25560630-124735.jpg

เวลาที่ต้องเช็คอินเอากระเป๋า รับบัตรโดยสาร (Boarding pass) รวมถึงการผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมือง (ออกจากประเทศ) Immigration ที่สุวรรณภูมิ ถือเป็นความท้าทาย และ เป็นการผจญภัยด่านแรกก่อนออกเดินทาง ยิ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวแล้วคนจะเยอะ คิวยาว และ เสียเวลามาก หากเผื่อเวลาไว้ไม่พอคงจะต้องวิ่งให้ทันเครื่องออก

เทคนิคเล็ก ๆ ในการอำนวยความสะดวกตัวเอง และ ครอบครัวให้สามารถผ่านพิธีกรรมพวกนี้อย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องใช้เส้น ใคร ๆ ก็ทำได้คือ

หากสายการบินนั้น ๆ มีบริการ Online Checked-in แนะนำเป็นอย่างยิ่งว่าให้ทำการเช็คอินออนไลน์มาก่อน ไม่ว่าจะผ่านหน้าเวป หรือ บรรดาแอพสายการบินต่าง ๆ และ เช็คความถูกต้องของที่นั่งที่ต้องการให้เรียบร้อย

เมื่อมาถึงสนามบินก็เช็คกระเป๋าผ่านช่อง Online Checked-in ตามภาพ ซึ่งจะเห็นว่า คิวปกติมันช่างยาววววววจนจะออกนอกสุวรรณภูมิอยู่แล้ว แต่คิวของผู้ที่เช็คอินออนไลน์มาแล้วกลับโล่งขนาดนี้

25560630-124744.jpg

เมื่อแถวสั้น รอไม่นาน ทุกคนแฮปปี้ การเดินทางก็เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม

25560630-124750.jpg

หากท่านเดินทางพร้อมเด็กเล็กที่มีรถเข็น หรือ ผู้สูงอายุที่ต้องนั่งรถเข็น เราสามารถใช้บริการ Premium Lane สุดไฮโซได้ทันที ฟรี แบบไม่ต้องเป็นคนมีเส้น หรือ คนใหญ่คนโต คิวสั้น บริการระดับไฮเอนต์ รวดเร็วทันใจ กล้า ๆ เดินเข้าไปเลยไม่ต้องเขินครับ

หากพาพ่อแม่สูงอายุไปเที่ยว แต่ไม่ได้ขนาดนั่งรถเข็น ตอนเช็คอินให้ขอใช้บริการรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุจากพนักงาน เค้ามีคนเข็นให้ถึงหน้าเครื่องเลย แถมยังพาเราทะลุไปทางช่อง Premium Lane อีกด้วย

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่จะไปเที่ยวนะครับ

________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE FacebookFanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art