IMG_7319

สัปดาห์ต่อจากนี้ เพื่อน ๆ คงจะไม่ได้อ่านรีวิวสมาร์ทโฟนของผมนะครับ เนื่องจากมีภารกิจไปทำข่าว และ ร่วมงานประชุมระดับโลก Blackberry Live ที่เมืองออแลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสถานะสื่อออนไลน์ และ Blackberry Developer Group Manager โดยงานปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 พฤษภาคม 2556

ดังนั้นช่วงระหว่างนั้นเพื่อน ๆ จะได้อัพเดทข่าวสารของ Blackberry อย่างจุใจในแง่มุมที่หลาย ๆ คนไม่เคยสัมผัสมาก่อน รวมถึงบันทึกเดินทางที่นำมาฝากเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ

ขอประเดิมเรื่อราวการตะลุยเมกาด้วยการไปใบขับขี่สากลก่อนแล้วกัน……การไปออแลนโดครั้งนี้วางแผนที่จะต้องซื้อของหลายอย่า เพราะเพิ่งได้ลูกสาวคนเล็กอายุ 6 วันมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวไอทีของ xenon_art รายการของ “ต้องซื้อ” มีมากมายทั้งต้องไป Walmart ซื้อผ้าอ้อม + ของเล่นเด็ก รวมถึงไป Outlet เพื่อจัดหนักเสื้อผ้าของลูก ๆ

ครั้งนี้ก็เหมือนทุกครั้งที่จะเข้าพักที่โรงแรม Marriot World Hotels ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยนั่งแท๊กซี่จากศูนย์ประชุม Marriott World Center ไป International Outlet ค่าแท๊กซี่ไป-กลับ ประมาณ 100 เหรียญ ทำให้การเช่ารถเป็นทางออกที่ดีและถูกที่สุด

ใบขับขี่สากลจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะใบขับขี่ไทยใช้ในเมกาไม่ได้นะจ๊ะ
การทำใบขับขี่สากลนั้นง่ายมากมีเอกสารที่ค้องเตรียมง่ายๆดังนี้

1 ใบขับขี่ประเภทรถยนต์ของไทยพร้อมสำเนา1 ฉบับ

2 บัตรประชาชน พร้อมสำเนา 1 ฉบับ

3 พาสปอร์ต หรือหนังสือเดินทางไทยพร้อมสำเนา1ฉบับ

4 รูปปถ่าย 2 นิ้วไม่สวมหมวกไม่สวมแว่น 2 ใบ

5 ค่าทำเนียม 505 บาท

IMG_7315
ขั้นตอนการทำ
1ไปที่กรมการขนส่งทางบก (จตุจักร) อาคาร 4 ชั้น 2
2 ขึ้นไปถึงชั้น 2 แล้วไม่ต้องงงให้เสียเวลาไปที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์แจ้งว่ามาทำใบขับขี่สากลพร้อมรับบัตรคิว
3 เดินไปที่นั่งรอที่เคาเตอร์ 20 นั่งรอเรียก
4 เมื่อเค้าเรียกคิว ก็ยื่นเอกสาร และ ชำระเงิน
5 รอประมาณ 10 นาทีก็จะได้ใบขับขี่สากล หรือ International Driver License แล้ว

สรุปตั้งแต่ไปถึงอาคาร 4 จนเสร็จได้ใบขับขี่สากลมา ใช้เวลารวมไปประมาณ 30 นาที….เร็วกว่าที่คิดไว้เยอะเลย

IMG_7317

กายพร้อม ใจพร้อม ใบขับขี่พร้อมแล้วตอนนี้เหลือเพียงรถที่ค้องเช่าเท่านั้น ผมใช้บริการ Priceline.com ซึ่งเป็นเวปตัวแทนท่องเที่ยว รับจองโรงแรม รวมไปถึงเช่ารถ เพียงแค่เราระบุวัน ประเภทรถที่ต้องการ และ ทีเด็ดของเวปนี้คือ “name your price” หรือ เราสามารถระบุราคาที่ต้องการจ่ายค่าเช่ารถต่อวันได้เลย

ระบบของเวปจะทำการค้นหาบริษัทรถเช่าให้ได้ผลลัพธ์ตามที่เราระบุ หากระบุต่ำไปทางเวปก็จะแจ้งให้เราเพิ่มราคา มริปไป ออแลนโด นี้ผมเลือก Full size sedan หรือ รถยนต์นั่ง 4 ประตู เนื่องจากงวดนี้ครอบครัวไม่ได้มาด้วย

จากนั้นเลือกราคา 30 เหรีญญต่อวัน…..แต่นแตนแต๊นนนนนน ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นบริษัท Hertz ดูแล้วโอเคก็จัดการใส่บัตรเครดิตเพื่อยืนยันการเช่า เมื่อเครื่องลงที่ ออแลนโด ก็ไปรับรถจากสนามบินได้เลย
ตอนนี้เหลือแค่จัดกระเป๋า และ บินไปให้ถึงเท่านั้น

IMG_7562

พอถึงแล้วก็ไปรับรถที่เคาเตอร์ Hertz โดยเค้าระบุว่าจองมาได้ Chevrolet Malibu แต่ผมไม่ชอบเลยขอเปลี่ยน พนักงานก็จะมีรถที่ราคาเดียวกันมาให้เลือก สุดท้ายเลือกได้ Dodge Avenger คันขาวนี่แหละ
ติดตามตอนต่อไปเร็ว ๆ นี้

__________________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

12 Comments