IMG_8028

ลากยาวมาถึงตอนที่ 5 และ เป็นตอนจบของ xenon_art ตะลุยเมกาแล้วจร้า

จริง ๆ ตั้งใจว่าจะให้การเที่ยว นิวยอร์ค จบในตอนเดี่ยวเพื่อให้เพื่อน ๆ ง่ายในการเก็บข้อมูลไปเที่ยวด้วยตัวเอง แต่รูปเยอะไปหน่อย หากจะเขียนให้จบในบทความเดียวท่าจะเหนื่อยทั้งคนอ่าน และ คนเขียน

สำหรับตอนจบนี้ผมก็ยังคงอยู่ที่นิวยอร์ค อันเป็นจุดหมายสุดท้ายของทริปอเมริกาปีนี้ ด้วยสายการบิน Emirates สุดเทพ แต่จะเทพยังไงตอนท้ายได้รู้

ใครยังไม่ได้อ่านตอนเดิม หรือ ตกหล่นไป สามารถตามอ่านย้อนหลังได้ที่

xenon_art ตะลุยอเมริกา ตอนที่ 1 ทำใบขับขี่สากล + เช่ารถ

xenon_art ตะลุยอเมกา ตอนที่ 2 ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง USA แบบใหม่ง่ายกว่าเดิม

xenon_art ตะลุยอเมริกา ตอนที่ 3 เที่ยวออแลนโด ช็อป Outlet ราคาถูก

xenon_art ตะลุยอเมริกา ตอนที่ 4 ไปนิวยอร์ดคนเดียวไม่มีเหงา – TimeSquare, Grand Central Station

หลังจากลุยเที่ยว Time Square และ Grand Central Station พร้อมซื้อของเล่นให้ลูกมากมาย ก็กลับ W Hotel โรงแรมเหมือนจะหรูแต่ห้องเล็กนิดเดียวเพื่อพักผ่อนเอาแรง

IMG_8130

นอนตื่นเช้าก็เดินวนเวียนรอบ ๆ โรงแรมมองหาอาหารเช้าแบบง่าย ๆ ตามวิธีคนแถวนี้ เดินมาเจอร้านนี้เพียง 2 บล็อคจากโรงแรมเท่านั้น

ปล. ที่นิวยอร์ค เค้านับระยะทางกันเป็น บล็อค (blog) เพราะผังเมืองเค้าเป็นตาราง เหลี่ยม ๆ เท่ากันอารมณ์เหมือนตารางหมากฮอส

IMG_8129

มองดูอาหารตัวอย่างที่กระจกหน้าร้านดูน่าทานทีเดียวแต่ไม่มีราคาแปะไว้ให้ดู

แนะนำว่าเวลาไปเที่ยวไหนก็ตาม สิ่งที่ห้ามทำที่สุดเลยคือ “อาย”….ห้ามอายเด็ดขาด มีอะไรก็ถาม ไม่รู้อะไรก็ถามครับ ไม่ต้องกลัวปล่อยไก่ หรือ กลัวเค้ามองว่าโง่หรอก เพราะเราไม่ได้อยู่ที่นี่ ไม่มีใครรู้จักเราหรอกครับ วัน สอง วันเราก็กลับแล้ว กว่าจะไปอีกทีมันคงจำเราไม่ได้แล้ว

ไม่เห็นราคาก็เดินเข้าไปถามเค้าได้เลย เค้าไม่ว่าหรอก คนเมกาเค้าชอบคนเปิดเผย พูดตรง ๆ ถามกันตรง ๆ ไม่เอาก็บอก Thank you แล้วเดินออก เป็นเรื่องปกติของคนที่นี่

IMG_8127

บรรยากาศง่าย ๆ ภายในร้าน

IMG_8125

และนี่คือมื้อเช้าของผมในวันนี้ เติมพลังเตรียมเดิน เดิน เดิน แล้วก็เดิน โดยวันนี้แผนการไม่มีอะไรมาก เดินชมเมืองแบบไม่ต้องวางแผนเท่าไหร่นักเนื่องจากสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ ส่วนมากอยู่ไม่ไกลกัน โดยมีโรงแรมที่ผมเข้าพักเป็นจุดศูนย์กลาง

หากใครจะมาเที่ยว นิวยอร์ค แนะนำให้เลือกโรงแรมที่อยู่ช่วงประมาณถนน 48th – 52th กำลังสวย ไม่ว่าจะตั้งบน Madison Ave, 5th avanue, Park avenue ก็ได้ เดินทางสะดวกทั้งนั้น เพราะเท่าที่ผมเช็ค ๆ มาแล้ว ราคาโรงแรมจะพอ ๆ กันหมด โดยผมจองผ่าน Priceline.com เช่นเคย เลือกจอง 1 วันล่วงหน้า จะได้ห้องราคาพิเศษสุด ๆ เพราะถือเป็นห้องเหลือขายไม่ออก

IMG_8028

เก็บภาพเป็นที่ระลึก….อีกแล้ว โดยภาพนี้เก็บตกจากเมื่อวานเพราะเป็น Herald square หน้าตาคล้าย ๆ Time Square ที่เมื่อวานผมเดินเลยมา และ คิดไปเองว่า “เอ้อ ถึงไทม์สแควร์แระ แต่เอ๊ะ ทำไมไม่มีป้ายไฟ”

IMG_7975

พอหันไปดูป้ายบนถนนก็ถึงบางอ้อว่า ที่นี่มันคือ Herald Square นั่นเอง เดินเลยมาเยอะเลย แต่ก็ถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรแวะมา

อ่า….โม้ย้อนหลังไปพอสมควร เรามาปฏิบัติหน้าที่ “ช็อปปิ้ง” ที่ได้รับมอบหมายมาดีกว่า นั่นคือไปซื้อของเด็กอ่อนให้ลูกสาว โดยเป้าหมายง่าย ๆ คือ Babies R Us ซึ่งมันก็เครือเดียวกับ Toy R Us นั่นแหละ แต่เป็นร้านพิเศษเฉพาะเด็กอ่อนเท่านั้นมีขายทุกอย่างตั้งแต่ผ้าอ้อม ผ้าปูเตียง ยาเด็ก รวมไปถึงของเล่นเด็กเล็ก

จากแผนที่ ระยะทางจากโรงแรมไปถึง Babies R Us ไกลพอสมควรเพราะอยู่ถึง Union Square ผมจึงมีทางเลือก 2 ทาง คือ รถไฟใต้ดินที่สะดวก และ สถานีอยู่ใกล้โรงแรมห่างไปเพียงบล็อคเดียวเท่านั้น หรือ แท๊กซี่ แพงกว่าแต่สะดวกสุด ๆ

ผมเลือกแท๊กซี่ครับ ยอมจ่ายเงินหน่อย เก็บแรงเอาไว้เดินเที่ยวดีกว่า

IMG_8133

มาถึงแล้ว Union Square Park โดนค่ารถไปประมาณ 25 เหรียญมั๊ง จำไม่ได้แล้ว จำได้เพียงแต่ค่ารถไม่ถึงพัน

พอลงรถก็เจอนุสาวรีย์หน้าสวน บรรยากาศยามเช้าสบาย ๆ เงียบสงบดีจริง ๆ ยืนสูดอากาศซะหน่อยแล้วออกสำรวจรอบ ๆ เล็กน้อย

IMG_8134

ยังไม่ลืมเก็บภาพเป็นที่ระลึก งานนี้ใช้งานกล้องหน้าไอโฟนหนักที่สุดตั้งแต่ซื้อมันมาเลย

สังเกตุดูว่ายิ่งอยู่เมกานานเท่าไหร่ หน้ายิ่งกลมเท่านั้น นี่ไม่ได้อ้วนขึ้นนะ เค้าเรียกว่า “บวมน้ำ” เพราะขึ้นเครื่องบินบ่อย 555

IMG_8136

รอบ ๆ ก็จะมีจิตกรนำผลงานมาแสดง และ จำหน่ายกัน เลยไปหน่อยจะมีตำรวจ NYPD ยืนเข้าแถมรับคำสั่งตอนเช้า (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา) บรรยากาศสบาย ๆ ไม่เครียดดีครับ

IMG_8137

ด้านข้างของสวน ระหว่างทางที่จะเดินไป Babies R Us เห็นกระรอกมากมายวิ่งไปวิ่งมา ไม่กลัวคนเลย

อ้อ….อย่าเพิงงงนะครับว่านั่งแท๊กซี่มาทำไมไม่ลงหน้าห้าง กลับต้องเดินผ่านสวน

เนื่องจากมันอยู่คนละฝั่งกัน ผมไม่ได้ให้เค้ากลับรถมาส่งหน้าห้าง แต่เห็นว่ามีสวนเลยถือโอกาศลงหน้าสวน แล้วเดินต่ออีกประมาณ 100 เมตรเอง

IMG_8138

นี่ไง Babies R Us ฝั่งตรงข้ามด้านข้างของสวน ถ้าหันหน้าหาอนุสาวรีย์หน้าสวน Union Square เบบี้ อาร์ อัส จะอยู่ฝั่งขวามือครับ

ใครกำลังเล็กของเด็กเล็กอยู่ สามารถเช็คราคาได้ที่ http://www.toysrus.com/shop/index.jsp?categoryId=2255957

หรือ ดูจากบทความของผม มาดูราคาของเด็กอ่อนที่ Babie R Us อเมริกา

IMG_7640

BabyRUS_prices_may2013 (15)

