กว่าจะมาเป็น xenon_art ในวันนี้ ต้องบอกว่าไม่ใช่ความตั้งใจ ไม่ใช่การวางแผนที่จะเป็น แต่มันเป็นเหตุบังเอิญที่ประหลาดจนแม้แต่ผมเองมองย้อนกลับไปยังแปลกใจตัวเองมาตลอด อยากรู้มั๊ยมันเป็นอย่างไร

สมัยเป็นวัยรุ่น ผมชอบแต่งรถ และ แข่งรถ แหม แน่หล่ะสิ!!! วัยรุ่นชอบทั้งนั้นแหละ…..และ ตอนนั้นก็ไม่ได้ชอบเทคโนโลยีมากมายนัก ก็มีมือถือใช้ไปวันๆ เริ่มตั้งแต่ โมโตฝาพับรุ่นแรกของโลก (จำชื่อรุ่นไม่ได้ละ)

 

ไล่ใช้มาจนโนเกียออกระบบปฏิบัติการ ซิมเบียน รุ่นแรกๆ กับ 7650 (มั๊ง) ก็เริ่มชอบเทคโนโลยีมากขึ้นแต่ยังไม่บ้าบอเหมือนตอนนี้ ก็แค่ลองเล่นลองใช้ ซิมเบียน ของโนเกียมันเกือบทุกรุ่น ลามไปถึงระบบปฏิบัติการ UIQ ของ อิริคสัน ซึ่งต่อมาก็ไปรวมร่างสร้างตำนานกับ โซนี กลายเป็น โซนี อิริคสัน แต่ก็ยังถือว่าผมเล่นไปทีเพียงแค่ผิวๆ เหมือนยูสเซอร์ธรรมดาทั่วไป

 

จนประมาณสิบปีก่อนที่ผมมาเริ่มจับธุรกิจตัวแทนอะไหล่รถยนตร์จากเยอรมัน นั่นแหละคือจุดเปลี่ยนของ xenon_art

อ๊ะ อ๊ะ งงหล่ะสิ……..มันเกี่ยวอะไรกันว่ะ ไอ้อะไหล่ กับ เทคโนโลยีทือถือเนี่ย เจ้าจุดเปลี่ยนมันเกิดจากความต้องการบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ตลอดเวลา ในยุคที่เน็ตยังไม่แพร่หลาย แถมโน๊ตบุ๊คก็หนักขี้เกียจพก จึงต้องการอุปกต์พกพาที่สามารถใช้งานเอกสาร Excel และ Word เอาไว้เปิด price list และบรรดาเอกสารลูกค้าต่างๆ เวลาเราอยู่นอกออฟฟิสแล้วลูกค้าโทรมา เราสามารถเปิดเอกสารและตอบคำถามลูกค้าได้ทันที (ดูดีมีความรู้) แถมด้วยตัวจัดการปฏิทินเพื่อเตือนตัวเองเวลาเช็คถึงกำหนด  เลยปิ๊งไอเดียที่จะถอย Pocket PC มาใช้ ไหนๆ ใครเกิดทันบ้างครับ เจ้า Mobile device เครื่องแรกของผมยี่ห้อ HP รุ่น HP1940 ไปถอยที่ร้าน Platinum ของพี่ต้นที่ฟอร์จูน แล้วด้วยความที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลยพี่แกเลยบอกว่าให้ไปศึกษาเพิ่มเติมจากเวปต่างๆ พร้อมรายชื่อ 3 – 4 เวป นั่นแหละจุดเริ่มต้นของ xenon_art

 

วันนี้เกริ่นแค่นี้ก่อน ขอตัวไปทำงานแล้วค่อยมาต่อคราวหน้าจ้า

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art