาดกว่าที่เห็นบนหน้าจอ LG G2 นิดนึง

ในจุดที่มึดมึด จะมึดกว่าความเป็นจริง และ มันจะออก “ดำ” กว่ากล้องมือถืออื่น ๆ อย่างน่าเสียดาย ทำให้รายละเอียดตรงจุดมึดหายไปหมดเลย

lgg2_camer (1)

เริ่มกันที่ภาพถ่ายนอกอาคาร หรือ กลางแจ้งดู แต่พอดีวันนี้ฟ้าครึ้มจัง สงสัยฝนจะตกเลยไม่ค่อยมีแดดให้ทดสอบกันเท่าไหร่นัก ภาพที่ได้รายละเอียดต่าง ๆ ถือว่าทำได้โอเค แต่จะติดมึดกว่าความเป็นจริงเสียหน่อย (อีกแล้ว)

lgg2_camer (2) ลองซูมสุด ๆ ไปที่ป้ายไกล ๆ โดยยืนตำแหน่งเดิมกับภาพบนดู เมื่อซูมจนสุดแล้วก็แน่นอนว่า แตะโฟกัส ไม่ได้แล้ว ถ่ายได้ตามมีตามเกิดเหมือนกันทุกยี่ห้อ ผลที่ได้ก็อย่างในภาพ

lgg2_camer (3)

ช่วงนี้อากาศขมุกขมัว เดินเข้าห้างไปถ่ายเล่นดีกว่า เริ่มจากถ่ายโคมไฟกันก่อน กล้องมือถือหลาย ๆ ตัวถ่ายโคมไฟไปตรง ๆ แบบนี้แล้ว “หน้ามึด” มาหลายราย ส่วน LG G2 ถ่ายได้ดีมาก ๆ

lgg2_camer (4)

ลองถ่ายไปไกล ๆ ในห้างดูกับแสงที่แตกต่างกันจากไฟของร้านค้าต่าง ๆ พร้อมทั้งเงาที่ตกกระทบบนพื้นทางเดิน

lgg2_camer (5)

ลองถ่านนาฬิกาผ่านตู้กระจกดูซะหน่อย เห็นว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่หนุ่ม ๆ ชอบทำ อิ อิ อิ

lgg2_camer (7)

ไหนลองถ่ายร้านเสื้อผ้าบ้าง เดี่ยวสาว ๆ จะหาว่าทดสอบแต่มุมที่หนุ่ม ๆ ชอบทำ เอามาฝากแต่รูปหน้าร้านนะ เสื้อผ้านด้านในไม่กล้าถ่าย เห็นยามยืนตาเขียวอยู่ 555

ภาพนี้แอบบอกว่า จอภาพด้านซ้ายมือจริง ๆ ต้องสว่างกว่านี้นะ แต่นี่ปรับแสงอัตโนมัติซะมืดเลย

lgg2_camer (6)

ลองมุมเงยดูบ้างกับการถ่ายสวนแสงแดดที่ส่องผ่านกระจกชั้นดาดฟ้าลงมาทีชั้น 1 ลองสังเกตุรายละเอียด และ สีสรรที่ได้เอา

LGG2_cama (2)

ลองถ่ายภาพนางฟ้าดูบ้าง ถือว่าลองถ่ายภาพบุคคลที่ไม่อยู่นิ่ง ภาพนี้กว่าจะได้ต้องรัวชัดเตอร์ไป 5 ภาพ ได้ภาพที่ชัดพอเอามาโพสได้เพียงภาพเดียวเท่านั้น

สิ่งที่ขาดไม่ได้กับรีวิวกล้องของ xenon_art คือ ภาพอาหาร ภาพที่เชื่อว่าพวกเราถ่ายกันเยอะที่สุด และ ต้องการภาพที่ดูน่ากินที่สุด เพื่อเอาไปแชร์หลอกเพื่อน เอ้ย…..แชร์บอกเพื่อน อิ อิ

เป็นยังไงบ้างไล่ดูกันเลย

LGG2_cama (12)

วันนี้มานั่งทานที่ On the Table ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิล์ด เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบฟิวชั่นที่มีสปาเก็ตตี้ขายด้วย

จานแรกเป็นข้าวปั้นอะไรไม่รู้ ภรรยาสั่งมา ผมมีหน้าที่ถ่ายรูป 555 จานนี้สงสัย “ของแรง” เพราะพยายามถ่ายอยู่นาน สุดท้ายได้ภาพนี้ที่ดีที่สุดมาภาพเดียว ถ่ายยังไงก็ไม่สวย และ ไม่ชัด เลยหลอกตัวเองว่า “อ้อ สงสัยเรายังไม่ชินกล้อง”

LGG2_cama (13)

สปาเก็ตตี้ผัดหอยลายพริกแห้งและกระเทียม

LGG2_cama (8)

