xenonart

พอดีเกิดอารมณ์ไร้สาระ เลยอยากเขียนอะไรที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับไอทีบ้าง เรียกว่าสนุกๆ ปนสาระ สอดแทรกเกร็ดบ้างอะไรบ้าง เลยถือโอกาสใช้พื้นที่ off topic นี้ซะเลย จริงๆ แล้วพื้นที่ส่วนนี้ถูกออกแบบมาเพื่อโพสอะไรสบายๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นของกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเมา เม้าท์ เม้นต์ โพสได้หมด เปิดกว้างสำหรับทุกคนมาแชร์กัน ขออย่างเดียวว่าต้องไม่พาดพิงให้ผู้อื่นเดือดร้อน และ ไม่แอบแฝงใดๆ

วันนี้เริ่มปฐมบทไร้สาระ ด้วยการทดลองเขียนจาก Blackberry Bold 9900 ผ่านBrowser ธรรมดาว่าจะไปรอดมั๊ย ไหนๆ กระทู้ไร้สาระอันนี้ก็ไม่อัพรูปอยู่แล้ว

ขอเม้าท์ตัวเองหน่อยนึง หลังจากที่มีคนมาติดต่อให้ไปเป็นพิธีกรรายการมือถือทางเคเบิลทีวี PSI ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18:00 ช่อง 0 กับรายการ MIE Mobile เริ่มงานตั้งแต่เดือนกุมภา 2555 จนมาวันนี้เดือนมิถุนา แล้ว และ ทางต้นทางเค้สไม่ทำต่อเลยปิดตัวเองไปโดยปริยาย

การไปทำรายการครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่สุดๆ จากเป็นคนเขินกล้อง  ตอนนี้เกือบจะเรียกได้ว่าหน้าด้านละ 555 ได้เงินไม่เยอะ แต่สนุกที่จะทำเพราะทำแล้วชอบ ได้ช่วยคิดรูปแบบรายการ เนื้อหา สาระต่างๆ ถือว่าฝีกฝนตัวเองไปด้วยเพราะไหนๆ ก็เดินทางสายไอทีละ (ถึงแม้จะเป็นเพียงงานอดิเรกก็ตาม)

งานนี้ทำให้เราได้ปัดฝุ่นความรู้ด้านนิเทศน์ที่อุตส่าห์เรียนไปโดดไปจนจบออกมาได้ (แอบภูมิใจนะ เพราะโดดมาก กว่าเรียนเยอะ) นอกจากนั้นยังทำให้ผมได้รู้จักคนมากขึ้น  ทั้งพิธีกรคู่ ทีมงานถ่ายทำ ร้านต่างๆ ที่เราไปขอใช้สถานที่ถ่ายทำ วันสุดท้ายที่ถ่าย ทีมงานมาบอกว่าเรทติ้งค่อนข้างดีและกำลังขึ้นเลย เสียดายที่จะเลิกเลยจะทำต่อและจ้างเราเป็นพิธีกรต่อ แต่…..ดันติดสัญญา เลยไม่ได้ลุยต่อ

ทีมงานเดิมได้งานถ่ายโฆษณามือถือรุ่น “อากง” มาเลยมาทาบให้ไปเล่นคู่กับเจ้าหนู ตี๋ 3 เมก ก็ไม่คิดอะไรรับงานเรียบร้อย พอมาเห็นบท โอ้ว……เล่นเป็นอากงเว้ยเฮ้ย รีบส่องกระจกโดยพลันแล้วถามตัวเองว่า “กรูดูแก่ขนาดนั้น????”แป่ววววว

หากใครไม่รู้จัก xenon_art มาก่อนอย่าเพิ่งงงนะครับ ผมเป็นคนธรรมดาที่บังเอิญสนุกกับการได้เล่นมือถือรุ่นใหม่ๆ เข้าเวปโน้นออกเวปนี้เพื่ออ่านข่าว ศึกษาข้อมูลไปเรื่อย ทั้ง MrPalm, Smart-mobile ในยุคแรก ๆ ที่เล่น WIndows Mobile กัน จนสุดท้ายไปฝังตัวอยู่เวป PDAMobiz.com ที่อบอุ่นและหน้าเวปไม่ปวดตาเลยอยู่ยาวๆ เริ่มเขียนบทความ รีวิวต่างๆ เพราะความสนุก  และ ทำอย่างเต็มที่ ภูมิใจที่เราสามารถแชร์ความรู้ ช่วยเหลือคนอื่นได้ จนวันนี้มาอยู่ตรงจุดนี้ได้ต้องบอกเพื่อนๆ ว่า หากเราคิดจะทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมีสาระ หรือ ไร้สาระก็ตามถ้าทำอย่างเต็มที่วันหนึ่งก็จะส่งผลดีต่อเราครับ

และหากเราได้ทำอะไรที่เรารัก และ สนุกกับมัน เงินไม่ใช่ปัจจัยหลัก

พอแค่นี้ก่อนนะ ต้องไปซ้อมถ่ายโฆษณาแระ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

1 Comment