travel_tokyo_and_japan

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนได้ยินข่าวดีที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ นั่นคือ การยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่น สำหรับเดินทางท่องเที่ยวไม่เกิน 14 วัน

ทำเอาคนไทยที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นร้องเฮกันถ้วนหน้า และ หน่วยงาน หรือ บริษัทที่เกี่ยวข้องก็ขานรับข่าวดีนี้ด้วยโปรโมชั่น ท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันขนาดใหญ่

การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า ก็เช่นเดียวกัน เข็นโปรโมชั่นมากระชากใจพวกเราแบบต้องบอกว่า “ไม่ไปไม่ได้แล้ว”

โปรโมชั่นแรกเลยคือ ลดราคาค่าตั๋วเครื่องบินเหลือประมาณหมื่นกว่าบาท รวมภาษีโน่นนั่นนี่แล้วก็สองหมื่นกลาง ๆ ปลาย ๆ ซึ่งถือว่าถูกกว่าเดิมไปพอสมควร

thaiairway_japan_promotion

คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมขนาดใหญ่

ช่วงนี้ลูกชายยังปิดเทอมอยู่ ประกอบกับภรรยากำลังคันอยากไปเที่ยว ซึ่งตอนแรกกะว่าจะไปหัวหินอาบไอทะเล ทำไปทำมาเปลี่ยนเป็นฮ่องกง ผมต้องรีบปรามว่า เอ่อ….ช่วงนี้ต้องประหยัดนะ ถ้าจะไปจริง ๆ เอาไมล์ไปแลกเหอะ  สุดท้ายแม่เดินมาบอกว่าไม่ไปญี่ปุ่นเหรอตอนนี้เค้ามีโปรนะไอ้เราก็เป็นโรคแพ้ของถูก แพ้โปรโมชั่นกะเค้าเหมือนกัน

ติ๊งต่องงงงงง ไอเดียบรรเจิดมาเกิดกับภรรยาสุดรักทันที ยกหูโทรไปการบินไทย ณ. บัดนาว และ ก็เป็นที่มาของบทความนี้ที่มันถูกมากจนต้องเอามาแชร์

พนักงานรับสายปุ๊ป ไม่ต้องถามเรื่องตั๋วโปรโมชั่นหรอก เพราะคำณวนคร่าว ๆ ไปกัน 4 คน (รวมลูกสาวอายุเกือบ 3 เดือน) ก็ร่วมแสน ไหนจะโรงแรมอีก กำไว้เลยแสนห้า

ดังนั้นเราต้องแลกไมล์ไปถึงจะประหยัดจริง และ ก็โป๊ะเชะ เสียงตามสายบอกว่า “อ๋อค่ะ ตอนนี้การบินไทยมีโปรโมชั่นตั๋วแลกไมล์สะสมรอยัลออคิดพลัส 50% อยู่นะค่ะ”1

โดยโปรโมชั่นไมล์ครึ่งราคา ครอบคลุมทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลก ยกเว้น LA, Incheon และ Dusseldorf สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฏาคม 2556 และ สามารถบินไป และ กลับ ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

ห๊ะ….เอาจริงสิ แล้ว กรุงเทพ – โตเกียว – กรุงเทพ มันเท่าไหร่

ตั๋วที่นั่งชั้นประหยัด / Economy Class ใช้ไมล์สะสม 22,500 ไมล์ + ค่าภาษีต่าง ๆ ตามแต่ช่วงที่จอง

ตั๋วที่นั่งชั้นธุรกิจ / Business Class ใช้ไมล์สะสม 37,500 ไมล์ + ค่าภาษีต่าง ๆ ตามแต่ช่วงที่จอง โดยผมเพิ่งจ่ายไปสด ๆ วันนี้ 8,7xx บาท

ตั๋วชั้นหนึ่ง หรือ First Class ไม่กล้าถาม เพราะยังไงกระผมก็คงไม่นั่ง

สรุปจองไปเรียบร้อย กับ Business Class ขาไปบิน Boeing 747 ขากลับบิน Airbus A380….อย่างหล่อ