BabyRUS_prices_may2013 (20)

ใครมองหาเป้อุ้มอยู่ ที่นี่เพียบครับ มีหลายแบบมาก ๆ แต่เป็นแบรนด์ทางฝั่งยุโรป และ อเมริกา สีสรรไม่ค่อยหน้ารักเหมือนของญี่ปุ่น อย่าง Combi

ส่วนรถเข็นก็เป็นพวก Graco ที่เซ็นทรัลบ้านเราขายคันเกือบสองหมื่น ที่นี่คันละ 5 – 7 พันบาทเอง ถ้าเป็น Combi ก็เป็น Combi USA ไม่เหมือนกับที่ขายบ้านเรา

ถ้าพ่อแม่ที่กำลังวางแผนมาเที่ยว สามารถวางแผนมาซื้อแล้วแกะใช้เลยก็ได้นะ สะดวกดี

IMG_8196

3 ชั่วโมงที่อยู่ใน Babies R Us ก็ได้ของมาเต็มรถแท๊กซี่กลับโรงแรมนี่แหละครับ ที่นิวยอร์คหาแท๊กซี่ไม่ยาก ตรงไหนก็มี เรียกตรงไหนก็ได้พี่แกจอดหมดไม่ต้องห่วง บางทีรถคันหลังเค้าเห็นเป็นนักท่องเที่ยว (หัวดำ เอเชีย ซะขนาดนี้) เค้าก็ไม่ค่อยบีบแตรไล่เท่าไหร่นัก ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ขึ้น ค่อย ๆ ลง เดี๋ยวลืมของบนแท็กซี่แล้วจะยุ่ง

IMG_8199

บรรดาของที่ ถอย มาให้ลูกสาวคนเล็ก ล่อผ้าอ้อมมาลังนึง 246 แผ่นเลยครับ งานนี้แพ๊คกระเป๋าสนุกแน่

จากที่ลองใช้ผ้าอ้อมมา ผมชอบ Huggies ของเมกามาก ๆ เพราะบาง เบา อุ้มน้ำได้เยอะแถมแห้งสุด ๆ ฉี่ปุ๊ปแห้งทันทีไม่ค่อยชื้นจนลูกรำคาญ

แต่ถ้าไม่มีจริง ๆ ในไทยก็ใช้ MomyPoko เหมือนปกติ

ท้องเริ่มร้องแล้ว ได้เวลาอาหารเที่ยงพอดี งานนี้ต้องลองอะไรบ้าน ๆ เพื่อสัมผัสวิถี New Yorker ซะหน่อย แน่นอนว่ามันต้องฮ๊อตดอกข้างถนน

IMG_7918

Street Food สเน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมืองใหญ่ที่มักจะพบเห็นรถเข็นขายของกินต่าง ๆ เรียงราย ไม่เพียงเฉพาะกรุงเทพที่ขึ้นขื่อเรื่อง Street Food จนฝรั่งเค้ามาทำสารคดีท่องเที่ยวเจาะลึกอาหารรถเข็นบ้านเราไปหลายรายการแล้ว ผมไปเมืองใหญ่ ๆ ที่ไหนก็มีเช่นกันไม่ว่า โตเกียว, ฮ่องกง, ปักกิ่ง, โรม, แฟรงค์เฟิร์ต รวมถึงมหานคร นิวยอร์ค อีกด้วย

ความแตกต่างที่พบเห็นของ Street Food ในแต่ละประเทศนอกจากวัฒนธรรมการกินแล้ว การควบคุมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็แตกต่างกัน อย่างที่ New York นี้ ไม่ใช่ใครคิดจะเปิดรถเข็นก็มาเปิดได้ ต้องจดทะเบียน ต้องได้รับการตรวจสอบอย่างสมำเสมอ รวมถึงกฏระเบียบที่ต้องปฏิบัติตาม เพื่อรักษามาตรฐานของเมืองไว้

IMG_8043

นอกจากบรรดา Street Food ที่ตั้งอยู่บนทางเท้า และ มักอยู่ใกล้ ๆ มุมตึกออฟฟิสใหญ่ ๆ แล้ว ถนนบางช่วงก็กันพื้นที่ทางเท้าไว้ มีร้านค้าข้างทางมาตั้งมามาย ขายของหลายอย่างเหมือนตลาดนัดวันศุกร์เลย ซึ่งถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น Park Avenue มั๊ง? IMG_8044

มีทั้งขนมอบต่าง ๆ และ ไวน์

IMG_8045

ต้นไม้ก็มีขายกะเค้าเหมือนกันนะ

IMG_8042

ผลไม้สดใหม่น่าทาน…..เสียดายไม่ชอบทานผลไม้

IMG_8202

นำเสนอชีวิตข้างทางมาเยอะแล้ว ถึงเวลาหม่ำของผมเสียที กับมื้อเที่ยงง่าย ๆ ของผม เอาร้านนี้แหละ ใกล้โรงแรม และ มีที่นั่งอยู่แถวนั้นด้วย แถมอยู่หน้า Starbuck อีกต่างหาก กินเสร็จ ต่อกาแฟได้เลย

