หลังจากกระทู้ พาชมภาพบรรยากาศ งานเปิดตัว HTC One ในเมืองไทย และ  VDO แรกสัมผัส HTC One X ตัวแรงที่ต้องจับตา ที่ถ่ายจากงาน Mobile World Congress จนเมื่อวันก่อนได้จับจองเป็นเจ้าของตัวเป็น ๆ จาก แกะกล่อง HTC One X Quad Core ตัวแรกในตลาด

วันนี้ทำรีวิวตามคำเรียกร้องของเพื่อน ๆ เพิ่มเติม

     ผ่านไปแล้วหลายกระทู้ โดยเฉพาะกระทู้ล่าสุด  ที่มีหลายคนสนใจน้อง One X เป็นอย่างมาก แต่ยังลังเลกันอยู่ วันนี้เลยจัด VDO รีวิวแบบขำ ๆ ตามสไตล์ของผมซึ่ง vdo นี้ผมจะรีวิวโดยรวม ๆ ไม่เจาะลึกในมุมใดมุมหนึ่งเลยนะครับ ส่วนรีวิวเจาะลึก mod ท่านอื่น ๆ กำลังเตรียมทำให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันแบบถึงกึ๋นเลย

สำหรับ VDO ความยาว 12 นาทีกว่านี้เป็นภาพรวมของ HTC One X และ ฟังค์ชั่นทั่วไปที่รีวิวแบบมึน ๆ ตัวเอง เพราะข้อดีมันเยอะเหลือเกิน ถ้าพูดหมดในเทปเดียวต้องมีสักชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ก็เลยทำมันแบบรวม ๆ ขำ ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เห็นภาพรวมของมันประกอบการตัดสินใจว่าจะไปสอยน้องเอ็กซ์มาเป็นเจ้าของหรือไม่  

 

 

หลังจากใช้งานมา 3 วันแบบทิ้งน้องไอไว้บ้าน พกแต่น้องบีบี กับ น้องเอ็กซ์

รวม ๆ ผมว่าใช้งานได้ดีมากกกก ตอบสนองเร็วทันใจไม่มี Lag ให้เห็น ทุกอย่างรันแบบลื่น ๆ เนื่องด้วยเป็น Quad Core และ Sense 4.0 แต่หากจะหวังให้มันเร็วกว่า Dual Core แบบหน้ามือเป็นหลังมือ บอกได้เลยว่าไม่ใช่แบบนั้นครับ เพราะความเร็วของ CPU แรงขึ้นนิดเดียว แต่เปลี่ยนเป็น Quad Core ทำให้การทำงานไหลลื่น และ แบ่งงานกันทำได้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะตอนเปิดหลาย ๆ โปรแกรมโดยไม่เข้าไปปิดมันด้วย Task Manager ผมลองเปิด 15 โปรแกรมรวด การทำงานไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ไม่รู้สึกหน่วงเลยแม้แต่น้อย

สำหรับเรื่องแบตนั้น หลังจากชาร์ต และ ใช้งานวันแรกแบตลดฮวบ ๆ อาการเหมือนตอนใช้ iPhone 4S อาทิตย์แรก แต่หลังจากชาร์ต และ ใช้งานจนถึงวันที่ 3 ปรากฏว่าแบตอึดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

วันแรก

เล่นเฟสบุ๊ค 5 นาที

เข้าเวป Google หาข้อมูล 5 นาที

อ่าน Twitter 10 นาที

เปิด Wifi เชื่อมต่อตลอด

เอาสายชาร์ตออกตอน 11 โมง

เวลาบ่าย 4 โมงลดลงเหลือประมาณ 40%

วันที่ 3

เล่นเฟสบุ๊ค 15 นาที

อ่าน Twitter 20 นาที

เปิด Wifi เชื่อมต่อประมาณ 5 ชั่วโมง

เล่นไฟล์ VDO 30 นาที

เอาสายชาร์ตออกตอน 11 โมง

เวลาตี 3 แบตยังมีเหลือให้ใช้อีก 30%

สำหรับหน้าจอ ให้สีสรรสบายตา ดูหนังชัดเจน เข้าเวปมีการตัดคำได้อย่างเหมาะสม ส่วนกล้องถ่ายภาพต้องบอกว่าอื้งครับ จับภาพเร็วมาก ๆ เรียกว่าเร็วเกือบจะพอ ๆ กับ Galaxy Nexus เพียงแต่ภาพที่ได้ออกมานั้นสวยกว่าเยอะ ๆ

 

หวังว่ารีวิวแบบเบา ๆ นี้จะทำให้กระเป๋าตังค์ของหลาย ๆ ท่านกระตุกเหมือนผมนะครับ

มีอีกหลายท่านกำลังลังเลอยู่ว่าจะถอยน้องเอ็กซ์ หรือ จะถอยตัวอื่นที่ราคาใกล้เคียง หรือ จะอดทดรออีกสองเดือนเศษ กับรุ่นอื่นจะที่ออกมาในตลาด โอ้ย….มีให้คิดเยอะครับ เพราะเทคโนโลยียังไงคนใช้งานอย่างเรา ๆ ก็วิ่งตามไม่ทัน เอาเป็นว่าชอบตัวไหน งบพอที่รุ่นใด ขอให้มันตอบโจทย์ชีวิตเราได้ผมว่านั่นแหละคุ้มค่าเงินที่สุดแล้วครับ

แต่ชั่วโมงนี้สำหรับผมต้อง HTC One X เท่านั้น

ขอบคุณ

  • HTC Thailand
  • PDAMobiz สังคมแห่งการแบ่งปัน
  • เพื่อน ๆ ทุกท่านที่คอยให้กำลังใจ และ ติชมกันตลอดเวลา

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art