IMG_7674

บันทึกการเดินทาง “ตะลุยอเมกา” ตอนที่ 3 นี้จะพาไปตะลุย Outlet ใน ออแลนโด หรือ Orlando กันต่อหลังจากลงเครืองและได้นอนพักผ่อนเอาแรงแล้ว ตามมาดูกันว่า Outlet มันสนุกขนาดไหน และ มีอะไรอร่อย ๆ กินบ้าง

ความเดิมตอนที่แล้ว

xenon_art ตะลุยอเมริกา ตอนที่ 1 ทำใบขับขี่สากล + เช่ารถ

xenon_art ตะลุยอเมกา ตอนที่ 2 ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง USA แบบใหม่ง่ายกว่าเดิม

หลังจากบินยาว ๆ และ ประสบการณ์การเข้าอเมริกาที่ง่ายกว่าเดิม พอได้นอนตื่นมาแล้ว สดชื่นขึ้นเยอะ และ ก็ถึงเวลาลั้นลากันแล้ว

Orlando นี้ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของอเมริกา ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ คนอเมริกันเองก็ต่างเดินทางกันมาเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวดัง ๆ เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุกอย่าง Disney World (ใหญ่กว่า Disney Land นะจ๊ะ), Universal Studio ที่มีขนาดใหญ่ยักษ์อลังการ

นอกจากนั้นยังมีสวนน้ำชื่อดังอย่าง Aquatica ที่ภาพยนต์ตลกเรื่อง Grown Up ก็ไปถ่ายทำกันที่นี่ นอกจากนั้นยังมี Sea World ที่มีพันธุ์ปลามากมายให้เดิมชมกันแบบไมมีเบื่อ พร้อมสวนสนุก หรือจะไป Discovery Cove ที่ให้เราสามารถไปว่ายน้ำกับปลาโลมา หรือ ปลากระเบนได้เลย

สนใจสามารถดูรายละเอียดได้

https://disneyworld.disney.go.com/

https://www.universalorlando.com/

http://seaworldparks.com/en/seaworld-orlando

http://www.aquaticabyseaworld.com/

http://www.discoverycove.com/

แต่ผมไม่ได้ไปหรอกนะที่กล่าวมาทั้งหมด เพราะไปมาเกือบหมดแล้ว ปีนี้บินเดี่ยวไม่ได้เอาครอบครัวมาด้วย พอลืมตาตื่นขึ้นมาก็ไปลุย Outlet ซื้อของถูกกันทันที โดย Outlet หลัก ๆ ใน Orlando คือ Premium Outlet โดยจะมีอยู่ 2 ที่

Vineland Drive สาขานี้หากนับว่าขับรถจาก Disney World ต้องบอกว่าใกล้มาก ๆ ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

International Drive สาขานี้ใหญ่หน่อย หากขับรถจาก Disney World จะอยู่ไกลกว่า ขับประมาณ 15 – 20 นาที

เพื่อน ๆ สามารถเช็ครายละเอียดสาขาต่าง ๆ และ แบรนด์ที่มีขายพร้อมโปรโมชั่นในเทศกาลต่าง ๆ ได้ที่

http://www.premiumoutlets.com/travel/index.asp

IMG_7661

Premium Outlet ที่ Vineland Drive จะมีขนาดเล็กกว่าที่ International Drive แต่แบรนด์ดัง ๆ ที่คนไทยชอบอย่าง Coach, Deisel Jeans, Croc, Samsonite และ อื่น ๆ นั้น มีเหมือนกันทั้งสองที่

หากมีเวลาหลายวันก็ไปทั้ง 2 ที่ เพราะบางทีของทั้ง 2 ที่ไม่เหมือนกัน อาจเป็นเพราะขายหมดก่อนอีกสาขาหนึ่ง

แต่ถ้ามีเวลาจำกัด แนะนำให้ไปอันเล็กบนถนน Vinelnad drive เพราะคนน้อยกว่า บรรดาของ และ ไซส์ ต่าง ๆ จะเหลือกเยอะกว่า ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ แล้วของเยอะทั้ง 2 ที่ ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้าเดินทางไม่สะดวกแต่มีเวลทั้งวัน ไปอันใหญ่ก็เดินได้เยอะกว่า เพราะที่ International Drives มี Neiman Macus และ Saks Fifth Avenue 2 ห้างดังที่มาเปิด Outlet ด้วย

IMG_7660

บรรยากาศของ outlet ก็จะประมาณนี้ครับ เปิดโล่ง ๆ ทางเดินไม่มีแอร์ แต่เดินสบายไมร้อนมากหากแต่ควรพกแว่นตากันแดดมาด้วย

ส่วนราคาที่ Outlet เมื่อเทียบกับราคาของบ้านเราเป็นอย่างไรนั้่น ผมเอาราคารองเท้า Converse มาฝากครับ สัดส่วนความต่างของราคาสินค้ายี่ห้ออื่น ๆ ก็ประมาณนี้ครับ