ตั๋ว 1 ใบ ใช้ไมล์ 37,500 ไมล์ + เงินค่าภาษีต่าง ๆ  8,7xxx บาท

ตั๋วเบบี๋ ลูกสาวอายุ 3 เดือน 1 ใบ จัดไปที่ 10% ของราคาเต็ม คือ หมื่นกว่าบาท

ครอบครัวเฮฮา ไปลั้นลา โตเกียว กัน 4 คน จบค่าตั๋วชั้นธุรกิจไฮโซที่ 112,500 ไมล์ บวกเงิน  เป็นไงครับ ถึงได้บอกว่า ราคานี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนนี้ก็เร่งควานหาโรงแรมอย่างด่วน ได้โรงแรมแล้วจะได้รีบไปออกตั๋ว เคลียร์งานเตรียมบิน ฟิ้วววววว

P1020031

ครั้งนี้เป็นการไปเยือน ญี่ปุ่น เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังจากครั้งแรกไปสมัยยังเอาะ ๆ  กับลูกชายอายุ 6 เดือน จำได้ว่าสมัยนั้นพก Nokia E61 สมาร์ทโฟน qwerty keyboard ตัวแรก ๆ ของ โนเกีย

แล้วคราวนี้จะพกสมาร์ทโฟนอะไรไปดีนะ Blackberry, iPhone หรือ Android ???

asakuza

วัดอาซากุสะ ที่ตั้งใจไปเยือนอีกครั้ง คราวนี้จะไปถ่ายรูปครอบครัวอัพเดทพร้อมลูกสาวอายุ 3 เดือน ตั้งใจว่าจะไปถ่ายมุมเดิม….เดี๋ยวไปเอารูปเดิมตอนหนุ่ม ๆ ติดสมาร์ทโฟนไปด้วย

akihabara_1_large

อากิฮาบาระ แหล่งคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอที และ ของเล่น ของสะสมจ๋า คราวก่อนไปไม่ถึงแต่คราวนี้ผมจะพยายามไปให้ได้ สู้เค้านะ xenon_art

สำหรับเพือน ๆ ที่สนใจโปรโมชั่นซื้อตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจากด้านบน ผมเอารายละเอียดเพิ่มเติมมาฝาก

จากโปรโมชั่นด้านบน เราสามารถซื้อตั๋วราคาพิเศษนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 19 สิงหาคม 2556 และ บินได้ถึง 19 กันยายน 2556 โดยราคาขึ้นอยู่กับเมืองจุดหมายปลายทาง และ Class หรือ ระดับชั้นตั๋ว

เคลียร์กันนิดกับระดับชั้นตั๋ว…..คนส่วนใหญ่จะรู้จักแต่ Economy, Business และ First Class ใช่ไหมครับ แต่รู้หรือไม่ว่าในแต่ละชั้นโดยสารที่กล่าวมา มันมีแยกราคากันด้วยรหัสตั๋ว W, V, Q, H และ M โดยราคาของรหัสตั๋วนี้จะแตกต่างกัน แน่นอนว่าปกติตั๋วในรหัสชั้นที่ถูกก็จะหมดก่อน ดังนั้นเวลาเราไปซื้อตั๋วใกล้วันบินเท่าไหร่ ราคาก็จะแพงขึ้นตามไปด้วย ไม่ใช่ว่าเค้าเห็นว่าใกล้บินแล้วมาโก่งราคาเรา แต่เป็นเพราะตั๋วถูกมันหมดนั่นเอง

ราคาตั๋วเครื่องบินไป ลั่นล้า เจแปนของการบินไทยมีดังนี้

thaiairway_japan_price

thaiairway_japan_price1

ข้อมูลเพิ่มเติมไปดูได้ที่ http://www.thaiairways.com/offers/special-fare-promotions/en/japan_visa_free.htm

ภาพปลากรอบจาก

– ursispaltenstein.ch

– tourist-destinations.com

– kevblog.co.uk

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art