IMG_8205

รถเข็นที่นี่ส่วนมากเป็นชาวตะวันออกกลาง ดังนั้นจะมีอาหาร ฮาลาล อย่างไก่เสียบไม้ปิ้งที่เห็น

IMG_8203

ได้ลิ้มรส ฮ๊อตดอก ข้างถนน นิวยอร์ค สมใจแล้วครับ รสชาติก็อร่อยดี แต่ด้วยบรรยากาศและอารมณ์คนมาเที่ยว ทำให้มื้อนี้อร่อยเป็นพิเศษ

เอาหล่ะ ของเล่นลูกชายคนโตซื้อเรียบร้อย ของเด็ออ่อนลูกสาวคนใหม่ก็เรียบร้อย เดินชมเมืองดีก่วา

IMG_8132

IMG_8131

แถว ๆ โรงแรม W Hotel ก็จะมีอาคารสำนักงานเก่าของ GE (General Electric) หนึ่งในบรรดาบริษัทยักษใหญ่ของอเมริกา ซึ่งเดินผ่านไปผ่านมาหลายรอบแต่ไม่ได้สนใจ จนมาเปิดแอพ Trip Adviser แล้วเห็นว่ามันเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว ??? งง เหมือนกันแต่ก็ถ่ายรูปเก็บไว้ซะหน่อย

IMG_8054

จากโรงแรม W Hotel ที่ผมพัก ไปถึง Time Square นั้น ตรงกลางทางจะเป็น National Library หรือ หอสมุดแห่งชาติอันโด่งดัง ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โรมันใจกลางเมืองอันวุ่นวายไปด้วยตึกระฟ้า ทำให้หอสมุดนี้โดดเด่น และ ให้ความรู้สึกที่ “สงบ” มาก

IMG_8055

ด้านข้างทางขึ้นมีรูปปั้นประดับอยู่ตามสไตล์โรมันอย่างสวยงาม แต่หากคุณเคยไปเที่ยวอิตาลีมาก่อน จะบอกว่ามันธรรมดามากหากเทียบกับ “ของจริง” ในกรุงโรม

แต่อย่างที่บอกครับ เมื่อมันตั้งอยู่ท่ามกลางตีกระฟ้า มันดูเด่น และ สวยเป็นพิเศษ

IMG_8056

ภายในโอ่โถง สวยงาม เป็นหินอ่อนทั้งพื้น กำแพง และ เพดาน แถมด้วยเพดานประดับบายวิจิตรมาก

IMG_8057

IMG_8058

เพดานบางส่วนเป็ฯภาพวาดจิตรกรรมแบบโรมัน งานไม้แกะสลักประดับเป็นกรอบละเอียดละออมาก

IMG_8060

IMG_8061

แอบถ่ายหนังสือ World Book ที่เรียงกันสวยงามบนชั้นหนังสือภายในห้องสมุด ที่สันปกเมื่อเอามาเรียงกันแล้วจะกลายเป็นรูปภาพดังที่เห็น

IMG_8062

โถงด้านในห้องสมุดที่ “เงียบ” มากกกก ห้ามใช้เสียงรบกวน แน่หล่ะมันห้องสมุดนี่นา ผมเลยปิดเสียงไอโฟนซะ เวลาถ่ายรูปจะได้ไม่ดัง แชะ แชะ รบกวนคนอื่น เราเป็นคนไทยถูกสอนเรื่องมารยาทมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเวลาไปไหนมาไหนหากเรายังคงรักษามารยาทอันดีของไทยไว้ ฝรั่งมีแต่ชื่นชม ไม่เพียงเฉพาะการปิดเสียงมือถือในห้องสมุดเท่านั้น

IMG_8063

เคาเตอร์คืน – ยืม หนังสือสุดคลาสสิค

IMG_8065

แอบเก็บภาพโซนที่นั่งอ่านหนังสือในห้องสมุดแห่งชาติ มหานครนิวยอร์ค ปิดท้ายการเข้ามาเยื่อนซะหน่อย

ผมนั่นอยู่ในนี้นานพอสมควร เพราะเมื่อยขาด้วยส่วนหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่นั่งเงียบ ๆ เก็บบรรยากาศสบาย ๆ นั่งมองสถาปัตยกรรมงาม ๆ จนอิ่มอกอิ่มใจเลยครับ

