IMG_1514

สุดสัปดาห์นี้เพื่อน ๆ มีแผนกันหรือยัง ถ้ายังไม่มี xenon_art ขอแนะนำให้ไปลองขี่จักรยานที่สวนรถไฟ (วิภาวดี – ลาดพร้าว) แบบไม่ต้องพกจักรยานไปให้เหนื่อย

ช่วงนี้เห็นฮิตขี่จักรยานกันจัง เห็นแต่ละคนจัดเต็มทั้งรถสวย อุปกรณ์แน่น พร้อมเส้นทางการขี่หลากหลาย แต่คงมีหลาย ๆ คนที่อยากขึ่บ้างอะไรบ้าง แต่….ขี้เกียจบ้างหล่ะ ไม่มีจักรยานบ้างหล่ะ ไม่อยากซื้อบ้างหล่ะ โอ้ย ล้านคำแก้ตัว (เหมือนผม)

แต่……..เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมเพิ่งได้ตาสว่างกับกิจกรรมขี่จักรยานยอดฮิต กับการไปเช่าจักรยานขึ่ที่สวนรถไฟ ซึ่งผมว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่สะดวกพกจักรยานจากบ้านไปขึ่ที่อื่น หรือ ไม่มีจักรยาน ไม่ว่าจะด้วยข้อจำกัดใด ๆ ก็ตาม ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ความขี้เกียจออกกำลังกายจะลดลง เพราะมันสะดวก และ สนุกมาก

หากใครไม่รู้จักสวนรถไฟ หรือ สับสนเพราะแถวนั้นมีหลายสวน แนะนำว่าสวนรถไฟเข้าง่ายที่สุดจากเส้นถนนวิภาวดี ตรงผ่านแยกลาดพร้าวไปทางดอนเมือง เลยแยกมานิดนึงชิดซ้ายจะเห็นป้ายวิทยาลัยรถไฟ เลี้ยวซ้ายเข้าไป ขับไปตามทางสัก 500 เมตรก็ถึงแล้วครับ ง่าย ๆ

อ้อ….ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าไม่ได้เพี้ยนอะไรนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีมือถือโดน ๆ ให้ผมซื้อมารีวิวเท่าไหร่นัก เลยสลับเขียนเรื่องกิน เรื่องเที่ยวให้หลากหลายสมกับเป็น เวปไลฟ์สไตล์ไอที

IMG_1513

เมื่อเข้ามาที่ลานจอดรถก็จะแอบตกใจว่ารถเพียบ ที่จอดไม่เยอะ แต่ไม่ต้องห่วงครับ วนแป๊ปเดียวก็ได้จอดแล้วครับ เท่าที่สังเกตุดูรถเข้า – ออกตลอด ไม่ค่อยมีคันไหนจอดแช่ยาว ๆ เหมือนตามห้าง

แต่ละคนมีออกกำลังกาย เสร็จแล้วก็ไป ดังนั้นขับรถมาได้หายห่วง

พอจดรถได้ ก็มองหาเต้นทฺ์ตามภาพด้านบนครับ เป็นเต้นท์ให้บริการเช่าจักรยานซึ่งมาหลายเจ้า แต่ละเจ้าราคาเท่ากัน ชอบพนักงานร้านไหนก็เข้าไปร้านนั้นเลย จะลองจักรยานดูก่อนก็ได้ ไม่ชอบก็เปลี่ยนคัน

IMG_1514

จักรยานเด็กมีบริการทั้งแบบมีล้อเสริม หรือ แบบ 2 ล้อ พร้อมเชือกช่วยหัดถีบก็มีให้บริการ รถผู้ใหญ่ก็มีให้เลือกทั้งสีชมพู หรือ สีอื่น ทั้งหมดราคาเดียว คือ คันละ 20 บาท ตลอดวัน ไม่ต้องวางมัดจำ ไม่ต้องใช้บัตรใด ๆ ควักแบงค์ 20  แล้วเอารถไปถีบได้เลย

ถ้าใครว่ามันไม่แมน จะเอาเสือภูเขาก็มีให้เลือกเช่นกัน 40 บาท กับ 60 บาท และ แน่นอนว่า 60 บาท รถจะเบากว่า

งานนี้เรียกว่าเตรียมชุดมาให้พร้อม แล้วมาเลือกจักรยานเอาที่นี่สบาย ๆ เพราะเช่าที่ลานจอดรถ ขี่เสร็จก็เอาไปคืน แล้วเดินขึ้นรถกลับบ้านอาบน้ำสบายใจเฉิบ

IMG_1501

IMG_1502

ผมไปวันอาทิตย์ช่วน 10 โมงกำลังสบาย ๆ มีทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ เจอเกาหลี ญี่ปุ่นมาเป็นครอบครัวเลยด้วย

IMG_1504

นอกจากจักรยาน หรือ วิ่งออกกำลังกายแล้ว ยังมีสนามเด็กเล่นไว้บริการด้วย แอบเห็น roller blade ประปราย

IMG_1505

IMG_1506

เด็ก ๆ มันแต่สนุกกับการขี่จักรยาน เครื่องเล่นวันนี้เลยดูหงอยเหงาไปหน่อย

IMG_1507

จะเพ้นท์หุ่นปูนพลาสเตอร์ หรือ กล่องไม้ก็ได้

IMG_1508

หรือจะเพ้นท์ถุงผ้าก็มีให้เลือกตามทางในสวน

IMG_1509

IMG_1510

มีที่นั่งเพ้นท์สีอย่างเป็นระเบียบ

 

IMG_1511

หากเมื่อยก็นั่งพักดื่มด่ำกับวิว และ อากาศยามเช้า วันนี้เห็นคนมาถ่ายรูปรับปริญญา และ ถ่ายรูปแต่งงานด้วย

งานนี้ต้องบอกว่า…..สนุกกับการขี่จักรยานโดยไม่ต้องมีภาระเรื่องจักรยานอีกต่อไป ขี่ไป ขี่มา เหนื่อยก็แวะเพ้นท์สี หรือ นั่งชมวิวให้เหงื่อแห้ง

พอออกำลังกายเสร็จ ก็แวะกินซะหน่อย โดยหน้าสวนจะมีร้าอาหารอยู่ร้านนึง จำชื่อไม่ได้ และ ก็ไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย แหะ แหะ แหะ แต่มีอยู่ร้านเดียวนั่นแหละที่มีห้องแอร์

นั่งสบาย พนังงานเป็นชาวต่างชาติซะเยอะ อาหารอร่อยดี มีทั้งอาหารจานเดียว ส้มตำ ไก่ย่าง รวมไปถึงชุดอาหารเช้าแบบอเมริกัน ชอบแบบไหนสั่งแบบนั้น

บริเวณลานจอดรถก็คลาคล่ำไปด้วยร้านขายของ ที่ผมเดินซื้อของกลับมากินที่บ้านเพียบ

งานนี้เรียกว่าได้ทั้งสุขภาพ ได้ทั้งสนุก ไปกับเพื่อน หรือ ครอบครัวของเรา xenon_art จึงอดไม่ได้ที่จะมาเขียนเล่าเรื่องราวให้ฟังกันบน บล็อค “ล้านเรื่องราวของ xenon_art” แห่งนี้

ติดตาม รีวิว และ บทความต่าง ๆ สไตล์ Lifestyle IT กันได้ที่นี่

ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art