Calamari หรือ ปลาหมึกวงชุปแป้งทอด ร้านนี้มาไม่เหมือนชาวบ้านเพราะหนวดเพียบ ไม่ค่อยเจอวง ๆ เหมือนร้านอื่น แต่ก็ดีนะพอดีชอบกินหนวด

LGG2_cama (9)

จานนี้เสริฟปุ๊ป คุณเลขา คงหิวจัด เอาส้อมจิ้มทันทีที่จานวางลง ผมร้องแทบไม่ทันว่า “หยุดดดดดดดด” ยังไม่ได้ถ่ายรูปทำรีวิวเลย

ปลาจานนี้ทำออกมาได้ดี เสริฟพร้อมเห็น 2 ชนิดผัดเนยเคียงกับข้าวญี่ปุ่นโรยงา

LGG2_cama (10)

ลองเปลี่ยนมุมถ่าย เอาปลาไปซ่อนไว้ด้านหลังเพื่อความเนียน อุ อุ อุ

LGG2_cama (11)

สปาเก็ตตี้อะไรไม่รู้ (อีกแล้ว) 555 แต่เห็นภรรยาบอกอร่อยดี

จากภาพที่ทดสอบถ่ายกันไปนั้น การถ่ายภาพอาหารทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ภาพไม่คม และ สีสรรออกมาไม่ค่อยสวยทั้ง ๆ ที่ร้านนี้ไฟสว่างพอสมควร บอกเลยว่า ทุกรูปถ่ายหลายรูปกว่าปกติเพื่อได้รูปที่เห็นนี่แหละ แต่ก็ยังจะมัวอีก เฮ้อออออ

กล้องหน้า

เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วกับการที่แอนดรอย์ปัจจุบันจะเร่งพัฒนากล้องหน้ามาให้พวกเราถ่ายตัวเองแล้วแชร์กัน ที่สำคัญมันกลายเป็นเทรนด์ หรือ มาตรฐานใหม่ของมือถือโซนเอเชียไปแล้วกับ Beauty Mode โหมดหน้าเด้งที่ใส่มาให้ใช้กันแทบทุกเครื่อง และ LG G2 ก็เช่นกัน

ชมภาพตัวอย่างจากกล้องหน้า 2.1 ล้านพิกเซลกันว่าโอหรือเปล่า หน้าเด้งเนียนมั๊ย

CAM00032   แบบธรรมดาหล่อน้อย

CAM00033   Beauty Mode หน้าเนียน

ทดสอบ VDO

ผมใช้กล้องหน้าถ่ายเปิดคลิป จากนั้นใช้กล้องหลังระดับ 13 ล้านพิกเซลที่เค้าว่าถ่ายวีดิโอได้แบบโคตรชัด มาดูกันว่าชัดจริงหรือเปล่า ให้สังเกตุเสียงที่บันทึกได้ แสงในห้างสว่าง ๆ กับสีสรรที่ได้จากกล้องของ LG G2 กัน

บทสรุป

จากการทดสอบถ่ายภาพในหลาย ๆ สถานะการณ์บอกได้เลยว่ากล้องไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ เพราะเหมือนจะพึ่งพาได้ไม่ครบทุกสถานะการณ์ในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่ว่ากล้องเค้าไม่ชัดนะ แต่มันไม่ชัดตลอดเวลานี่สิเหนื่อยใจ

สังเหตุดูภาพจากหลาย ๆ อารมณ์จะชัดไม่เท่ากัน เช่น ภาพชุดเปรียบเทียบนั้น บอกเลยว่า “เทพ” มาก ชัด รายละเอียดดี และบางคนอาจบอกว่า สวยกว่า iPhone 5s เสียอีก ยิ่งเทียบกับคู่แข่งอีก 2 รุ่นที่เอามาเทียบแล้ว LG G2 ชนะขาดลอย

compa (1)compa (2)

อย่างภาพคู่ด้านบน ต้องบอกว่า…..LG G2 ให้ถาพที่สีคล้ายของจริงที่สุด

แต่พอมาถ่ายภาพวิวการปรับสมดุลแสงไม่ดีเท่าไหร่นัก ที่มืดก็มืดเกินไปรายละเอียดหาย พอมาถ่ายภาพบุคคล มันก็ชัดนะ แต่บางทีก็จับโฟกัสเร็ว บางทีก็จับโฟกัสช้า ทำให้เรากะไม่ค่อยถูก ถ่ายยาก ถ้ามันช้าตลอดเราพอกะเวลาหน่วงได้ แต่นี่เอาใจไม่ถูก

LGG2_cama (10)

ยิ่งถ่ายภาพอาหารแล้วออกทะเลไปเลยครับ ขนาดจับ 2 มือแล้วแตะโฟกัส ค่อยกดถ่าย ภาพที่ได้ติดเบลอ ไม่ชัดซะส่วนใหญ่

