25550914-084642.jpg

โดนกับตัวเองเต็ม ๆ กับการอ่านเอกสาร TrueMove H ไม่ละเอียด เป็นเหยื่อ “ดอกจัน” แบบน่าอับอาย ทั้ง ๆ ที่เห็นเคสคล้าย ๆ กันอยู่บ่อย ๆ และ คอยเตือนชาวบ้านอยู่ประจำ

สี่ทีนยังรู้พลาด นักปราชน์ยังรู้พลั้ง หวังอะไรกับ xenon_art ที่จะพลาดกับเค้าบ้างไม่ได้ ครั้งแรกในชีวิตกับการเลือกเครือข่ายผิดเพราะไม่ได้อ่าน “ดอกจัน” จาก Unlimited Data Roaming เป็น คิดตามจำนวนการใช้งาน

ผมเดินทางไปต่างประเทศปีนึงหลายครั้ง คล่องมาก ๆ นึกว่าตัวเองเหมือนจะเซียน ปกติบินไปไหนก็จะเปิด Data Roaming เพื่อใช้งานในต่างประเทศ

ผมใช้บีบี + AIS เช็คเมลล์ ทวิต และ Whatsapp
ใช้ iPhone + TrueMove H เข้าเวป และ Instagram (ตามมาชมได้ที่ xenon_art ชื่อเดิม)

AIS ให้บริการ Unlimited Data Roaming ใช้อินเตอร์เน็ทต่างประเทศได้ไม่จำกัด คิดราคาตามจำนวนวัน เปิดล่วงหน้าก่อนบิน จะใช้หรือไม่ จะใช้เท่าไหร่ ไม่สนคิดตามโปรฯ เลือกเครือข่ายตามคำแนะนำที่เค้า sms มาให้ จบไป หากเลือกเครือข่ายผิด จะได้รับ sms เตือนทันทีว่าผิด

TrieMove H เปิดใช้บริการครั้งเดียว ใช้ได้ตลอดแบบอัตโนมัติ ใช้แค่ไหน จ่ายตามจริง แต่ถ้าเกิน 499 บาท คิดเหมาไปเลยวันละ 499 บาท และต้องเลือกเครือข่ายที่ร่วมรายการเช่นกัน

ฟังดูง่ายไใ่ซับซ้อน แต่เอ๊ะ อีตา อาร์ต มันโดนได้ไงหว่าตั้ง 5,000 บาท…….เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมชินกับ AIS มาโดยตลอดที่จะแจ้งเฉพาะะเครือข่ายที่ร่วมรายการ ให้เราเลือกตั้งค่าเครือข่ายแบบกำหนดเอง (ไม่ออโต้ ว่างั้นเถอะ) ผ่านทาง sms หลังจากเปิดใช้บริการทุกครั้ง จนทำให้เราชิน

ของ TrueMove H เนื่องจากไม่ต้องสมัครทุกครั้งที่บิน ผมก็ไปหยิบตารางเครือข่ายที่ต้องเลือกมาดู สองเดือนก่อนไปฮ่องกง เริ่มใช้บริการข้ามแดนของ ทรู เป็นครั้งแรก ในตารางแจ้งเครือข่ายเให้เลือกใช้เพียงอันเดียว เออ มันเหมือน AIS เลยแฮะ……ง่าย….ชิน

25550914-090225.jpg

อาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องบินไปประชุมที่เยอรมัน จัดการเช็คเครือข่ายที่ต้องล็อค โอ….. มีให้เลือก 3 อันเลย โคตรเจ๋ง

ถึงเยอรมันปุ๊ป เปิดดาต้าทันที หันไปถามคนเยอรมันว่าเครือข่ายไหนเจ๋ง เค้าบอก Vodafone เอ้อพอดีเลย เพราะบีบี + AIS ต้องเลือก O2 de เท่านั้น เลยจัด Vodafone ไปอย่าให้เสีย

ใช้ไปได้แป๊ปนึง ได้ sms เตือนว่ามีการเชื่อมต่ออินเตอร์ ในต่างประเทศ……ไม่เป็นไร ตอนไปฮ่องกงมันก็เตือนแบบนี้แหละ

ผ่านไป 2 วัน งานเข้า ได้รับ sms ว่ามียอดการเชื่อมต่อในต่างประเทศ ตกใจเลยกลับไปดูเอกสารว่าเราเลือกผิดเหรอ…..เออ Vodafone มันก็มีในตารางนี่หว่า เอาว่ะ ยังเล่นต่อ อีกแป๊ปได้ sms อีกละ กลับไปดูเอกสารอีกทีแบบละเอียด ๆ เลยสังเกตุ “ดอกจัน” แจ้งว่า Vodafone ไม่ร่วมรายการ….แป่ววววววว ปิดสัญญาณมือถือโดยพลัน

งานนี้เราผิดเต็ม ๆ ไม่ต้องโทษใคร

แต่……เครือข่ายที่ไม่ร่วมรายการ จะใส่มาในตารางมาเพื่อ?????

โพสนี้ไม่ได้มาต่อว่าใคร เพียงอยากเตือนเพื่อน ๆ อย่าทำตัว “ชิน” เหมือนผม อ่านเอกสารต่าง ๆ ให้ละเอียดทุกครั้งที่ใช้งานนะคร้าบบบบบบ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments