banner_hkss

เอาอีกแล้ว….มหกรรมลดราคาครั้งใหญ่ประจำปีของ เกาะฮ่องกง ที่เค้าว่าลดราคากันทั้งเกาะ

ขาช็อป หนุ่ม ๆ สาว ๆ ทั้งหลายที่คลั้งไคล้แบรนด์เนมราคาพิเศษคงจะเตรียมตัวลางานแล้วจองตั๋วเครื่องบินกันแล้วใช่มั๊ย

เป็นประจำทุกปีที่ เกาะฮ่องกง + เกาลูน จะจัดมหกรรมลดราคา Annual Sale ที่ร้านค้ามากมายทั้งแบรนด์เใน และ นอกร่วมมือกันลดราคาครั้งใหญ่ประจำปีระหว่างปลายเดือนมิถุนายน ถึงต้นเดือนสิงหาคม เรียกว่าเกือบ 2 เดือนกันเลยทีเดียว จริง ๆ แล้วบทความนี้ก็ไม่ได้มาโฆษณาอะไรหรอกครับ แต่จะเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง จะได้ไม่ต้องไปตื่นเต้นอะไรกับมันมากมาย

OnPedder-Sale_Hong-Kong

การ Sale นี้ จะเริ่มทยอยลดราคาตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนของทุกปี โดยจะค่อย ๆ เริ่มลดราคา 20 – 30% แล้วค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปลายเดือนกรกฎาคมจะลดแบบสุด ๆ ซึ่งบางร้านจะกระหน่ำลดถึง 80% ไปจนถึงเดือนสิงหาคม ของก็จะทยอยหมดพอดี

แล้วทำไมเค้าเซลช่วงนี้หล่ะ ก็มันเป็นช่วงเปลี่ยนฤดู เปลี่ยนคอลเลคชั่นพอดีซึ่งที่ไหน ๆ ก็ลดราคารวมถึงบ้านเราด้วย แต่ที่เค้าจัดเป็น event ระดับชาติ เอ้ย ระดับเกาะเพราะมันประจวบกับเป็นช่วงฤดูฝนซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ค่อยนิยมไป เรียกภาษาการท่องเที่ยวว่า โลวซีซั่น นั่นเอง รัฐบาลเค้าจึงจัดเป็นงานเซลเพื่อดึงนักท่องเที่ยว และ ขาช็อปให้ไปใช้จ่ายประเทศเค้านำเงินตราเข้าประเทศ

แล้วของมันถูกจริงเหรอ????

หากย้อนไปเมื่อ 3 – 4 ปีก่อนเป็นอย่างน้อย ต้องบอกว่าถูกมากกกกกก แถมขนาดของที่เซล 80% หากเทียบกับบ้านเรายังไม่ถือว่าตกรุ่นเลย เพราะบางชิ้นบ้านเรายังตั้งอยู่ในมุม New Arrival ด้วยซ้ำ แต่ปัจจุบันช่วงนี้ของบ้านเราก็เริ่มเซลกันแล้ว แบรนด์เดียวกันที่ไทย กับ ที่ฮ่องกง ก็ลดเหมือนกัน บางครั้งราคาใกล้เคียงกันมาก ๆ อย่างพวก Uniqlo, Zara หรือ H&M ไม่ต้องเสียเวลาไปหิ้วหรอกครับ ซื้อบ้านเราราคาไม่ต่าง แถมไม่เปลืองค่าเครื่องบินด้วย แต่ถ้าเป็นแบรนด์พวกเสื้อผ้าไฮโซทั้งหลายลดเยอะกว่าบ้านเราหน่อย และคอลเคลชั่นจะไม่เหมือนบ้านเราเท่าไหร่นัก

ถ้าคิดจะไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม บอกได้เลยว่าอย่าเสียเวลาไป เพราะพวก Channel, Louis Vuitton หรือ Prada เค้าไม่ได้บ้าจี้เซลบ้าเลือดตามไปด้วยให้เสียภาพลักษณ์ อย่างมากก็ลดนิดหน่อยตามกระแส หากเล็ง Gucci หรือ Coach ผมว่าซื้อเซลบ้านเราก็ได้

แล้วจะไปดีมั๊ย????