พอเดินออกมาจาก National Library ก็กลับมาสู่โลกแห่งความจริงอันวุ่นวายกันต่อ

IMG_8237

เดินผ่าน Barnes & Noble ร้านหนังสือเจ้าดังของอเมริกา ก็ถ่ายรูปเก็บไว้ซะหน่อย

IMG_7972

ตึก Empire State อันโด่งดังที่อยู่ถัดจาก National Library ไม่ไกล

เพื่อให้เห็นภาพ ลำดับการเดินในนิวยอร์ค ของผมเป็นดังนี้  W Hotel->Grand Central Station->National Library->Empire State->Time Square->Herald Square->Union Square

ซึ่งจะเห็นว่าแต่ละแห่งไม่ไกลกันเลย เดินไปแวะชมวิวไป ถ่ายรูปไป

IMG_7973

พอถึงย่าน Empire State Building ก็จะพบกับบรรดาเซลขาย City Tour และ ขายบัตรขึ้นไปชมวิวของตึก Empire State อันโด่งดัง….ใครเกิดทัน Sleepless in Seattle บ้าง

ผมก็เดินเพลิน ๆ มาถึงมุมนี้ ก็ไม่รู้ตัวนะว่าถึง Empire State แล้ว แต่สังเกตุเห็นคนขายตั๋ว และ ไกด์เพียบ เลยแหงนหน้ามอง อ้อ….ถึงแล้วนี่หว่า

จัดการถ่ายรูปแล้วเดินต่อ อ้าว…….ไม่ขึ้นเหรอ?

ไม่ขึ้นครับ เก็บไว้ขึ้นครั้งแรกกับคนในครอบครัวดีกว่าขึ้นไปคนเดียวนะ เพราะมันสวย และ เป็นความทรงจำที่ดีมาก ๆ ควรเก็บเอาไว้โอกาสหน้า

IMG_8047

Victoria’s Secret แบรนด์ที่สาว ๆ ทุกคนรู้จักดี เพราะเป็นชุดชั้นในระดับพรีเมี่ยม

ผมก็ได้เข้าไปเดินวน ๆ 1 รอบเพราะเพื่อนฝากซื้อน้ำหอม

IMG_8075

Build A Bear ก็มีร้านน่ารัก ๆ ให้เห็น โดยเป็นการให้เราออกแบบสร้างสรรตุ๊กตาหมีของตัวเอง จากนั้นค่อยยัดนุ่นด้านใน และ เลือกซื้อเสื้อผ้าได้ตามใจชอบ ไม่ต้องห่วงครับ เข้าไปมีได้เสียเงินเยอะเลย

ยี่ห้อนี้ที่บ้านเราก็มีอยู่ที่ เซ็นทรับ และ Zen แผนกของเล่นนะครับ ผมเองไม่ได้เช็คราคา เพราะถือว่าสินค้าประมาณนี้มันขายอารมณ์มากกว่าจะให้เราวางแผนว่าซื้อที่ไหนถูกกว่ากัน

IMG_8235

เดินเที่ยวไปหลายที่หนำใจแล้ว ตอนนี้ได้เวลาทำตัวไฮโซ มาเดินแถว Fifth Avenue กันบ้าง แถวนี้มีบรรดาร้านหรู ร้านดังตั้งประจันกันมากมาย และ ที่ติดหูกันมากหน่อยก็จะเป็นห้างดังอย่าง Saks Fifth Avenue

IMG_8078

บริการรถซาเล้งแบบนี้มีให้เห็นทั่วทั้งเมืองครับ ไม่รู้เอาแบบรถถีบมาจากพี่จีนหรือเปล่า ดูแล้วคลับคล้ายคลับคาเหมือนที่ เซี่ยงไฮ้ 555

IMG_8095

Godiva Chocolate มีหนุ่มหน้าตาคล้ายดาราตลกผิวสีมายืนทำ สตอเบอรี่ชุบช็อคโกแล็ตอยู่ริมหน้าต่าง เรียกน้ำลายกันดีแท้

สตอเบอรี่ลูกหย่ายยยยมากกกกกก

IMG_8080

ฟิฟท์อเวนิว เป็นย่านดังของมหานครนิวยอร์ค และ หลาย ๆ คนคิดว่ามันคงมีย่านชื่อ 5th avenue แต่ไม่ได้ง่ายแบบนั้นครับ

5th ave. เป็นชื่อถนน เหมือนสีลมบ้านเรา ส่วนที่มีร้านดัง ๆ กระจุกตัวอยู่ จะอยู่ช่วงประมาณถนน 49th – 54th โดยประมาณ ดังจะเห็นได้จากภาพด้านบน และ ด้านล่าง

IMG_8079

มุมที่ถ่ายนี้ไม่แน่ใจแต่ประมาณ 5th ave ตัดกับ 50th street มั๊งครับ ซึ่งตรงช่วงนี้เดินเข้าไปข้าง ๆ ร้าน Colehan ก็จะเจอกับตึก Rockefeller ซึ่งเป็นที่ตั้ง NBC สถานีโทรทัศน์ชื่อดัง