กล้องหน้าถ่ายยากเพราะต้องยืดมือออกไปไกลสุด ๆ เพื่อจะให้เห็นเราเต็ม ๆ เพราะระยะของกล้องหน้า LG G2 แคบกว่าตัวอื่น ๆ ทำให้การถ่ายตัวเองด้วยกล้องหน้าลำบาก และ ใช้พื้นที่ในการยืดมือเยอะกว่ายี่ห้ออื่น ๆ เรียกได้ว่าจะถ่ายตัวเองต้องระวังมือไปฟาดหน้าคนข้าง ๆ 555

g2snapvdo

การถ่ายวีดิโอ สีเพี้ยน และ ออกมีดกว่าความเป็นจริงเยอะ โดยเฉพาะเฉดสีดำ และ บริเวณที่แสงน้อยกว่าปกติ หากสังเตุภาพที่ครอปมาจากคลิปตัวอย่างจะเห็นเลยว่า รอบ ๆ ร้านที่ไปถ่ายสว่างมาก แต่พอถ่ายเข้าไปในร้านกับเจ้าของร้านที่ใส่เสื้อดำแล้วจะดูมึดแบบหลอก ๆ ไม่เป็นธรรมชาติ แถมรายละเอียดหาย

แต่นอกจากนั้นก็โอเค วีดิโอ ลื่นไหล ภาพไม่กระตุก ใช้งานได้ในระดับหนึ่ง

โดยรวมเหมือนกับ LG G2 เหมาะกับการถ่ายภาพในบางสภาวะเท่านั้น ทำให้บางครั้งถ่ายออกมาแล้วชัดเว่อร์ สวยชนะขาดอย่างที่เห็น บางทีถ่ายออกมา ภาพที่ได้ดันเน่าสนิท มัวบ้าง สีเพี้ยนไบ้าง แต่บางมุมที่กล้องตัวอื่น ๆ ได้ “ห่วย” LG G2 มันกลับทำได้ดี

LGG2_unbox (25)

ทุกครั้งที่จะยก LG G2 ขึ้นมาถ่ายรูปเก็บความประทับใจ ต้องลังเลในใจว่า เอ…..คราวนี้มันจะชัดไหมหว่า ยิ่งเป็นรูปอาหารแล้วเหนื่อยใจ หากเพื่อน ๆ ตามผมก็จะรู้ว่า ผมชอบรีวิวอาหารด้วย และ รูปทั้งหมดที่ออกรีวิวนั้นถ่ายด้วยกล้องมือถือทั้งสิ้น ดังนั้นกล้าบอกเลยว่าการถ่ายรูปอาหารเป็นมุมถนัดของผมเช่นกัน แต่ไม่สามารถใช้ LG G2 ถ่ายให้ดีได้

ผมว่าความ “ไว้ใจไม่ได้” นี่เป็นที่มาของผลการรีวิวที่แตกต่างกัน บางรีวิวบอกว่าชัดเทพ ซึ่งผมก็ไม่เถียง มันชัดจริง ๆ หว่ะ บางรีวิวบอกว่าโฟกัสไม่ดี กล้องถ่ายไม่สวย อันนี้ผมก็ไม่เถียงอีกนั่นแหละ เพราะเจอมากับตัว ซึ่งข้อเสียเหล่านี้ ผมว่าไม่ได้เป็นที่ตัวเครื่อง หรือ กล้อง แต่เป็นที่ software มากกว่า ซึ่งอนาคตหวังว่า LG จะออก เฟิมแวร์ ออกมาปรับปรุงจุดนี้เพื่อทำให้ LG G2 เป็นมือถือที่มีกล้องที่ชัด และ “ไว้ใจได้” ที่สุดในตลาด

สรุปหากคุณเป็นคนขี้เกียจ (เหมือนผม) ชอบอะไรง่าย ๆ ยกขึ้นมากดถ่าย สักแต่ถ่าย แล้วหวังว่า 8 ใน 10 ของภาพจะออกมาดูดี บอกเลยว่า LG G2 นั้นไม่ใช่ตัวเลือกอันดับหนึ่งของผม

แต่หากคุณชอบถ่ายรูป ปรับโน่นนั่นนี่ สนุกกับมัน หรือ ซื้อ G2 มาแล้ว คุณควรต้องเรียนรู้ และ เข้าใจมันมากหน่อย ต้องหามุมที่ LG G2 ถนัด แล้วคุณจะได้ภาพสวยขั้นเทพขนาด iPhone 5s เทพ ๆ ยังต้องอาย

qsl

กล้องเป็นส่วนหนึ่งของการใช้งานเทพแอนดรอย์ตัวนี้เท่านั้น ยังมีสิ่งดี ๆ ที่ผมชอบใน G2 ตัวนี้อีกเยอะ ติดตามภาคจบ “ไตรภาครีวิว” LG G2 เร็ว ๆ นี้ครับ

ขอให้มีความสุขกับสมาร์ทโฟนของคุณครับ _________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art