ไล่ดูราคากันเอาเลยครับ แต่อย่าลืมบวกภาษีีอด 6.5% ด้วยหล่ะ

IMG_7658

IMG_7657

IMG_7656

IMG_7655

เห็นราคากันก็คงพอจะประเมินได้นะครับว่าถูกกว่าเท่าไหร่ แต่ถ้ายังไม่เห็นภาพเพราะ converse อาจไม่ใช่แนวผมมีอย่างอื่นมาให้ดูด้วย

IMG_8283

ยกตัวอย่างกางเกงยีนส์ยี่ห้อ 7 for all mankind ที่บ้านเราขายกันตัวละไม่ต่ำกว่า 12,000 บาท จนทะลุไปถึงตัวละ สองหมื่นกว่า  ราคาที่ Premium Outlet ก็เป็นตามใบเสร็จด้านบนครับ

ยีนส์ตัวนึงประมาณ 100 เหรียญ ถึง 120 เหรียญ ถูกสุดที่ซื้อมางวดนี้ 90.30 เหรียญ ส่วนด้านบนที่เห็นจะเป็นโปรโมชั่นซื้อยีนส์ 1 ตัวสามารถแลกซื้อเสื้อยืดคอกลมสกรีนลายได้ในราคา 50%

IMG_7662

เวลาเดินใน Outlet มันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว สามารถเดินกันได้ทั้งวันแบบไม่ต้องห่วง เพราะซุ้มขายน้ำมีให้แวะซื้อ แวะนั่งพักกันหลายจุด หรือถ้าหิวก็ไปกิน food court กันได้เลย

IMG_7666

 

ด้านใน Food Court ก็จะคล้าย ๆ กันทั่วโลก คือจะมีร้านอาหารเรียงรายอยู่ด้านข้าง ตรงกลางเป็นเก้าอี้นั่ง หากไปหลายคนก็ให้คนนึงจองที่นั่งไว้ก่อน แต่หากไปคนเดียวก็เอาของวางไว้ได้ครับ วางแป๊ปเดียวไม่หายหรอก แต่หากวางไว้นานเกินไปเดี๋ยวเค้าคิดว่าเป็นระเบิดจะยุ่งเอา 555

IMG_7667

China Max เป็นร้านอาหารจีนแบบตัก ๆ หรือ ผมเรียกง่าย ๆ ว่า China Express

IMG_7665

 

Japanese Cafe ก็เป็นร้านอาหารตัก ๆ เช่นกัน และผมชอบเรียกง่าย ๆ ว่า Japan Expesss โดยเมนูของทั้ง 2 ร้านก็จะออกแนว ๆ เดียวกัน มองหน้าคนขายก็ไม่เห็นว่าจะเป็นคนญี่ปุ่นตรงไหน แหะ แหะ

IMG_7670

ปกติเวลาผมเดินทางไปประเทศไหน ก็มักจะพยายามหากอาหารท้องถิ่น หรือ อาหารประจำชาตินั้น ๆ ทานทุกครั้ง แต่ทุกครั้งที่ไป อเมริกา และ มีโอกาสได้เจอร้านอาหารจีนแบบตัก ๆ หรือ express ดังที่เห็นในภาพด้านบน

มันไม่ได้อร่อยมากหรอก แต่บอกได้คำเดียวว่าหากคุณได้ไป มันต้องลองครับ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีทีเดียวจนอดคิดไม่ได้ว่าทำไมไม่มี Thai Express กับเค้าบ้างเพราะร้านข้าวแกงมันคือเสน่ห์ของอาหารไทยบ้าน ๆ อย่างแท้จริง

IMG_7672

ข้าวผัด+ผัดผัก+ไก่ทอดซอสมะนาว จานนี้ราคารวมน้ำอัดลม 1 แก้วโดนไปที่ประมาณ 11 เหรียญ

ผมเห็นไก่ทอดซอสมะนาวทีไรมันอดไม่ได้ที่จะต้องแวะทานทุกครั้ง บอกได้คำเดียวว่าอร่อยสุด ๆ เลยไอ้อันที่เห็นเย้ม ๆ นั่นแหละ ทั้ง China Express, Panda Express หรือ Japan Express จะมีเมนูนี้ท้้งนั้น มันก็อย่างที่บอกนั่นแหละ ไม่ว่าจะ Chinese Express หรือ Japan Express ผมว่าคนจีนทำทั้งนั้น เมนูอาหาร และ รสชาติไม่ค่อยจะต่างกันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นญี่ปุ่นจะมีใส่งาขาวลงใน Lemon Chicken ด้วย

อิ่มหน่ำสำราญ มีแรงกันแล้วก็ไปลุยช๊อปกันต่อได้เลย และ สำหรับตอนนี้ก็ขอจบ “ตะลุยเมกา” ไว้กับอาหารในฟู๊ตคอร์ดแต่เพียงเท่านี้

ติดตามตอนต่อไปเร็ว ๆ นี้

__________________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

7 Comments