IMG_8081

ช่วงทางเดินไปตึก Rockefeller ก็จะเรียงรายด้วยร้านค้า 2 ฟาง ตรงกลางเป็นน้ำพุเล็ก ๆ พร้อมที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ

IMG_8082

เจอร้าน Lego ก็จัดแจงเข้าไปเช็คราคา พร้อมถอย Lego Starwars มาให้ลูกชายเก็บเข้าคอลเลคชั่น

IMG_8084

ของเพียบครับ เพราะเป็นร้านของเค้าเอง ราคาถูกกว่า Toy R Us ประมาณ 15 – 20% กันเลยทีเดียว

IMG_8087

เดินออกมาหน่อยก็จะเจอตึกดังที่เราสามารถเสียเงินขึ้นไปชมความงามของตึกระฟ้ามหานครแห่งนี้ได้

และ Top of the Rock ก็เป็นหนึ่งในจุดชมวิวยอดฮิตของ นิวยอร์ค แห่งนี้

ด้านหน้าตึกเป็นน้ำตกที่ช่วงฤดูสบาย ๆ แบบนี้จะเปิดเป็นร้านอาหารนั่งกินลมอาบแดดกันสบายใจเฉิบเลย

IMG_8115

เหนื่อยแล้วครับ ตกค่ำเลยอยากหาอะไรดี ๆ ให้กับตัวเองสักมื้อ จัดแจงเดินไปถาม คอนเซียส (Concierge) หรือ แผนกบริการของโรงแรม ถามหาร้านสเต็กอร่อย ๆ เดินไม่ไกลเกินกว่า 3 บล็อคจากโรงแรม

พนักงานจัดแจงเช็ค และ โทรจองที่นั่งร้าน The Seafire Grill แห่งนี้ให้ ซึ่งจริง ๆ แล้วเพื่อนภรรยาซึ่งอยู่นิวยอร์คมาเป็นสิบปีก็มีลิสต์ร้านอาหารมาให้นับ 10 ร้าน เลิศหรูหลังการ และ เป็นร้านขึ้นชื่อของนิวยอร์คทั้งนั้น แต่เหนื่อยมาก ไปไม่ไหวแล้ว ประกอบกับขี้เกียจเลยเอาแถวโรงแรมนี่แหละ

IMG_8116

มองเข้าไปไม่ได้เป็นร้านสเต็คแบบวินเทจที่เครื่องเรือนไม้โอ๊ค ร้านมึด ๆ จุดเทียน แต่งตัวดี ๆ มานั่งทานกัน แต่เป็นร้านสบาย ๆ ร่วมสมัย ติดหรูนิดหน่อยตามราคาอะนะ

IMG_8101

เรียกน้ำย่อยด้วยไวน์ และ หอยนางรมอบชีส บีบเลมอนเพิ่มรสเข้าไปอีกนิด

จานนี้กินแล้วอยากกินอีก….นั่งปั่นบทความนี้ก็ยังคงน้ำลายไหล รสชาติจำได้ดีไม่มีลืมเลย สุดยอดมาก

IMG_8111

อาหารจานหลัก แน่นอนว่า Sirloin Steak เสริฟมาบนจานร้อน ๆ ชนิดที่เนยเหลว ๆ ในจานเดือดปุด ๆ

รสชาติเกินคำบรรยาย เชื่อแล้วครับที่ใคร ๆ บอกว่ามา นิวยอร์ค ต้องทานสเต็ค เพราะมันอร่อยมาก เนื้อหอม นุ่ม ชุ่มลิ้นสุด ๆ….ฟินมาก สั่งไวน์มาเพิ่มอีกแก้วทันที

ปิดท้ายมื้อดี ๆ ประทับใจนี้ด้วย กาแฟเอกเพรสโซ่ ตามสไตล์ฝรั่งแล้วเดินสูดอาการในนิวยอร์คยามค่ำคืน โอ้ววววววว รู้สึกดีมาก

IMG_8291

เช้าวันก่อนสุดท้ายของทริปนี้ ปกติผมออกจากโรงแรมจะเลี้ยวซ้าย ที่มีบรรดาแหล่งท่องเที่ยวที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด ส่วนวันนี้ตั้งใจจะเลี้ยวขวาไปเดินเที่ยว Central Park และ บรรดา Museum แต่แล้ว….ฝนตกครับ กำเวร