ถ้าคุณต้องการจะไปซื้อของเซล ต้องบอกว่าไม่ต้องไปหรอก เราค่าเครื่องบิน + ที่พักมาช๊อปบ้านเราจะดีกว่า

แต่ถ้าคุณคิดว่าจะไปเที่ยว แล้วแถมเอาช่วงเซลไปด้วย ผมว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ตั๋วเครื่องบิน และ โรงแรมราคาโอเคหน่อย ไม่ต้องแย่งกันจองมากนัก เพราะโลวซีซั่น แถมเป็นหน้าฝน เดินเที่ยวไม่ค่อยสะดวก ไม่ได้เดินเย็น ๆ ชิลด์ ๆ เหมือนช่วงหน้าหนาวที่คนไทยนิยมไปกัน

ถ้าคิดจะไป กะให้ดี ๆ เพราะถ้าไปต้นเดือนกรกฎาคม จะลดน้อย แต่มีของให้เลือกเยอะ ไซส์ยังเหลือเยอะ ถ้าไปปลายเดือนหน่อย ราคาจะลดเยอะมากกก แต่แบบ และ ไซส์มีให้เลือกน้อย หากคุณเป็นคนใส่เสื้อผ่าไซส์มาตรฐาน หากไปสิ้นเดือนอาจเจอแบบถูกใจแต่ไม่มีไซส์ก็ได้ วัดดวงกันเอาเอง

ผมมีแผนจะบินวันอาทิตย์ จองตั๋ว+โรงแรมวันพุทธแบบสบาย ๆ ราคาตั๋วก็โอเคอยู่ ซึ่งหากใครบินบ่อย ๆ จะรู้ว่าซื้อตั๋วใกล้ ๆ วันบินจะแพงเพราะอัตราค่าตั๋วแบบถูกจะหมดโควต้าไปแล้ว เหลือแต่แบบแพง

ส่วนโรงแรมราคาดีมาก ถูกกว่าช่วงหน้าหนาวประมาณ 300 เหรียญ / ห้อง / คืน (ผมชอบนอน Royal Pacific Hotels & Towers)

shopping-in-Hong-Kong

ไปหน้าหนาวดี หรือ ไปหน้าฝนตอนนี้ดี????

มีคนถาม xenon_art บ่อย ๆ ว่าไปฮ่องกงช่วงไหนดี…..คำถามนี้ตอบไม่ยาก แต่ตอบแล้วเหมือนจะกวนส้งทีนหน่อยนะ

คำตอบ คือ ไปเมื่อพร้อม!!!

เงินพร้อม เวลาพร้อม ลงตัวเมื่อไหร่ เช็คโรงแรม จองตั๋วแล้วบินไปได้เลยครับ ฮ่องกงเรื่องง่าย ๆ บินแค่ 3 ชั่วโมง

แต่ละช่วงของปีก็มีสเน่ห์ของมัน และ มีข้อดีข้อเสียของมัน ในแต่ละฤดู (เทียบฤดูของบ้านเรานะ)

หน้าหนาว – แพงหน่อย คนเยอะหน่อย ผู้คนแต่งตัวสวย ประดับไฟคริสต์มาสทั้งเมือง อากาศดี ได้ความประทับใจ จะไปดิสนีย์แลนด์ โอเชี่ยนพาร์ค ก็เล่นสนุกไม่ร้อน

หน้าร้อน – คนเยอะเพราะนักเรียนไทยปิดเทอม มีแพคเกจทัวร์ให้เลือกเยอะ แต่งตัวสบาย ๆ เหมือนอยู่บ้านเรา ขาสั้น เสื้อยึด แตะหนีบ เดินไปไม่ต้องอายใคร

หน้าฝน – ถูกหน่อย แต่เดินถนนยาก บางทีฝนตกปรอย ๆ ทั้งวัน พกร่มเกะกะ แต่ได้ทั้งเที่ยว ทั้งช๊อปปิ้งของลดราคา

ถ้าคุณไม่ใช่แม่ค้า หรือ ซื้อของเยอะจริง ส่วนต่างราคาหักลบกับค่าตั๋วเครื่องบนที่จะบินไปช๊อป….มันไม่คุ้มหรอก

เพื่อน ๆ ที่สนใจจะวางแผนไปฮ่องกง ขอแนะนำเวปเช็คสภาพอากาศใน ฮ่องกง ที่ผมว่าแม่นที่สุดแล้ว

http://www.hko.gov.hk/contente.htm

Hong-Kong-skyline-Source-Wikipedia

ขอให้สนุกกับการไปท่องเที่ยวครับ

________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE FacebookFanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art