จะกลับแล้วสิ ถ้าป่วยแล้วนั่งเครื่องคงไม่ดีแน่ ตัดสินใจหันหัวกลับเข้าโรงแรม

IMG_8294

กินอาหารเช้าในโรงแรม แพงไปหน่อยแต่ดีกว่าเดินตากฝนให้เป็นหวัดเปลืองค่ายาเปล่า ๆ

IMG_8292

อาหารเช้าสุดหรูในโรงแรมก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ อร่อย และ “แพง” ได้ใจมาก ๆ มื้อนี้โดนไปเกือบ 30 เหรียญ กินเท่าที่เห็น 2 รูปด้านบนนี่แหละ

อิ่มใจสบายกระเป๋าเสร็จแล้วเดินออกมาชะโงก ฝนเจ้ากรรมก็ยังไม่หยุด เลยขึ้นห้องไปนอนพักผ่อน และ เตรียม “ยัด” ของลงกระเป๋าบางส่วน คืนนี้จะได้นอนเร็วหน่อย

IMG_8301

นั่งรอจนเย็นฝนก็ยังไม่หยุด เอาไงดีหว่า เมียฝากซื้อ Cup Cake ร้านประจำด้วยสิ เอาหล่ะ สู้ตาย…เดินไปซื้อร่มแล้วมุ่งหน้าเดินไปทาง Central park ตามแผน แต่ไม่ได้ไปเดินเที่ยวนะ เบี่ยงออกไปหน่อยตรงไป Sprinkle ร้าน Cup Cake เจ้าอร่อยต้นตำหรับ Salty Caramel ที่กินแล้ว “ฟิน” สุด

ร้านเล็ก ๆ ไม่อยู่ในรายการแนะนำของ Trip Adviser ด้วยซ้ำ ซึ่งแปลกมากเพราะในแอพ Trip Adviser มี Cup Cake walking tour ด้วยนะ แต่ไม่ยักมี Sprinkle ทั้ง ๆ ที่อร่อยขั้นเทพ มีสาขามากมาย โดยเฉพาะที่ LA คิวยาวมาก

ร้านนี้ตั้งอยู่บน Lexington Ave ตัดกับ 60th street

IMG_8302

เดินเข้าไปเห็น Cup Cake เรียงรายอยู่เพียบ แต่ไม่ต้องตกใจไป ภรรยาเช็คจากหน้าเวป http://www.sprinkles.com/ แล้วว่าวันนี้มีรสอะไรขายบ้าง พร้อมทำรายการมาให้เสร็จ

ผมยื่นให้พนักงานดู เค้าก็จัดการตามนั้นทั้งหมดรวม 12 ชิ้น แต่เรามีบอกพนักงานว่าขอกล่องละ 6 ชิ้นนะ เพราะไอจะเอาขึ้นเครื่องบินกลับไทยแลนด์ บินไกล กล่องเล็กถือง่ายหน่อยไม่งั้นถือแล้วคนมาเดินชน หน้าเค้กไม่สวยกันพอดี

พนักงานจัดแจงใส่กล่อง แล้วเอาถุงพลาสติค Zip Lock ซ้อนให้อีกชั้นหนึ่ง ยกเว้นกล่องที่มี Salty Caramel เพราะเค้าบอกว่าเดี๋ยวหน้ามันละลาย

IMG_8304

สั่งเองชิ้นนึงกินในร้านให้หายคิดถึง เบ็ดเสร็จโดนไป 42.50 เหรียญ

อย่าครับ คิดจะกินของอร่อยอย่าคูณเป็นเงินไทยเด็ดขาด…….พักว่าบาท อุ๊ปส์

IMG_8306

ที่ผมสั่งมาทานในร้านเป็น Margarita อร่อยแบบบรรยายไม่ถูก ร้านในไทยลองมาหลายร้าน ยังไม่มีเจ้าไหนเทียบ Sprinkle ได้เลย จะมีพอฟัดพอเหวี่ยงก็ Jelly Jan Cupcake ที่พารากอนครับ <<<< รุ่นน้องฝากโปรโมท 555

ล้อเล่นครับ ผมลอง Jelly Jan แล้ว อร่อยจริง ๆ นะไว้วันไหนจะรีวิวให้หิวกัน

สรุปว่าวันสุดท้ายใน New York แทบไม่ได้ทำอะไร นอกจากลุยฝนไปซื้อขนมฝากภรรเมีย แล้วกลับมานั่งดูทีวี ชิลด์ ๆ ในโรงแรม ซึ่งผมก็ว่าดีไปอย่าง ได้พักเสียบ้าง เพราะถ้าขาแตะไทยเมื่อไหร่ก็คงต้องทำงานกันไมได้หยุดเหมือนเดิม

IMG_8319

วันรุ่งขึ้นก็ได้เวลาไปขึ้นเครื่องกลับไทย และ ผมก็ใช้วิธีเดิมมาสนามบิน คือ นั่งแท๊กซี่ ราคาเท่าขามาจ่ายพร้อมทิปไปประมาณ 65 เหรียญ

คราวนี้ความเทพของ ตั๋ว Business class สายการบิน Emirates ส่งผลความไฮโซทันที พอแท๊กซี่จอหน้าประตูของ Emirates ปุ๊บ พนักงานแต่งตัวเหมือนพนักงานโรงแรมเดินมาถามว่าตั๋วชั้นไหน ผมตอบว่า Business Class เค้าก็จัดแจงบรรจงหยิบกระเป๋า สัมภาระทั้งหมดของเราขึ้นรถเข็นแบบโรงแรม แล้วพาไปเช็คอินที่เคาเตอร์ทันที่

พอเช็คอินเสร็จ พนักงานก็บอกว่าตอนไปเข้าแถว Security Check ที่เราต้องถอดรองเท้า เข็มขัดนั่นหน่ะ มองหาพนักงานใส่เสื้อกั๊กสีน้ำตาลแล้วบอกเค้าว่า I fly Business เพื่อเค้าจะพาไปต่อแถวพิเศษ สั้นกว่าปกติ โอ้ววววว มีงี้ด้วยแฮะ ช่างทำให้รู้สึกว่าเราเป็น อภิสิทธิชนจริง ๆ ประทับใจมาก

แต่ยังครับ ความรวยของสายกรบินนี้ยังไม่หมดแค่นี้

IMG_8321

หลังจากได้ลัดคิวมากมายจนผ่านพิธีการสนามบินทั้งหมดด้วยความรวดเร็วแล้ว ก็เข้ามาใน Lounge กินของว่างสบาย ๆ รอเวลาขึ้นเครื่อง

ด้วยความารอบคอบผมถามพนักงานว่า เกตที่ขึ้นเครื่องอยู่ไกลมั๊ย จะได้กะเวลาค่อย ๆ เดินถูก

พนักงานบอกว่า “No need sir, because we board from here!”

ห่ะว่าไงนะ เกตขึ้นเครื่องอยู่ใน Business lounge เลยเร๊อะ….สนามบิน JFK นิวยอร์ตเนี่ยนะ เออ….เจ๋งจริง

IMG_8324

พอได้เวลาเค้าก็เปิดประตูสู่งวงพิเศษสำหรับ Business และ First ขึ้นไปยังชั้น 2 ของ Air Bus A380 สะดวก สบาย ไม่ต้องเบียดชาวบ้าน ไม่ต้องรีบขึ้นเครื่อง เพราะมันแทบไม่ต้องเดินเลย

IMG_8322

ยืนตะลึงกับความ VIP ของเค้าแป๊ปนึง แล้วก็นึกได้ว่าเราดู “กะเหรี่ยงมาก” เลยเดินขึ้นเครื่องไปพร้อมความรู้สึกดี ๆ กับสายการบินนี้อีกแล้ว

IMG_8331

ขึ้นเครื่องก็เสริฟเครื่องดื่ม จัดไวน์ขาวซะแก้วนึงให้มึนเล่น ๆ

IMG_8335

ซุปบนเครื่อง….หากินยากนะครับ ต้องบิสเนส หรือ เฟิร์ส เท่านั้น

IMG_8336

กุ้งย่างรองท้อง

IMG_8337

อาหารจานหลักกับ  lamp chop หอม ๆ ไม่สาบ

IMG_8339

ปิดท้ายด้วยของหวาน….ปิดท้ายทริปตะลุยอเมริกา 10 วันแต่ใช้เวลาเขียนกว่าจะจบเป็นเดือน

IMG_8327

เป็นไงครับ ประสบการณ์มากมายกับ ตะลุยอเมริกาครั้งนี้ สุดยอดมากมาย มีทั้งที่ประทับใจ มีทั้งเหนื่อย และ มีทั้งได้ประสบกาณ์ใหม่ ๆ ทุกครั้งที่บิน แม้ว่าจะไปเมืองเดิม ๆ ประเทศเดิม ๆ ก็ตาม

ประเด็นคือ เราต้องมองหาสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ 

บ้ายบาย อเมริกา แล้วเจอกันใหม่นะ ออแลนโด มหานครนิวยอร์คจ๋า คราวหน้าหนูจะไม่มาคนเดียวแล้วจ้า

ติดตาม xenon_art พาเที่ยวตอนต่อไปเร็ว ๆ นี้

_________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

4 Comments

  • ติดตามมาพักนึงแล้วครับ ผ่านมาเห็น
    ชอบมากเลยครับ ตั้งแต่พี่นำเที่ยวย่านของเล่นในฮ่องกงและ
    เหมือนได้ไปด้วยนิดๆเลย( ^-^)
    ขอบคุณคร๊าบบบ
    Puri T.

  • Build a bear ที่นั่นถูกกว่าไทยเยอะมั้ยคะ?

    • ถูกกว่าพอควร แต่ของเยอะกว่าครับ